Khuyến mãi Khuyến mãi

5 tính năng hứa hẹn "bùng nổ" trên iPhone 14, bạn có mong chờ không?

Minh Hoàng Mobile
CN 18/04/2021

Mặc dù đã có rất nhiều thông tin lan truyền về những tính năng dự kiến sẽ có mặt trên thế hệ iPhone 14 sắp tới, bao gồm màn hình có tốc độ làm tươi cao, cảm biến Touch ID trong màn hình, camera được cải tiến, loại bỏ thiết kế “tai thỏ”… Tuy nhiên, bài viết này sẽ đề cập đến những tính năng mới có khả năng xuất hiện cao hơn được các chuyên gia phân tích chia sẻ gần đây.                                                                                             

Không còn “tai thỏ”

Có thể thấy Apple đã gắn bó với công nghệ Face ID trong một thời gian rất dài. Trên thực tế, công nghệ bảo mật bằng nhận dạng sinh trắc học này được rất nhiều người dùng iPhone yêu thích vì sự tiện lợi và an toàn. Tuy nhiên, sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 đã khiến việc sử dụng tính năng này gặp khó khăn hơn rất nhiều. Trong thời kì dịch bệnh này, tất cả mọi người đều phải thường xuyên đeo khẩu trang, đồng nghĩa với việc khuôn mặt của người dùng sẽ không thể xuất hiện đầy đủ khi quét Face ID. Do vậy, một vài báo cáo từng đưa ra nhận định rằng Apple sẽ sớm loại bỏ Face ID hoặc sẽ kết hợp nó với công nghệ Touch ID.

Thậm chí ngay cả khi Apple loại bỏ tính năng Face ID trên thế hệ iPhone 14, hãng vẫn có thể có những phương án khác để thay thế cho tính năng này, ví dụ như tích hợp cảm biến vân tay Touch ID trên màn hình để giúp việc truy cập vào iPhone trở nên an toàn và tiện lợi hơn trong thời kỳ đại dịch. Bên cạnh đó, chuyên gia Ming-chi Kuo cũng dự đoán rằng Apple sẽ quay trở lại với công nghệ Face ID ẩn dưới màn hình vào năm 2023. Hãy cùng chờ đợi xem “tai thỏ” có còn xuất hiện trên những thế hệ iPhone tương lai hay không nhé !!!

5 tính năng hứa hẹn

Sở hữu camera có độ phân giải lớn nhất từ trước đến nay

Từ đầu năm 2019, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của cảm biến chính 48MP trên nhiều mẫu điện thoại thông minh Android. Hiện tại, đa số các smartphone Android tầm trung đều được trang bị camera chính có độ phân giải tương đối cao. Và sau nhiều năm, Apple đã cho thấy rằng họ không ngại việc bỏ qua xu hướng và tự tin vào những gì mà mình đang theo đuổi. Kết quả là dòng iPhone 12 Series vẫn chỉ có camera chính 12MP. Đây thực sự là một khoảng cách quá xa so với camera 108MP trên những mẫu flagship của Android.

Tuy nhiên, rất có thể mọi chuyện sẽ thay đổi với iPhone 14. Theo những báo cáo, Apple sẽ trang bị cảm biến camera 48MP trên những chiếc iPhone trong tương lai của mình. Không những vậy, cảm biến này sẽ là công nghệ máy ảnh mới và độc quyền của Sony. Nếu điều này là chính xác, những tín đồ của “Táo khuyết” sẽ có được những trải nghiệm chụp ảnh chất lượng hơn rất nhiều.

5 tính năng hứa hẹn

Không có sự xuất hiện của phiên bản Mini

Trên thực tế, vẫn có một bộ phận người dùng đam mê smartphone màn hình nhỏ, mong muốn các OEM tiếp tục tung ra những mẫu điện thoại có thiết kế nhỏ gọn. Để đáp ứng nhu cầu này, Apple đã ra mắt iPhone 12 Mini với đầy đủ những tính năng hiện đại, thiết kế mới mẻ và Face ID tiên tiến. Tuy nhiên, doanh số của chiếc iPhone này đã cho thấy số lượng người dùng yêu thích smartphone màn hình nhỏ không quá nhiều.

Theo nhận định của ông Ming-chi  Kuo,  iPhone 14 cũng sẽ được chia thành 4 phiên bản, bao gồm những mẫu cao cấp 6,1 inch và 6,7 inch cùng những mẫu tiêu chuẩn 6,1 inch và 6,7 inch có giá rẻ hơn. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có phiên bản Mini với màn hình 5,4 inch nữa, mà thay vào đó, iPhone SE thế hệ mới sẽ lấp đầy khoảng trống này.

5 tính năng hứa hẹn

Ống kính 8P

Ngoài camera 48MP mới, “Táo khuyết” cũng sẽ mang đến một ống kính 8P chất lượng hơn cho những chiếc iPhone 14 của mình. Tuy nhiên, các báo cáo không đề cập cụ thể rằng mẫu iPhone mới nào sẽ nhận được sự nâng cấp này. Việc trang bị ống kính 8P có thể sẽ cải thiện hiệu suất chụp ảnh thiếu sáng. Ngoài Apple, Samsung cũng được kỳ vọng rằng sẽ bắt đầu sử dụng ống kính 8P trong năm tới.

5 tính năng hứa hẹn

Camera kính tiềm vọng

Hệ thống camera sau của thế hệ iPhone 14 cũng được cho rằng sẽ có sự góp mặt của camera kính tiềm vọng. Đây là một tính năng mà người dùng chưa thể tìm thấy trên bất cứ mẫu iPhone nào của “nhà Táo” ở thời điểm này. Thế nhưng, camera kính tiềm vọng đã xuất hiện trên rất nhiều hệ thống camera của những mẫu flagship Android trên thị trường. Nếu thông tin này là sự thật, người dùng iPhone 14 sẽ có cơ hội được trải nghiệm tính năng chụp ảnh “siêu zoom” vô cùng ấn tượng như những đối thủ Android.

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng đây chỉ là những thông tin rò rỉ được lan truyền trên mạng và chưa xác thực. Không phải tất cả những tính năng trên đều có thể xuất hiện trên thế hệ iPhone 14 series. Một số tính năng có thể sẽ đến sớm hơn, trong khi những tính năng khác sẽ đến muộn hơn, thậm chí hoàn toàn không.

 

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok