Khuyến mãi Khuyến mãi

5 tính năng hữu ích được iFans kì vọng sẽ có mặt trên iOS 15 !!!

Minh Hoàng Mobile
CN 28/03/2021

Nâng cấp trình quản lý thông báo

Đây là một tính năng mà đa số người dùng đều mong chờ rằng sẽ được Apple nâng cấp trên iOS 15 để nó có thể hoạt động tốt hơn, giống như trên hệ điều hành Android. Hiện tại, trung tâm thông báo và quản lý thông báo của iOS đã bị đánh giá là tụt hậu hơn rất nhiều so với Android.

Cụ thể, hệ điều hành iOS của Apple không có nhóm thông báo, những tùy chọn tương tác với thông báo đa phần bị hạn chế,... Đặc biệt, việc thiếu nhóm thông báo trên iPhone gây khó chịu rất nhiều vì khiến cho Trung tâm thông báo trở nên lộn xộn một cách không cần thiết.

Google vẫn đang không ngừng cải thiện hơn nữa trải nghiệm thông báo trên hệ điều hành Android 12 bằng cách đại tu giao diện người dùng, bổ sung thêm xếp hạng để ưu tiên thông báo tùy thuộc vào cách người dùng tương tác với những ứng dụng và hơn thế nữa. Hy vọng rằng Apple cũng có những sự thay đổi để khiến người dùng cảm thấy hài lòng hơn. 

5 tính năng hữu ích được iFans kì vọng sẽ có mặt trên iOS 15 !!!

Cải thiện khả năng đa nhiệm

Có thể thấy Apple đã có những sự cải thiện về trải nghiệm đa nhiệm trên iPhone với những bản cập nhật iOS được phát hành gần đây. Cụ thể, iOS 14 đã giới thiệu tính năng hỗ trợ Picture-in-Picture cho iPhone, cho phép người dùng có thể xem tài liệu, đọc email,... đồng thời cùng lúc thực hiện cuộc gọi điện video hoặc phát video từ Netflix,... Tuy nhiên, những thiết bị Android vẫn được đánh giá là cung cấp khả năng đa nhiệm tốt hơn khi thực hiện đa nhiệm ở chế độ xem chia nhỏ.

Hệ điều hành iPadOS đã cung cấp tính năng đa nhiệm ở chế độ xem chia đôi màn hình và có lẽ Apple nên cân nhắc đưa tính năng này lên bản cập nhật iOS 15. Với kích thước màn hình iPhone ngày càng lớn qua mỗi thế hệ, chế độ xem chia đôi màn hình sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều, đặc biệt là trên màn hình iPhone 12 Pro Max 6.7 inch.

5 tính năng hữu ích được iFans kì vọng sẽ có mặt trên iOS 15 !!! hình ảnh 2

Màn hình luôn bật Always On tương tự như Apple Watch

Bên cạnh 2 tính năng trên, nhiều người dùng cũng đang kỳ vọng rằng iOS 15 sẽ được trang bị tính năng Always On Display - đã được Apple tích hợp trên đồng hồ Apple Watch Series 5 và 6, cho phép hiển thị nhanh một số thông tin cơ bản như thời gian, thời tiết hay thông báo tin nhắn. Với tính năng này, người dùng có thể để chiếc điện thoại của mình trên bàn làm việc để luôn xem được thời gian cũng như nhận được thông báo. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được một chút thời gian vì người dùng sẽ không phải đợi iPhone “thức dậy” hoặc thực hiện thao tác bật màn hình.

5 tính năng hữu ích được iFans kì vọng sẽ có mặt trên iOS 15 !!! hình ảnh 3

Cải thiện khả năng tương tác trong widget

Trên bản cập nhật iOS 14, Apple đã bổ sung hỗ trợ thêm widget trên màn hình chính của iPhone. Với việc triển khai widget trên màn hình chính, iOS 14 được đánh giá là tốt hơn rất nhiều so với Android bởi khả năng xếp chồng những widget lên nhau là một điểm nhấn chính.

Tuy nhiên, hạn chế của những widget trên màn hình chính của iOS 14 là người dùng không thể tương tác, mà chỉ có thể sử dụng những widget để xem nội dung, do vậy hạn chế đáng kể khả năng sử dụng.

Hy vọng rằng với bản cập nhật iOS 15 sắp tới, Apple sẽ có một số cải tiến đối với những widget để người dùng có thể tương tác một cách linh hoạt hơn.

5 tính năng hữu ích được iFans kì vọng sẽ có mặt trên iOS 15 !!! hình ảnh 4

Nâng cấp tính năng quản lý tệp

Đây là một tính năng đã được cải tiến rất nhiều kể từ khi Apple lần đầu tiên giới thiệu ứng dụng Tệp (file) trên bản cập nhật iOS 11. Kể từ đó tiến trình quản lý tải xuống trên Safari trong bản cập nhật iOS 13 cũng được nâng cấp. Tuy nhiên, tính năng này vẫn kém hơn so với những thiết bị Android. Hiện tại những thiết bị Android cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn nhiều đối với cách quản lý tài liệu và tệp được lưu trữ trên thiết bị.

Đa số người dùng đều kì vọng rằng trên bản cập nhật iOS 15, Apple sẽ cải thiện hơn nữa ứng dụng Tệp để mang đến cho người dùng những trải nghiệm quản lý dữ liệu cá nhân tốt hơn trên iPhone.

Trên đây đều là những tính năng và nâng cấp mà iFan mong chờ sẽ xuất hiện trên iOS 15. Hy vọng rằng Apple sẽ học hỏi từ hệ điều hành Android để ngày càng hoàn thiện hơn nữa hệ điều hành của mình, cùng chờ nhé!




mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok