Khuyến mãi Khuyến mãi

5 cài đặt bảo mật ai dùng iPhone cũng phải biết

Huyền Trang
Th 6 27/12/2019

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, khi mà mọi thông tin cá nhân của bạn đều được đồng bộ hóa trên chiếc điện thoại mang theo bên mình thì việc bảo mật chính là một yếu tố được quan tâm và ưu tiên đặt lên hàng đầu. Nếu bạn là 1 trong những tín đồ nhà Táo thì bạn phải thuộc “nằm lòng” những cách bảo mật sau đây!

iphone 11 pro max hải phòng

1.Tắt quyền sử dụng phần cứng từ các website

Chắc hẳn bạn đang sử dụng Safari để truy cập web? Bạn có biết trang web đó đang ngấm ngầm lấy trộm thông tin của bạn, chẳng hạn như vị trí? Thậm chí là tự kích hoạt camera hay microphone để chụp ảnh hoặc ghi âm bạn. Các trang web đường hoàng sẽ lịch sự hỏi bạn có cho phép lấy thông tin hay không, nhưng tốt nhất bạn nên từ chối thẳng luôn. Bạn chọn biểu tượng Aa trên ô nhập link > Chọn Website Settings > Có từng phần như Camera, Microphone, Location và tick Từ chối (Deny).

5 cài đặt bảo mật ai dùng iPhone cũng phải biết

2.Đăng nhập bằng Apple ID thay thế

Thông thường, khi bạn tạo tài khoản đăng nhập vào các dịch vụ hay ứng dụng sẽ có các biểu tượng giúp bạn tạo tài khoản nhanh bằng Facebook hay Gmail.

Hiện tại, Apple cũng đã “lấn sân” vào việc này bằng cách cung cấp tính năng Sign in with Apple, rất thú vị và hay ho phải không? Nhưng do còn khá mới mẻ nên tính năng này mới chỉ được áp dụng cho một vài website và dịch vụ nhất định.

5 cài đặt bảo mật ai dùng iPhone cũng phải biết hình ảnh 2

Với Sign in with Apple, công ty sẽ không thu thập bất kì thông tin cá nhân nào của bạn. Thay vào đó, Apple sẽ random liên tục địa chỉ email để gửi cho bên ứng dụng hoặc các website, bạn vẫn có thể nhận được những thông tin cần thiết qua email nhưng đừng quá lo lắng vì họ không biết nặc danh bạn, vì bạn đã có Apple “chống lưng” rồi.

3.Không kèm thông tin vị trí của bạn khi gửi ảnh

EXIF (Exchangeable Image File Format) là một phần chứa kha khá thông tin về các bức ảnh mà bạn chụp. Nó còn có khả năng tận dụng cảm biến GPS tích hợp trên camera để ghi lại vị trí mà bạn chụp những bức ảnh đó. Điều đó đồng nghĩa với việc, người xem sẽ biết được những thông tin chi tiết của bức ảnh ấy khi bạn chia sẻ chúng.

5 cài đặt bảo mật ai dùng iPhone cũng phải biết hình ảnh 3

Để tắt nó đi, trong cửa sổ Chia sẻ hình ảnh, bạn chọn Tùy chọn > Tắt Vị trí trong mục Bao gồm.

4.Chặn các email làm phiền

Có rất nhiều Email rác gửi đến bạn nhằm mục đích quảng cáo, chúng ta hay gọi đó là các Email Spam. Để có thể ngăn chặn chúng, bạn chọn tên liên hệ và nhấn Block this Contact. Hoặc ngược lại, bạn cũng có thể gỡ chặn các Email bằng cách vào Cài đặt > Mail > Các liên hệ đã chặn sẽ hiển thị, khi đó bạn có thể gỡ chặn chúng.

5.Cài chế độ Im lặng trước những cuộc gọi lạ

Bạn cảm thấy phiền phức khi bị quấy rối bởi những cuộc gọi lạ, hoặc những số gọi mà bạn không muốn nghe? Bạn chỉ cần vào Cài đặt Điện thoại > chọn Tắt tiếng cuộc gọi không rõ. Khi bạn kích hoạt tính năng này, những cuộc gọi lạ sẽ được tắt tiếng, gửi đến thư thoại và hiển thị trong danh sách Lịch sử cuộc gọi gần đây.

5 cài đặt bảo mật ai dùng iPhone cũng phải biết hình ảnh 4

Những vấn đề về bảo mật thông tin cá nhân của người dùng đang trở nên rất nhức nhối trong xã hội. CEO của Facebook - Mark Zuckerberg đã phải ra hầu tòa vì vấn đề làm lộ thông tin người dùng. Và còn rất nhiều những vụ mua bán thông tin người dùng khác đến từ chính những dịch vụ mà bạn đang dùng hàng ngày. Qua bài viết trên đây, Minh Hoàng Mobile mong quý khách hàng hãy quan tâm nhiều hơn đến những dữ liệu cá nhân của mình để tránh những sự việc không mong muốn xảy ra.

Minh Hoàng Mobile là một địa chỉ tin cậy, 1 thương hiệu uy tín toàn quốc do người tiêu dùng bình chọn. Chúng tôi luôn cam kết mang lại giá trị tốt nhất, sản phẩm chính hãng, dịch vụ tận tâm dành cho các khách hàng. 

iphone uy tín tại hải phòng

Minh Hoàng Mobile điện thoại iphone hải phòng chuyên cung cấp các sản phẩm iPhone chính hãng, bao gồm: Hàng phân phối chính ngạch VN/A, hàng xách tay phiên bản bản quốc tế và bản lock, có cả hàng mới Fullbox 100% nguyên seal với giá rẻ hơn thị trường và phiên bản likenew, hàng lướt đẹp 99% qua sử dung được quan tâm bởi đông đảo khách hàng với chính sách bảo hành mặc định 3 năm. Các bạn có thể tới trực tiếp cửa hàng để có thể chọn mua iPhone 11 Pro Max giá rẻ nhất Hải Phòng tại những địa chỉ sau đây.

- Cơ sở 1: 147 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 2: 207 Đà Nẵng – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 3: 551 Hùng Vương – Quán Toan – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 4: 29B Đà Nẵng – Núi Đèo – Thủy Nguyên – Hải Phòng

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok