Khuyến mãi Khuyến mãi

5 thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới, bạn đang dùng sản phẩm của thương hiệu nào ?

Hoàng Minh
Th 2 03/08/2020

Cùng Minh Hoàng Mobile đến ngay với Top 5 hãng smartphone phát triển nhất toàn cầu, bạn đang sử dụng sản phẩm nào và yêu thích thương hiệu nào ?

Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc Huawei (thị phần: 20% - doanh số: 54,8 triệu)

Theo báo cáo, Huawie xuất xưởng 54,8 triệu sản phẩm trong quý II/2020, đây là một số kỉ lục khi hãng này đang có quãng thời gian thời khăn. Xuất xưởng sản phẩm nhiều hơn đối thủ đến từ Hàn Quốc khoảng 600.000 máy, vươn lên số 1 trong thị phần smartphone toàn thế giới.

Có thể nói, năm 2020 là một năm mà mọi khó khăn đều đổ dồn vào thương hiệu đến từ Trung Quốc khi bị chính phủ Mỹ cấm vận, mãy không có dịch vụ hay kho ứng dụng Android nổi tiếng của Google. Tuy bị thất thu ở thế giới nhưng rất may mắn là thị trường trong nước đã cứu Huawei và giúp hãng này vươn lên top 1 thế giới. Với lượng khách hàng hơn 1 tỉ dân, khách hàng nội địa giờ đây có quyền được hồi sinh và phát triển mạnh mẽ, làm giảm sự ảnh hưởng của các thương hiệu khác như SamSung hay Apple.

Thương hiệu đến từ xứ sở KimChi - Samsung (thị phần: 20% - doanh số: 54,2 triệu sản phẩm)

SamSung đã tự đánh rớt thứ hạng của mình khi chỉ xuất xưởng được 54,2 triệu máy. Thị phần giảm từ 21% xuống 20% và trong quý II đứng dưới huawie. Nguyên nhân dẫn đến sự sút giảm của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc được lý giải là do dịch bệnh hoành hành và lệnh phong tỏa được áp dụng tại nhiều thị trường lớn và quan trọng trên toàn thế giới như Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ. Ngoài ra việc cho ra mắt qua nhiều dòng điện thoại khác nhau cũng khiến khách hàng cảm thấy không mặn mà với logo SamSung.

Điển hình như doanh số của bộ đội smartphone cao cấp mà SamSung mới ra mắt thị trường là Galaxy S20 có kết quả kém, mặc dù được quảng cáo rầm rộ như công nghệ 5G, cải tiến camera, sử dụng chip mạnh mẽ. Có lẽ do tác động kinh tế và suy thoái kinh tế trên toàn cầu khiến cho người dùng không quá mặn mà với những sản phẩm công nghệ cao cấp như trước

Ông lớn công nghệ mang logo quả táo khuyết - Apple (thị phần: 14% - doanh số: 37,5 triệu sản phẩm)

Tronh tình hình phong tỏa và kinh tế đi xuống, chỉ có  riêng Apple là thương hiệu có doanh số tăng trong quý II/2020, thay vì đi xuống như hầu hết các hãng khác. Theo số liệu cho thấy, cùng kì năm ngoái, Apple có doanh số quý II/2019 là 36,5 triệu sản phẩm, đến năm nay có sự tăng trưởng thành kì là 37,5 triệu máy. Đây thực sự là một thành công cho thấy chiến lược của CEO và ban lãnh đạo quả táo khuyết là đúng đắn, ví dụ như ra mắt iPhone SE 2020 với giá rẻ chỉ 400 USD. Máy có thiết kế giống iPhone 8, nhỏ gọn, dễ cầm nắm nhưng mang trong mình công nghệ tuyệt vời – Đỉnh nhất thế giới khi được trang bị con chip Apple A13.

Một ví dụ nữa là chiến lược ra mắt iPhone 11, giá rẻ, thời thượng và mạnh mẽ là tất cả những gì người dùng cần. Những sản phẩm iPhone giá rẻ này tác động mạnh mẽ tới thị trường smartphone và mang đến doanh thu cực tốt cho Apple. Thị phần của iPhone từ 10% lên đến 14%, tạo ra khoảng cách lớn cho những hãng điện thoại khác đến từ Trung Quốc.

Hãng điện thoại có hệ sinh thái lớn nhất thế giới - Xiaomi (thị phần: 9% - doanh số: 26,5 triệu máy)

Xiaomi có một quý kinh doanh không được thuận lợi do dịch bệnh và ảnh hưởng của nền kinh tế kéo mọi thứ xuống, doanh số bán hàng chậm, bị huawei cạnh tranh mạnh mẽ ở thị trường nội địa, trong khi đó trên thế giới thì khó khăn do có sự góp mặt của Oppo, SamSung hay Apple. Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi bị giảm thị phần xuống khá mạnh do sự phát triển của Vsmart, đồng thời Apple tung ra những sản phẩm giá rẻ với chất lượng tốt. Vì vậy, quý II/2020, Thương hiệu Xiaomi chỉ có thể xuất xưởng được 26,5 triệu sản phẩm.

Thương hiệu Oppo (thị phần: 9% - doanh số: 24,5 triệu điện thoại các loại)

Cũng giống như Xiaomi, dịch bệnh và kinh tế đi xuống cũng khiến cho Oppo rơi vào tình trạng sụt giảm mạnh mẽ, sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà sản xuất khác cũng khiến quý II/2020 chỉ còn 24,5 triệu máy. Thị phần smartphone toàn cầu chỉ có 9% cũng rơi vào hoàn cảnh giống Xiaomi khi thị phần trong ba tháng vừa rồi sụt giảm. Doanh số bán smartphone trong quý II/2020 chỉ được 24,5 triệu máy, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 6,1 triệu máy. Thị phần của hãng Trung Quốc cũng giậm chân tại chỗ với 9%.

Mới đây, Oppo đã giới thiệu điện thoại tầm trung Reno 4 và Reno 4 Pro, cả hai sản phẩm đều hỗ trợ 5G, tấm nền công nghệ hiện đại, sản phẩm có viên pin 4000 mAh và được trang bị công nghệ sạc nhanh 65W. Có thể nói, đây là một sản phẩm đẹp, chất lượng cho giới trẻ mà OPPO mang đến thị trường Việt.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok