Khuyến mãi Khuyến mãi

5 cách kiểm tra iPhone có bị nhiễm Virus hay không và cách xử lý nhanh nhất.

mhm.vn
Th 2 26/07/2021

Hiện nay trên môi trường internet ngoài những ứng dụng tốt về học tập, giao diện, công việc thì cũng có nhiều phần mềm độc hại hay còn gọi là virus xâm nhập vào smartphone và ảnh hưởng đến người dùng. Những virus này có thể ăn cấp dữ liệu người dùng, làm hỏng điện thoại,….

Không chỉ phổ biến với điện thoại Android mà những chiếc iPhone dù nổi tiếng với khả năng bảo mật tốt bậc nhất thế giới cũng tiềm ẩn nguy cơ bị lây nhiễm virus ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng. Để bạn sớm phát hiện ra các phần mềm độc hại và xử lý chúng. Hãy cùng đọc ngay bài viết này và tìm hiểu 05 cách tìm hiểu điện thoại bị virus hay không và cách xử lý nhanh gọn nhất.

 

  • Kiểm tra xem chiếc iPhone mà bạn đang dùng đã Jailbreak hay chưa

Mặc dù ít iPhone bị Jailbreak tuy nhiên vẫn có số 1 ít là người dùng đã  Jailbreak snar phẩm nền và vượt qua giới hạn mà nhà sản xuất đặt ra, tùy biến sâu hơi vào hệ điều hành. Mặc dù đem lại những trải nghiệm khá tốt tuy nhiên đây được coi là “con dao 2 lưỡi” khiến các phần mềm độc hại, virus ảnh hưởng và tấn công vào chiếc iPhone dễ dàng hơn.

Để kiểm tra xem chiếc iPhone bạn đã dùng xem có Jailbreak hay không, bạn kéo thanh công cụ Spotlight xuống và tìm kiếm Cydia. Nếu có xuất hiện Cydia là máy của bạn đã bị Jailbreak rồi đấy.

 

  • Xuất hiện quảng cáo bên trong trình duyệt Safari

Khi bạn đang lướt Web, vào Safari đọc báo thì bất chợt có dòng chữ “iPhone của anh em đã bị nhiễm virus từ một trang web khác” – Khi thấy dòng chữ này, bạn đừng quá lo lắng vì đây chỉ là một quảng cáo bình thường tuy nhiên nếu ấn vào rất dễ chạy sang một web khác và bị virus tấn công điện thoại.

 

  • Bạn "lười" cập nhật ứng dụng và hệ điều hành

Bạn rất ít khi cập nhật ứng dụng và liên tục dùng những phiên bản cũ có nhiều lỗ hổng bảo mật và đây là “thời cơ” tốt giúp cho Virus có thể tấn công, xâm nhập vào điện thoại của bạn. Có một số dấu hiệu như ứng dụng đang dùng thì bị dừng đột ngột, lag, đơ máy điều này chứng tỏ virus đã xâm nhập vào điện thoại. Bạn hãy thường xuyên cập nhật ứng dụng để nâng cao tính bảo mật cho điện thoại.

 

  • Có các ứng dụng "lạ" trên điện thoại

Hiện nay một số ứng dụng không thông qua App Store mà bạn vô tình hay cố y tải xuống cũng ẩn chứa nhiều rủi ro khiến virus xâm nhập ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Cách tốt nhất là bạn lướt qua tất cả các trang màn hình xem có ứng dụng nào lạ không. Ngoài ra nếu bạn cập nhật lên iOS 14 thfi có thể kiểm tra ở trong app Library.

 

  • Kiểm tra mức độ tiêu hao pin

Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn thấy mức độ tiêu hao pin tăng nhanh thì có thể kiểm tra chất lượng pin và đây cũng là một dấu hiệu chứng tỏ điện thoại bạn đã có virus. Lý do là vì đây là những phần mềm độc hại chạy ngầm nhằm thu thập thông tin người dùng nên chúng sẽ chạy liên tục và ảnh hưởng đến chất lượng pin người dùng.

Để kiểm tra, bạn làm theo bước sau: Cài Đặt – Pin – Kiểm tra Pin để xem có ứng dụng nào bị hao pin một cách bất thường hay không.

 

  • Kiểm tra bạn có những thanh toán phát sinh bất thường không.

Trong một số trường hợp, Virus sẽ điều khiển chiếc iPhone của bạn để mua những ứng dụng không cần thiết nhằm lừa đảo mọi người. Đặc biệt là những thiết bị có liên kết với tài khoản Visa. Chính vì vậy, bạn có thể kiểm tra các khoản thanh toán của bản thân, bằng cách vào Cài đặt > Apple ID > Thanh toán & giao hàng để kiểm tra.

 

  • Cách xử lý iPhone bị Virus đơn giản

Bạn có thể cập nhật lên iOS mới nhất nhằm sửa lỗi và cũng để tăng tính bảo mật cho chiếc iPhone của bản thân. Ngoài ra, sử dụng các biện pháp như cài đặt tất cả lại máy (hãy lưu giữ những dữ liệu quan trọng). Trong trường hợp bạn chưa biết làm gì với một chiếc iPhone liên tục có những trục trặc – Mang đến ngay cửa hàng Minh Hoàng Mobile gần nhất để được tư vấn và sửa chữa kịp thời. Sửa chữa iPhone chất lượng cao – Truy cậy TẠI ĐÂY

 

 

 

 

Shop bán iPhone giá rẻ và uy tín

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone LikeNew giá rẻ nhất thị trường  Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Sale mạnh - Giá tốt nhất thị trường

> iPhone 12 Series chính hãng VN/A trả góp 0%

> iPhone 11 Hải Phòng giá rẻ nhất thị trường

Đến ngay các cửa hàng thuộc hệ thống Minh Hoàng Mobile:

Cs1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền | Huy: 08.9999.8886

Cs2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền | Huy : 0986.319.829

Cs3: 551 Hùng Vương, Quán Toan | Toàn: 0983.763.977

Cs4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,TN | T.Anh 0848.965.999

Cs5: 10, Tổ 1, TT.An Dương(Gần Cầu Rế) | Pháp: 0977.086.346

Cs6: 218 Trần Thành Ngọ, Kiến An | Tùng: 0888.6666.50

Cs7: 7&9 Trần Nhân Tông, Kiến An (Ngã 6 Quán Trữ) | Hoàng: 07777.9999.5

Cs8: Thôn 9, Trịnh Xá, Thiên Hương, Thuỷ Nguyên | Trung: 0764.966.966

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok