Khuyến mãi Khuyến mãi

5 xu hướng smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2021, "đại diện Việt Nam" Vsmart đã kịp "bắt trend"!

Minh Hoàng Mobile
Th 7 09/01/2021

Tuy 2020 là 1 năm khó khăn đối với nền kinh tế thế giới nói chung và thị trường công nghệ nói chung, nhưng đây cũng là năm mở ra nhiều xu hướng mới cho ngành công nghiệp sản xuất smartphone. Một trong số đó là việc thay đổi thói quen sử dụng Internet, mạng xã hội và những dịch vụ gọi video call.

Không những vậy, các hãng smartphone cũng đã và đang tiến hành nghiên cứu nhiều công nghệ mới nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Tuy không mang tới quá nhiều xu hướng smartphone nhưng năm 2020 cũng tạo ra những tiền đề quan trọng cho sự bùng nổ trong năm 2021.

Smartphone màn hình gập sẽ có giá rẻ hơn

Smartphone màn hình gập vẫn là một trong những xu hướng công nghệ mới nhất trên thị trường hiện nay. Dù cho các hãng sản xuất đã rất nỗ lực trong việc quảng bá và giúp người dùng có thể tiếp cận gần hơn với những sản phẩm như Samsung Galaxy Z Flip 5G, Galaxy Z Fold 2 hay Motorola Razr 5G… nhưng tầm ảnh hưởng và mức độ phổ biến của chúng trên thị trường smartphone vẫn còn khá hạn chế.

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với những chiếc smartphone thông thường, nhưng nhược điểm lớn nhất của chúng vẫn là mức giá đắt đỏ và khó tiếp cận. Đơn cử như Galaxy Z Flip và Razr 5G có giá lên đến 1.400 USD và Galaxy Z Fold 2 có giá khoảng 1.980 USD.

5 xu hướng smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2021, "đại diện Việt Nam" Vsmart đã kịp "bắt trend"!

Tuy nhiên bước sang năm 2021, người dùng có quyền kỳ vọng các hãng sản xuất sẽ sớm hoàn thiện công nghệ này và tung ra những model smartphone màn hình gập với mức giá phải chăng hơn. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa rằng chúng sẽ có mức giá rẻ những mẫu smartphone thông thường, nhưng ít ra những cái tên như Galaxy Z Fold 2 sẽ không còn mức giá gần 2.000 USD như hiện tại. Thay vào đó, mức giá có thể hạ xuống phân khúc thấp hơn, dao động trong khoảng từ 800-1000 USD.

Rõ ràng những lựa chọn hợp lý hơn sẽ kích thích người tiêu dùng trong việc trải nghiệm những công nghệ mới và dần làm quen với nó. Bên cạnh Samsung, giới công nghệ và người dùng cũng rất mong chờ sản phẩm đến từ Microsoft, LG và các hãng sản xuất smartphone Trung Quốc.

Phổ cập 5G tới mọi phân khúc smartphone

Samsung là một trong những hãng sản xuất smartphone đầu tiên đưa 5G lên toàn bộ dòng sản phẩm cao cấp và tầm trung. Toàn bộ các thiết bị thuộc dòng Galaxy S20 đều hỗ trợ kết nối mạng 5G. Tiếp đó, Samsung cũng mang 5G xuống dòng sản phẩm tầm trung, bao gồm Galaxy S20 FE và Galaxy A71. Hiện tại Apple, Nokia, Google và các hãng smartphone khác cũng đang bắt đầu phổ cập công nghệ 5G lên những dòng máy từ cao cấp cho đến tầm trung và giá rẻ của mình. Thời điểm cuối năm 2020, thị trường smartphone đã ghi nhận hiện tượng bùng nổ mạng 5G.

Bước sang năm 2021, khả năng số lượng smartphone hỗ trợ kết nối 5G sẽ tăng mạnh hơn. Tất cả là nhờ những hãng sản xuất chip như Qualcomm và MediaTek đã có sự chuẩn bị trước khi tung ra những dòng chip tầm trung hỗ trợ 5G, cụ thể như dòng MediaTek Dimensity 700 series hay Snapdragon 700 series. Nhờ đó, nhiều mẫu smartphone tầm trung sẽ sớm hỗ trợ kết nối mạng 5G.

Thậm chí, Google cũng đã “phổ cập” công nghệ 5G lên cả phiên bản giá rẻ Pixel 4a của mình. Vậy nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu trên thị trường xuất hiện thêm những mẫu smartphone giá rẻ được hỗ trợ 5G trong thời gian sắp tới.

5 xu hướng smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2021, "đại diện Việt Nam" Vsmart đã kịp "bắt trend"! hình ảnh 2

Về lĩnh vực này, Vsmart là một trong những thương hiệu đại diện của Việt Nam đã sớm tiên phong khi cho ra mắt Vsmart Aris 5G. Sản phẩm được trang bị con chip Snapdragon 765, RAM 8GB cùng bộ nhớ trong từ 128GB.  Đây cũng là mẫu smartphone thương hiệu Việt Nam đầu tiên hỗ trợ mạng 5G chính thức có mặt trên thị trường.

Dự kiến tốc độ mạng 5G sẽ nhanh hơn nhiều trong năm 2021. Mặc dù chuẩn mmWave đã gây ấn tượng cực kì tốt với hiệu suất truyền tải cao nhưng do hạn chế về khả năng tiếp cận nên đa số người dùng chỉ có thể sử dụng băng tần 5G vơis tốc độ chậm hơn. Vào nửa cuối năm 2021, nhiều quốc gia trên thế giới có thể bắt đầu sử dụng băng tần mmWave 5G tại các khu vực đông đúc.

Màn hình với tần số quét cao hơn

Trong năm 2021, công nghệ màn hình có tần số quét cao sẽ tiếp tục được cải tiến và áp dụng rộng rãi hơn. Các hãng sản xuất smartphone hàng đầu đã bắt đầu gia tăng tần số quét màn hình, từ 60Hz lên 90Hz, 120Hz hay thậm chí là 144Hz. Tần số quét cao sẽ mang lại những trải nghiệm mượt mà hơn, đặc biệt là khi chơi game hay cuộn ứng dụng.

Màn hình với tần số quét cao hứa hẹn sẽ trở thành một trong những tiêu chuẩn trên smartphone vào năm 2021. Mới đây có thông tin cho rằng, dòng smartphone Redmi giá rẻ cũng sẽ được hỗ trợ màn hình 120Hz. Quan trọng hơn cả là dòng chip MediaTek Dimensity 700 series cũng sẽ hỗ trợ tần số quét 90Hz. Như vậy, các hãng sản xuất có thể dễ dàng nâng cấp tần số quét trên những dòng smartphone tầm trung và giá rẻ của mình trong thời gian tới.

5 xu hướng smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2021, "đại diện Việt Nam" Vsmart đã kịp "bắt trend"! hình ảnh 3

Phát triển công nghệ camera ẩn dưới màn hình

ZTE Axon 20 5G là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị camera ẩn dưới màn hình, được ra mắt trong năm 2020. Ngay sau đó, thương hiệu của Việt Nam - Vsmart cũng đã cho ra mắt Vsmart Aris Pro - một trong những chiếc smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới, chỉ sau ZTE.

Công nghệ mới mẻ này sử dụng các lớp trong suốt, cho phép camera có thể chụp ảnh qua màn hình, mục đích là ẩn camera dưới màn hình đồng thời loại bỏ những thiết kế gây khó chịu như “tai thỏ”, đục lỗ… để mang đến những trải nghiệm màn hình liền mạch hơn.

Chắc chắn rằng có rất nhiều hãng sản xuất đang nghiên cứu về công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Xiaomi là một trong những cái tên đầu tiên khẳng định rằng sẽ sớm đưa công nghệ này lên smartphone. Tuy nhiên, không chỉ có Xiaomi, Vsmart hay ZTE mà chắc chắn sẽ còn rất nhiều hãng sản xuất khác cũng đang nghiên cứu và phát triển công nghệ này.

5 xu hướng smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2021, "đại diện Việt Nam" Vsmart đã kịp "bắt trend"! hình ảnh 4

Tính năng quay video 8K xuất hiện nhiều hơn

Một trong những xu hướng được kỳ vọng rằng sẽ xuất hiện trên nhiều dòng smartphone cao cấp hơn vào năm 2021, đó là quay video chuẩn 8K. Tính năng này xuất hiện lần đầu tiên trên hai model cao cấp là Xiaomi Mi 10 Pro và Samsung Galaxy S20, được ra mắt vào đầu năm 2020. Tiếp đó, tính năng này cũng được trang bị trên LG V60 ThinQ và một vài mẫu smartphone khác.

Khi những dòng chip cao cấp và mới nhất đều đã hỗ trợ quay video 8K, người dùng hoàn toàn có quyền kì vọng rằng các model smartphone cao cấp có thể quay video 8K sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn trong năm 2021.

5 xu hướng smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2021, "đại diện Việt Nam" Vsmart đã kịp "bắt trend"! hình ảnh 5

Công nghệ AR được ứng dụng rộng rãi

Hiện tại, Apple và Google là những công ty hiếm hoi dành sự quan tâm đến công nghệ và trải nghiệm AR trên smartphone. Nhưng chắc chắn rằng, xu hướng này có thể sẽ có những thay đổi đáng kể trong năm 2021.

Vào năm 2021, người dùng có thể sẽ được trải nghiệm những thiết bị đeo có thể kết nối với điện thoại chạy chip Snapdragon để trải nghiệm VR một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, công nghệ AR sẽ có tiềm năng lớn hơn nhiều. Apple đang nghiên cứu và nghiên cứu sản phẩm kính AR và rất có thể hãng sẽ trình làng giải pháp đầu tiên trong năm nay.

 


điện thoại iphone giá rẻ hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok