Khuyến mãi Khuyến mãi

6 tính năng thú vị khiến người dùng iPhone "mê mẩn" iOS 14

Minh Hoàng Mobile
Th 6 25/09/2020

1. Gắn thẻ trong cuộc hội thoại bằng văn bản

Thông thường những phiên bản cập nhật cho ứng dụng Tin nhắn của Apple sẽ chủ yếu tập trung vào những cuộc trò chuyện iMessage theo nhóm. Giờ đây với iOS 14, người dùng có thể trực tiếp gắn thẻ ai đó trong cuộc trò chuyện khi muốn họ chú ý đến mình (rất hữu ích cho các nhóm lớn) và trả lời trực tiếp tin nhắn của họ, tạo thành một chuỗi trong cuộc trò chuyện. Điều đó sẽ giúp cho người dùng có những phản hồi kịp thời.

Cách thực hiện việc gắn thẻ ai đó trong cuộc trò chuyện nhóm cũng đơn giản như việc gõ ký hiệu @, theo sau là tên của họ khi đang trò chuyện. Cách trả lời nội dung của một dòng tin nhắn cũng được thực hiện bằng cách nhấn và giữ tin nhắn đó và chọn Reply – Trả lời.

6 tính năng thú vị khiến người dùng iPhone "mê mẩn" iOS 14

2. Ghim cuộc trò chuyện lên đầu tin nhắn

Việc ghim cuộc trò chuyện lên đầu ứng dụng Tin nhắn sẽ giúp người dùng không phải cuộn qua danh sách dài những liên hệ và những cuộc trò chuyện nhóm để tìm những liên hệ yêu thích của mình, rất mất thời gian và phiền phức. Đặc biệt, tính năng này sẽ rất hữu ích nếu người dùng có một nhóm người thân, bạn bè hoặc đang chuẩn bị kế hoạch cho một sự kiện dài hạn.

Việc thực hiện cũng vô cùng đơn giản, người dùng có thể ghim một liên hệ hoặc cuộc trò chuyện vào đầu danh sách của ứng dụng bằng cách vuốt sang phải trên bất cứ cuộc trò chuyện nào.

6 tính năng thú vị khiến người dùng iPhone "mê mẩn" iOS 14 hình ảnh 2

3. Translate app - ứng dụng dịch thuật của riêng iPhone

Thay vì sử dụng ứng dụng Dịch của Google trên iPhone như trước khi, giờ đây iOS 14 đã có một ứng dụng Dịch thuật riêng, cho phép chuyển đổi ngôn ngữ văn bản và thậm chí tổ chức những cuộc trò chuyện bằng một thứ ngôn ngữ khác. Người dùng có thể dễ dàng dịch tiếng Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Nhật, Hàn, Ả Rập, Bồ Đào Nha, Nga… sang tiếng Việt và ngược lại.

Để thực hiện, người dùng có thể nhập từ hay cụm từ muốn dịch hoặc nhấn vào biểu tượng micro ở cuối màn hình để chuyển đổi giọng nói thành văn bản. Sau khi đã hoàn tất, ứng dụng sẽ tự động dịch sang ngôn ngữ mà  người dùng đã chọn. Điều này đặc biệt hữu ích và tiện lợi nếu bạn đang hỏi ai đó một câu hỏi nhanh hoặc đơn giản là muốn nghe cách phát âm.

6 tính năng thú vị khiến người dùng iPhone "mê mẩn" iOS 14 hình ảnh 3

4. Sắp xếp màn hình chính với Thư viện ứng dụng (Library App)

Giờ đây với iOS 14, iPhone đã có một “ngăn kéo” ứng dụng riêng tương tự như Android với tên gọi Thư viện ứng dụng – Library App.

Thư viện ứng dụng sẽ tự động sắp xếp tất cả những ứng dụng trên điện thoại của người dùng vào trong những thư mục dựa trên danh mục ứng dụng. Mục đích của tính năng này là nhằm giúp người dùng tìm kiếm tất cả những ứng dụng được cài đặt trên iPhone của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời ứng dụng này cũng đi đôi với một tính năng màn hình chính khác, cho phép ẩn đi những trang ứng dụng mà người dùng không sử dụng thường xuyên.

Thư viện ứng dụng được sử dụng khi người dùng muốn mở một ứng dụng nào đó những không được hiển thị trên màn hình chính. Để truy cập vào ứng dụng, hãy vuốt từ phải sang trái và đi qua màn hình chính cuối cùng. Sử dụng những thư mục đã được sắp xếp tự động để tìm kiếm biểu tượng ứng dụng mà bạn muốn, hoặc cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm ở ngay đầu màn hình để tìm kiếm ứng dụng theo tên.

Bên cạnh đó, ở đầu màn hình Thư viện ứng dụng, người dùng có thể thấy hai thư mục: Đề xuất và Đã thêm gần đây. Những đề mục đó sẽ tự động cập nhật và điều chỉnh ứng dụng nào sẽ nằm trong một trong hai thư mục dựa trên tần suất mà người dùng đã sử dụng ứng dụng cũng như những gì mà bạn đã cài đặt gần đây.

6 tính năng thú vị khiến người dùng iPhone "mê mẩn" iOS 14 hình ảnh 4

5. “Khoác” diện mạo mới cho widget

Hiện tại iPhone đã có các widget trên màn hình chính. Giờ đây, người dùng có thể trực tiếp thêm các tiện ích vào màn hình của mình một cách dễ dàng với nhiều kích thước khác nhau. Thậm chí, tiện ích Ngăn xếp thông minh sẽ hiển thị những thông tin từ nhiều ứng dụng khi nó cho rằng người dùng đang cần, ví dụ ứng dụng  có thể hiển thị tiện ích thời tiết, theo sau là lịch ngay khi người dùng thức dậy vào buổi sáng.

Người dùng có thể xem những tiện ích của mình trong Today View ở phía bên trái của màn hình chính, hoặc có thể kéo và thả tiện ích từ Today View vào màn hình chính. Bên cạnh đó, khi chỉnh sửa bố cục sắp xếp của các ứng dụng, người dùng có thể nhấn vào dấu “+” ở góc trên bên trái của màn hình để bổ sung thêm các tiện ích vào thiết bị.

6 tính năng thú vị khiến người dùng iPhone "mê mẩn" iOS 14 hình ảnh 5

6. Tính năng Ảnh trong ảnh (PiP)

Tính năng phát video ở chế độ hình trong ảnh đã xuất hiện trên iPad trong vài năm nay và cuối cùng thì nó cũng đã có mặt trên iPhone. Picture in Picture là tính năng thu nhỏ video và tiếp tục phát ngay cả khi người dùng đang sử dụng một ứng dụng hoặc một màn hình khác.

Người dùng có thể sử dụng tính năng nay bất kì khi nào đang xem video trong một ứng dụng được hỗ trợ, chẳng hạn như Twitch. Chỉ cần vuốt để quay lại màn hình chính, video sẽ tiếp tục được phát, chỉ là trong một cửa sổ nhỏ hơn. Người dùng có thể kéo PiP bất cứ đâu trên màn hình, thay đổi kích thước bằng cách chụm và thu phóng, thậm chí tạm thời ẩn khỏi màn hình. Sau khi đã xem xong, chỉ cần nhấn vào dấu "X" để đóng video. Đáng chú ý hơn, tính năng PiP cũng hoạt động với những cuộc gọi điện video FaceTime và một số ứng dụng khác.


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok