Khuyến mãi Khuyến mãi

5 hiểu lầm về smartphone mà ai cũng gặp phải

Minh Hoàng Mobile
Th 5 11/06/2020

1. Điện thoại của thương hiệu Trung Quốc thì không tốt

Chắc hẳn đa số người dùng đều đã nghe rất nhiều về điều này. Điều này đúng, tuy nhiên nó chỉ đúng vào thời điểm từ 8 đến 10 năm trước, khi mà những chiếc điện thoại “cục gạch” vẫn còn đang thịnh hành trên thị trường. Nguyên nhân là vì thời đó sự có mặt của những hãng chính thống như Nokia, Samsung,… còn ít nên những chiếc điện thoại hàng giả, hàng nhái của Trung Quốc mới có cơ hội xuất hiện tràn lan trên thị trường. Một phần nguyên do cũng bởi tâm lý ham rẻ của người mua và chỉ quan tâm đến lợi nhuận của người bán. Chính vì vậy, khi gặp những vấn đề hay hư hỏng, người ta đã dần hình thành nên cái nhìn tiêu cực này về điện thoại Trung Quốc.

Thế nhưng suy nghĩ này đã không còn đúng vào thời điểm hiện tại. Những thương hiệu điện thoại chính hãng từ Trung Quốc như Oppo, Vivo, Huawei, Xiaomi,... đều đã và đang nằm trong top những hãng điện thoại lớn mạnh nhất trên toàn cầu. Chất lượng của chúng cũng vô cùng tốt, không thua kém gì những tên tuổi lớn đình đám. Vậy nên, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi có ý định sở hữu một chiếc smartphone của 1 thương hiệu đến từ Trung Quốc nhé.

5 hiểu lầm về smartphone mà ai cũng gặp phải

2. Số RAM/ROM càng nhiều càng mượt

Khi lựa chọn mua điện thoại, có phải dung lượng RAM/ROM càng cao thì càng tốt vì điều đó giúp thiết bị chạy nhanh và ổn định hơn? Đây là 1 ý kiến không hoàn toàn đúng. RAM/ROM đóng vai trò lưu trữ và thực hiện đa nhiệm cho máy là chủ yếu. Độ mượt mà và nhạy bén của điện thoại còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như hệ điều hành, chip xử lý, độ tối ưu hóa của nhà sản xuất,... Những yếu tố này cũng cần được người dùng lưu tâm thêm khi chọn mua điện thoại.

Ví dụ cụ thể hơn như iPhone của Apple, nếu xét về mặt cấu hình phần cứng, thì RAM và ROM có vẻ thấp hơn sản phẩm của những thương hiệu đối thủ, tuy nhiên sức mạnh trải nghiệm thực tế thì vượt xa. Nhưng nếu không quá dư dả về tài chính để mua iPhone mà nhu cầu sử dụng cũng không quá cao, người dùng cũng có thể lựa chọn các smartphone Android tầm trung, hiện nay cũng đã được nâng cấp lên rất nhiều, có sức mạnh và hiệu năng không thua kém gì so với những dòng flagship.

5 hiểu lầm về smartphone mà ai cũng gặp phải hình ảnh 2

3. Mua điện thoại theo ý kiến và chỉ dẫn của người khác

Điều này là hoàn toàn không nên một chút nào. Mỗi người đều có những nhu cầu và mục đích sử dụng điện thoại khác nhau. Có người mua điện thoại chỉ để nghe gọi, có người lại mua smartphone để chơi game, rồi thì chụp hình quay phim,... Chính vì vậy, mỗi người dùng hãy có chính kiến của riêng mình. Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì việc tìm hiểu về thế giới smartphone cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy tự lựa chọn cho mình 1 chiếc smartphone tốt nhất và phù hợp nhất.

5 hiểu lầm về smartphone mà ai cũng gặp phải hình ảnh 3

4. Số lượng camera càng nhiều và độ phân giải càng cao thì chụp hình càng đẹp

Những dòng smartphone hiện nay đa phần đều sở hữu camera kép, camera ba, bốn,... và độ phân giải thậm chí cũng đã lên đến hàng trăm Megapixel. Chúng được các thương hiệu quảng cáo rất mạnh về những tính năng như chụp hình xóa phông, chụp macro… nhưng thực tế thì rất ít người có nhu cầu sử dụng những tính năng này, vì 1 điều hiển nhiên là ống kính điện thoại thì không thể nào bằng máy ảnh chuyên nghiệp được. Và chắc gì nhiều camera đã chụp tốt hơn một camera, ví dụ như iPhone 7 hoặc iPhone 8 chẳng hạn.

5 hiểu lầm về smartphone mà ai cũng gặp phải hình ảnh 4

5. Không nên mua điện thoại Android

Có rất nhiều đánh giá tiêu cực về hệ điều hành này, chẳng hạn như chỉ mạnh trong thời gian đầu, càng về sau càng yếu, hoặc chất lượng chụp ảnh không giống như trong quảng cáo hay Android cập nhật chậm trễ, phải mua máy mới thì mới được cập nhật hệ điều hành Android mới nhất…

Tuy nhiên, người dùng nên từ bỏ những suy nghĩ lạc hậu như thế này. Hiện tại hệ điều hành Android đang là hệ điều hành di dộng lớn nhất thế giới, chất lượng đã được cải thiện rất nhiều sau khi nhận được phản ánh của người dùng. Cùng với đó, các phiên bản cập nhật Android hiện nay đều có hỗ trợ các máy đời cũ, tất nhiên là dòng máy đó cũng phải nằm trong danh sách cập nhật của hãng.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok