Khuyến mãi Khuyến mãi

5 tin tức công nghệ trong ngày bạn không nên bỏ qua

Minh Hoàng Mobile
Th 4 01/08/2018
Apple sẽ ra mắt iPhone X giá rẻ, Uber từ bỏ phát triển xe tải tự lái, Mỹ “cẩn trọng” đối với các phần mềm và thiết bị đến từ Trung Quốc là những tin tức nổi bật trong ngày 31-7-2018.

1. Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone X giá rẻ?

Theo trang Macotakara, dự kiến Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone X thế hệ mới với kích thước màn hình 6,1 inch vào cuối năm 2018. Nhiều người cho rằng việc sử dụng công nghệ màn hình LCD của Japan Display cho phép Apple có thể giảm giá thành sản phẩm. 

Xem thêm: Phụ kiện Apple có thể tăng giá vì đe dọa từ thuế

iPhone 6.1 inch sẽ có viền mỏng chỉ 0,5 mm, dự kiến sẽ có giá khởi điểm từ 700 USD. Trong khi đó, bộ đôi iPhone XX Plus 2018 rất có thể sẽ được bán ra với mức giá khởi điểm từ 899 USD. 

2. Hacker Trung Quốc tấn công chính phủ bằng đĩa CD

Mới đây, trung tâm phân tích và chia sẻ thông tin đa quốc gia (MS-ISAC), một bộ phận an ninh của chính phủ Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo về chiếc đĩa CD có chứa phần mềm độc hại. 

Cụ thể, gói hàng sẽ bao gồm một bức thư tiếng Anh vô nghĩa và chiếc đĩa CD, bên trong đĩa CD chứa file Word (.doc), khi người dùng vô tình mở ra, phần mềm độc hại sẽ bắt đầu lây lan vào hệ thống. Nhà nghiên cứu bảo mật Brian Krebs cho biết: “Cho đến nay các cơ quan lưu trữ, các bộ văn hóa quốc gia… đều đã nhận được gói hàng chứa đĩa CD độc hại”. Hiện tại thủ phạm đứng đằng sau vụ việc vẫn chưa bị phát hiện.

3. Mỹ hạn chế phần mềm, thiết bị đến từ Trung Quốc

Mới đây, Bộ Quốc phòng Mỹ đã bắt đầu lên danh sách những phần mềm Do Not Buy (không được mua) để hạn chế các thiết bị đến từ Nga và Trung Quốc. Ellen Lord, giám đốc phụ trách mua các sản phẩm, trang thiết bị của Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối tiết lộ tên các công ty có trong danh sách. Tuy nhiên, những việc chính quyền Mỹ đang làm dường như đang nhắm đến Huawei và ZTE. 

Trước đó, ZTE suýt nữa đã phải đóng cửa vì vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ khi đã âm thầm bán thiết bị cho Iran và Triều Tiên. Tuy nhiên, không lâu sau Tổng thống Donald Trump đã quyết đinh gỡ bỏ lệnh cấm tạm thời. Ngoài Trung Quốc, các phần mềm của Nga cũng nằm trong tầm ngắm của Mỹ, đơn cử như Kaspersky. Nhiều quan chức Mỹ cáo buộc phần mềm của công ty này âm thầm theo dõi người dùng và gửi thông tin về cơ quan tình báo Nga. 

4. Uber dừng sản xuất xe tải tự lái

Eric Meyhofer, người đứng đầu nhóm nghiên cứu công nghệ của Uber cho biết: “Chúng tôi đã quyết định dừng phát triển xe tải tự lái để tập trung cho việc khác”. Cụ thể, những nhân viên làm trong chương trình xe tải tự lái sẽ được chuyển sang các vai trò khác liên quan đến công nghệ xe tự lái. Trong trường hợp không có vai trò tương đương, công ty sẽ cung cấp một số quyền lợi hoặc gói trợ cấp thôi việc. 

Uber đã mua lại chương trình xe tải tự lái Otto của Anthony Levandowski, cựu kỹ sư Waymo vào năm 2016. Trước đó, chương trình xe tự lái của Uber đã phải tạm hoãn do một trong những chiếc xe thử nghiệm gây ra tai nạn. Không lâu sau, xe thử nghiệm của Uber lại xuất hiện trên đường phố nhưng bị kiểm soát bởi người lái chứ không phải hoạt động tự chủ.

5. Kaspersky ra mắt công cụ bảo vệ tài khoản Facebook

Mới đây, hãng bảo mật Kaspersky (Nga) đã bổ sung thêm tính năng Security Cloud cho các phiên bản KIS và KTS, giúp bảo vệ người dùng khỏi các vấn đề thường gặp trong thế giới số. 

Ví dụ, khi bạn đang ở quán cà phê và cần gửi gấp tài liệu cho khách hàng, Security Cloud sẽ tự động kích hoạt VPN và mã hóa toàn bộ dữ liệu. Tương tự, khi có ai đó bí mật xâm nhập WiFi tại nhà và theo dõi bạn, Security Cloud sẽ ngay lập tức cảnh báo. Khi đặt mật khẩu cho các dịch vụ mạng xã hội (Facebook, Twitter, YouTube…), Security Cloud sẽ gợi ý các mật khẩu mạnh hoặc yêu cầu người dùng thay đổi nếu mật khẩu quá đơn giản.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok