Khuyến mãi Khuyến mãi

5 điều cần làm cho iPhone để khi bán không bị mất giá

Minh Hoàng Mobile
Th 7 08/08/2020

Sự cần thiết của vỏ bảo vệ

Một chiếc iPhone không vướng víu bất kì điều gì khi cầm nắm trên tay là 1 điều mà ai cũng mong muốn có được, thế nhưng việc sử dụng một chiếc ốp lưng sẽ làm tăng nguy cơ trầy xước trên mặt lưng của thiết bị, nặng hơn nữa là vỡ vụn. Lúc này, một chiếc vỏ bảo vệ sẽ là giải pháp tối ưu hơn cả. Dĩ nhiên, việc sử dụng vỏ bảo vệ sẽ làm sức hấp dẫn của màu sắc hoặc thiết kế đặc biệt trên thiết bị giảm đi, thế nhưng việc đó là điều vô cùng cần thiết.

Tốt nhất là hãy trang bị vỏ bảo vệ ngay khi sử dụng thiết bị, vì chiếc iPhone có thể bị làm rơi và vỡ chỉ trong vài phút sau khi được khui trong hộp ra. Sự lựa chọn tốt nhất là loại vỏ bảo vệ có thể bao phủ toàn bộ xung quanh các cạnh của thiết bị.

5 điều cần làm cho iPhone để khi bán không bị mất giá

Nên sử dụng tấm bảo vệ màn hình hay không?

Đây là một món phụ kiện được dùng để dán lên màn hình gốc của chiếc iPhone, có thể là nhựa hoặc kính cường lực, nhưng có vẻ như kính cường lực là sự lựa chọn tốt nhất. Người dùng có thể mua kính cường lực trên những trang web bán hàng trực tuyến hoặc ngay tại những cửa hàng uy tín. Việc lựa chọn một tấm kính cường lực tốt có thể sẽ tốn kém của 1 khoản chi phí nhỏ, tuy nhiên chi tiền cho một miếng bảo vệ màn hình chất lượng sẽ mang đến cho người dùng giá trị lâu dài tốt hơn rất nhiều, thậm chí giúp người dùng có thể kiếm thêm hàng triệu đồng từ chiếc iPhone này ngay cả khi quyết định bán nó đi.

5 điều cần làm cho iPhone để khi bán không bị mất giá hình ảnh 2

Cất giữ cẩn thận hộp đựng và tất cả các phụ kiện đi kèm

Không chỉ tại các cửa hàng mà ngay cả đến những người mua lại iPhone cũ đều cảm thấy rất thích thú nếu những phụ kiện gốc của thiết bị được đính kèm, nhất là bộ sạc. Và nếu muốn chiếc iPhone của mình bán được giá hơn, việc đi kèm hộp đựng sẽ tốt hơn rất nhiều. Việc mà người dùng cần làm là hãy cố gắng hết sức có thể để giữ cho chiếc hộp đựng ở trạng thái ban đầu hoặc gần nhất để thiết bị trở nên hấp dẫn hơn, phần nào giúp cho thiết bị có giá bán tốt hơn, dù cho số tiền nhận được có thể không quá nhiều.

5 điều cần làm cho iPhone để khi bán không bị mất giá hình ảnh 3

Vệ sinh iPhone sạch sẽ trước khi bán

Điều này thực sự là 1 yếu tố vô cùng quan trọng. Cho dù bên mua lại thiết bị là một người lạ, một cửa hàng hay thậm chí là một nhà sản xuất đang tổ chức chương trình “thu cũ đổi mới”, người dùng chắc chắn sẽ nhận được số tiền lớn hơn nếu thiết bị có vẻ ngoài trông còn mới vẻ và hoạt động tốt so với những chiếc điện thoại bẩn thỉu, không sạch sẽ.

Vì việc thanh toán sẽ chỉ diễn ra cho đến khi bên mua hoàn thành việc kiểm tra thiết bị nên người dùng có thể sẽ không nhận được mức gía như mong muốn nếu như thiết bị đã sử dụng có vẻ ngoài không được sạch sẽ như mong đợi của bên mua. Do vậy, làm sạch thiết bị trước khi bán là một điều vô cùng cần thiết.

Tương tự đối với những bộ phận linh kiện khác, người dùng hãy nhớ vệ sinh hộp đựng bằng khăn giấy vì chẳng có một ai mong muốn bỏ tiền mua về một thiết bị với những linh kiện dính đầy bụi bẩn cả.

5 điều cần làm cho iPhone để khi bán không bị mất giá hình ảnh 4

Sửa chữa những lỗi không quá nghiêm trọng

Một chiếc điện thoại di động bị hỏng vẫn có thể giữ được giá trị nhất định vì sau khi được bán đi, chúng có thể được tân trang hoặc tháo dỡ các bộ phận để tái chế hoặc sử dụng cho việc sửa chữa những chiếc điện thoại khác. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể kiếm được số tiền lớn hơn nếu đầu tư để sửa chữa chiếc điện thoại bị hỏng của mình trước khi bán nó lại cho những cửa hàng hoặc người mua thông thường.

Tuy vậy, không phải lúc nào việc sửa chữa trước khi bán lại cũng sẽ kiếm “lời”, bởi nếu như chi phí bỏ ra cho việc sửa chữa cao hơn mức giá chênh lệch mà người dùng nhận được khi bán chiếc điện thoại đã sửa chữa so với khi chưa sửa chữa thì thà cứ bán chiếc điện thoại hỏng đi còn hơn.

Và việc cuối cùng cũng là việc quan trọng nhất, đó là người dùng cần phải thực hiện sao lưu những dữ liệu trên chiếc iPhone của mình và đưa nó trở lại cài đặt gốc trước khi bán cho người khác. Việc này sẽ giúp người dùng bảo vệ danh tính cá nhân của mình cũng như đảm bảo rằng đã giữ lại những dữ liệu cần thiết để chuyển sang thiết bị mới.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok