Khuyến mãi Khuyến mãi

5 lý do khiến bạn không thể bỏ qua “siêu phẩm” Galaxy Z Flip

Huyền Trang
Th 4 05/02/2020

1. Smartphone có màn hình gập đầu tiên được làm bằng kính

Theo những thông tin được lan tuyền, Galaxy Z Flip sẽ là mẫu smartphone có thiết kế màn hình gập lại đầu tiên sử dụng màn hình kính siêu mỏng. Điều này được xem như 1 bước cải tiến lớn khi thế hệ đầu tiên Galaxy Fold có màn hình gập lại chỉ sử dụng màn hình nhựa, dễ bị hư hại hơn.

Sẽ thật thú vị khi chứng kiến màn hình thủy tinh khi bị uốn cong hoàn toàn sẽ như thế nào. Các chuyên gia công nghệ cũng tỏ ra rất háo hức khi có cơ hội trải nghiệm và kiểm tra trực tiếp khả năng chống trầy xước, va đập, bụi và nước của màn hình.

5 lý do khiến bạn không thể bỏ qua “siêu phẩm” Galaxy Z Flip

2. Thiết kế chỉn chu

Trên thực tế, đa số các mẫu smartphone có màn hình gập lại đều không chắc chắn. Chúng có giá bán quá đắt đỏ, dễ vỡ và được bán ra với số lượng có hạn. Tại thời điểm hiện tại, thật khó có thể tin rằng chúng sẽ thay thế được các smartphone cao cấp có màn hình kích cỡ lớn.

Có khả năng trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều điện thoại sở hữu màn hình gập, cả về thiết kế và số lượng đơn vị sản xuất. Galaxy Z Flip sẽ tiếp tục là 1 bước tiến giúp xác định “số phận” của phân khúc sản phẩm này. Sự đa dạng trong dòng smartphone có màn hình gập lại là rất quan trọng.

5 lý do khiến bạn không thể bỏ qua “siêu phẩm” Galaxy Z Flip hình ảnh 2

3. Loại bỏ được nhược điểm của Galaxy Fold và Motorola Razr

Sự cố về màn hình trên Galaxy Fold đã từng làm hỏng màn ra mắt lịch sử của Samsung. Điều đó đã khiến nhà sản xuất này phải trì hoãn ngày bán hàng trong nhiều tháng, thiết kế lại sản phẩm, thu nhỏ lại quy mô sản xuất và giảm số lượng màu xuống còn hai màu. Với Galaxy Z Flip, Samsung đã có được cơ hội để khắc phục những sai sót của mình.

Với một thiết kế hoàn toàn khác biệt, Galaxy Z Flip sẽ là một chiếc smartphone nắp đứng có màn hình nhỏ hơn so với Galaxy Fold 7,3 inch, mang đến cho Samsung cơ hội áp dụng những bài học có được từ những sai lầm ban đầu của Galaxy Fold.

Kết cấu chặt chẽ giữa màn hình và khớp gập, vỏ bảo vệ và màn hình OLED được gia cố sẽ giúp nhà sản xuất đình đám này thiết lập lại danh tiếng của Samsung trong phân khúc thị trường smartphone có màn hình gập. Bên cạnh đó, Galaxy Z Flip cũng sẽ có ít camera hơn và có mức giá “dễ thở” hơn so với giá khởi điểm 1.980 USD (tương đương 45,88 triệu đồng) của Galaxy Fold.

4. Phá vỡ giới hạn của màn hình nhỏ bên ngoài

Giống như Galaxy Fold và Motorola Razr, Galaxy Z Flip có thể sẽ có màn hình ngoài và giới công nghệ đang rất hào hứng chờ xem Samsung sẽ thiết kế nó như thế nào. Đối với cả Fold và Razr, màn hình ngoài có kích thước tương đối nhỏ, giúp xem các thông báo và bắt đầu các tác vụ nhanh, nhưng thực tế rất ít khi được sử dụng.

5 lý do khiến bạn không thể bỏ qua “siêu phẩm” Galaxy Z Flip hình ảnh 3

5. Giá bán thấp hơn

Trong khi mức giá 1.980 USD của Galaxy Fold bị chê là quá đắt thì Galaxy Z Flip có màn hình gập lại dự kiến sẽ có giá bán thấp hơn đáng kể. Những thông tin được lan truyền cho thấy sản phẩm này có thể có mức giá khoảng 850 USD (khoảng 19,69 triệu đồng), bằng một nửa giá của Motorola Razr và hơn một nửa so với Galaxy Fold.

Rõ ràng là, với giá bán “dễ chịu” hơn, Samsung và các đối thủ cạnh tranh sẽ dễ dàng thu hút được nhiều người mua hơn. Từ đó, sẽ càng có nhiều người tiếp cận và sử dụng những chiếc điện thoại có màn hình gập, các nhà sản xuất cũng có thể xác định được tương lai của chúng.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok