Khuyến mãi Khuyến mãi

5 lợi ích mà người dùng chỉ có được khi sử dụng iPhone

Minh Hoàng Mobile
Th 4 10/02/2021

Việc đặt iPhone lên “bàn cân” so sánh với smartphone Android luôn là câu chuyện không hồi kết trong nhiều năm qua. Hệ điều hành Android mang đến cho người dùng sự tự do, khả năng tùy biến vô hạn cùng rất nhiều sự lựa chọn khi mua điện thoại thông minh. Còn những người dùng yêu thích iPhone thì luôn muốn chứng minh rằng hệ sinh thái của Apple tuyệt vời như thế nào. Nhưng mặc dù vậy, cũng không thể phủ nhận rằng cả iOS và Android thực sự là hai hệ điều hành vô cùng xuất sắc và ấn tượng.

Chất lượng của App Store được đánh giá cao hơn Play Store

Mặc dù trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS, người dùng đều có thể tìm thấy gần như tất cả những ứng dụng giống nhau nhưng chất lượng của App Store vẫn được đánh giá cao hơn so với Play Store. Trên hệ điều hành Android, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy bản sao của những ứng dụng phổ biến như WhatsApp và nhiều công cụ khác. Tất cả những bản sao này đều hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng tiện ích để thu hút người dùng, tuy nhiên trên thực tế thì chúng cực kì vô dụng và chỉ có mục đích duy nhất là thu thập dữ liệu của người dùng.

Trong khi đó kho ứng dụng của Apple thì hoàn toàn ngược lại vì Apple không cho phép những ứng dụng “fake” tồn tại. Điều này đã làm cho App Store trở nên an toàn và sạch sẽ hơn rất nhiều. Mọi ứng dụng khi người dùng tải về trên iPhone đều đáp ứng đủ những tiêu chuẩn chất lượng mà “Táo khuyết” yêu cầu từ các nhà phát triển.

5 lợi ích mà người dùng chỉ có được khi sử dụng iPhone

Minh bạch hơn trong việc tải xuống ứng dụng

Một trong những sự thay đổi mới nhất mà Apple đã thực hiện trên kho ứng dụng của mình chính là tất cả những ứng dụng iOS phải tiết lộ những yêu cầu về quyền riêng tư cũng như dữ liệu mà họ thu thập kể từ đầu năm nay. Đây là điều mà những nhà phát triển dịch vụ như Facebook cảm thấy không hề thích một chút nào.

Mặc dù những ứng dụng Android cũng yêu cầu quyền riêng tư nhưng không tiết lộ dữ liệu mà họ thu thập hoặc cách mà họ sử dụng nó. Người dùng sẽ không thể nào biết được một ứng dụng có đang bí mật truy cập vào máy ảnh hay micro trên thiết bị hay không. Do vậy, dữ liệu người dùng trên các thiết bị Android sẽ không thực sự an toàn như trên iPhone.

Bên cạnh đó, một trong những tính năng mới nhất đã có mặt trên iPhone của Apple chính là nếu một ứng dụng nào đó truy cập vào micro hoặc máy ảnh thì trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện một chấm nhỏ màu vàng hoặc xanh lá cây rất nổi bật. Điều này nhằm cảnh báo người dùng rằng có một ứng dụng đang sử dụng máy ảnh hoặc micro. Nhờ vậy, người dùng sẽ tránh được nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân không mong muốn.

5 lợi ích mà người dùng chỉ có được khi sử dụng iPhone hình ảnh 2

Thiết bị luôn được cập nhật một cách nhanh chóng

Một trong những nhược điểm bị chỉ trích nhiều nhất trên hệ sinh thái của Android chính là khả năng cập nhật quá chậm. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất ở những thiết bị giá rẻ vì chúng thường bị “lãng quên” việc cập nhật phần mềm trong vòng vài tháng sau khi ra mắt.

Trong khi đó, Apple lại chăm chút một cách tỉ mỉ cho những thiết bị của mình. Vì những sản phẩm của “nhà Táo” không bị phân mảnh như Android nên có thể cập nhật liền mạch mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Không những vậy Apple thường hỗ trợ cập nhật phần mềm cho iPhone trong vòng 5 năm kể từ khi ra mắt.

5 lợi ích mà người dùng chỉ có được khi sử dụng iPhone hình ảnh 3

Các ứng dụng iOS chỉ yêu cầu những quyền cần thiết

Thêm một ưu điểm khác của việc sử dụng iPhone đó là những ứng dụng được tải về sẽ chỉ yêu cầu những quyền tối thiểu để có thể hoạt động đúng theo những gì mà nhà phát triển mô tả. Trong khi đó, ứng dụng đèn pin trên Android thậm chí còn yêu cầu truy cập vào danh bạ của người dùng – một điều không xảy ra nếu sử dụng iPhone. 

5 lợi ích mà người dùng chỉ có được khi sử dụng iPhone hình ảnh 4

Có khả năng giữ giá trị cao hơn

Đối với những người dùng thường xuyên thay đổi điện thoại di động, thì iPhone chính là sự lựa chọn tốt nhất vì những thiết bị iPhone cũ rất dễ bán và giá bán cũng cao hơn so với những thiết bị Android đã qua sử dụng. Trong khi đó, những mẫu smartphone Android lại nhanh chóng “mất giá” chỉ sau khi ra mắt một thời gian ngắn.

Nhìn chung, mọi sự so sánh đều chỉ mang tính chất khách quan. Nhưng rõ ràng, Google còn rất nhiều điều phải học hỏi từ hệ điều hành của “Táo khuyết”, đặc biệt là quyền riêng tư cũng như khả năng bảo mật trong kho ứng dụng của họ.



Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 12 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok