Khuyến mãi Khuyến mãi

6 điều có thể làm được trên máy Mac mà người dùng không ngờ tới !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 7 01/05/2021

Chạy những trò chơi và ứng dụng trên iPhone

Hiện tại, đa số các thiết bị của Apple đều sử dụng bộ vi xử lý được xây dựng dựa trên cùng một kiến trúc Apple Silicon (bao gồm cả dòng iMac mới nhất). Điều này đồng nghĩa với việc có một sự kết hợp vô cùng chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm trên những thiết bị đó. Với một chiếc máy Mac được trang bị chip M1, người dùng có thể chạy những ứng dụng và trò chơi iOS ngay trên chiếc máy tính của mình.

Trước tiên, người dùng hãy truy cập vào ứng dụng App Store và nhấn vào biểu tượng có tên của mình ở góc dưới cùng bên trái, sau đó nhấn vào tab iPhone and iPad Apps ở trên cùng, và cuối cùng là nhấn vào biểu tượng đám mây để tải xuống và cài đặt những ứng dụng iOS yêu thích của mình ngay trên máy Mac.

Bên cạnh đó, bất cứ khi nào cần tìm kiếm ứng dụng trên App Store, người dùng hãy nhấn vào tab iPhone and iPad Apps trên trang kết quả tìm kiếm để tải xuống phiên bản dành cho iOS. Bất cứ ứng dụng nào có nội dung not verified for MacOS , rất có thể là do nó không được tối ưu hóa một cách hoàn hảo dành cho máy Mac.

6 điều có thể làm được trên máy Mac mà người dùng không ngờ tới !!!

Sử dụng iPad như màn hình phụ thứ hai

Điều này có thể được hiện thực hóa nếu người dùng đang sở hữu một chiếc iPad nhờ vào một tính năng mà Apple phát triển có tên gọi là Sidecar. Công cụ này cho phép người dùng kết nối iPad với máy Mac như một màn hình thứ hai. Khi sử dụng cùng với Apple Pencil, người dùng có thể viết, vẽ trên iPad và xem kết quả ngay trên máy Mac. Đây quả thực là một trải nghiệm cực kì tiện lợi.

Tuy nhiên, Sidecar không chỉ giới hạn trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật. Người dùng có thể mở rộng màn hình và tránh mọi thứ bị lộn xộn trong tầm mắt. Để thực hiện, hãy kết nối iPad với máy Mac bằng cáp hoặc thông qua kết nối Wi-Fi, tiếp theo nhấn vào menu Display trong Control Center trên macOS Big Sur hoặc nhấn vào biểu tượng thanh menu AirPlay trên macOS Catalina. Sau đó, hãy nhấn vào iPad để kết nối 2 màn hình với nhau.

6 điều có thể làm được trên máy Mac mà người dùng không ngờ tới !!! hình ảnh 2

Macbook Hai Phong

Sử dụng Apple Watch để mở khóa máy Mac

Nói về việc kết nối những thiết bị Apple với nhau, việc ghép nối Apple Watch với máy Mac sẽ mang đến một tính năng tuyệt vời giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đó là mở khoá máy tính mà không cần sử dụng mật khẩu. Theo đó, người dùng sẽ không cần phải làm bất cứ điều gì, máy Mac sẽ nhận diện Apple Watch và sẵn sàng phục vụ người dùng ngay lập tức.

Để thiết lập, người dùng cần đảm bảo rằng cả 2 thiết bị đều được đăng nhập trên cùng một tài khoản Apple ID. Đầu tiên, hãy truy cập vào System Preferences trên máy Mac và nhấn vào Security & Privacy. Trên tab General, hãy chọn mục Use your Apple Watch to unlock apps and your Mac. Đúng như tên gọi, tính năng này sẽ cho phép người dùng sử dụng Apple Watch để mở những ứng dụng tương thích.

6 điều có thể làm được trên máy Mac mà người dùng không ngờ tới !!! hình ảnh 3

Tính toán và chuyển đổi tiền tệ bằng tính năng Spotlight

Spotlight là tính năng tìm kiếm tích hợp trên máy Mac và người dùng có thể sử dụng nó bằng cách nhấn tổ hợp phím Cmd + Space, sau đó nhập vào bất cứ điều gì mà mình muốn tìm kiếm. Tuy nhiên, tính năng này còn có thể làm được nhiều hơn ngoài công việc chính là tìm kiếm tệp, thư mục hoặc các ứng dụng trên máy Mac.

Cụ thể hơn, người dùng có thể nhập những phép tính toán học đơn giản và Spotlight sẽ hiển thị câu trả lời ngay lập tức. Nếu cần chuyển đổi một số loại tiền tệ thì công cụ này cũng có thể hỗ trợ. Ngoài ra người dùng còn có thể chuyển đổi nhiệt độ và phép đo, xem thời tiết, tra từ điển, xem tỷ số các trận đấu…

6 điều có thể làm được trên máy Mac mà người dùng không ngờ tới !!! hình ảnh 4

Kí tên lên tài liệu

Hiện nay, hầu như tất cả chúng ta đều nhận được những tài liệu quan trọng thông qua email. Tuy nhiên làm thế nào để có thể ký lên chúng? Đừng quá lo lắng, nếu bạn đang có một chiếc máy Mac trong tay thì vấn đề này sẽ được giải quyết một cách dễ dàng.

Có một số ứng dụng khác nhau của Apple cho phép người dùng đặt chữ ký, bao gồm Mail, Notes, Photos và TextEdit. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến tính năng Quick Look trong macOS. Đầu tiên, hãy truy cập vào tài liệu mà mình muốn ký lên, sau đó nhấn vào thanh Space để truy cập Quick Look Preview. Ở trên cùng, hãy nhấn vào biểu tượng Markup (có hình dáng như một đầu bút chì).

Trên menu vừa xuất hiện, hãy nhấn vào nút Sign -> Create Signature, sau đó nhấn vào Camera để chụp ảnh chữ ký của mình bằng webcam của máy Mac hoặc nhấn vào mục iPhone or iPad, sau đó chọn Select Device. Người dùng có thể viết tay chữ ký của mình trên thiết bị iOS để máy Mac có thể nhận biết.

Khi đã có sẵn chữ ký, hãy nhấn vào Done. Bây giờ người dùng chỉ cần nhấp vào chữ ký để gắn trên tài liệu, sau đó có thể thay đổi kích thước hoặc di chuyển vị trí tùy theo ý muốn.

6 điều có thể làm được trên máy Mac mà người dùng không ngờ tới !!! hình ảnh 5

Tạo lối tắt bàn phím riêng

Đa số các ứng dụng hiện nay đều có phím tắt được tích hợp sẵn nhưng điều đó có thể sẽ gây khó chịu nếu lệnh mà bạn thường sử dụng không có phím tắt riêng. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể thay đổi điều đó và thêm những phím tắt tùy chỉnh của riêng mình vào đa số mọi ứng dụng trên máy Mac.

Đầu tiên, hãy mở System Preferences và nhấn vào Keyboard, sau đó nhấn vào tab App Shortcuts. Trên menu bên trái, hãy nhấn vào Application shortcuts, sau đó nhấn vào dấu “+”. Tiếp theo, chọn những ứng dụng có liên quan và nhập đường dẫn chính xác của mục menu mà bạn muốn tạo lối tắt.

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 12 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok