Khuyến mãi Khuyến mãi

6 vị trí đặt smartphone gây hậu quả khó lường

Huyền Trang
Th 4 26/02/2020

1.Đặt điện thoại ở túi quần phía sau 

Nếu chọn ra một nơi có thể cất và lấy điện thoại 1 cách tiện lợi nhất thì chắc hẳn túi quần sau là 1 vị trí quá “đắc địa”. Nhưng việc đó lại gây ra những vấn đề nghiêm trọng mà chúng ta không thể ngờ đến:

- Dễ quay nhầm số khẩn cấp. Những chiếc smartphone thời nay luôn đi đôi với màn hình cảm ứng có độ nhạy cao. Việc để điện thoại ở túi quần phía sau rất khiến bạn quay nhầm số khẩn cấp mà bản thân thậm chí không hề hay biết.

- Gây đau ở lưng hoặc chân. Các nghiên cứu tìm ra khi có vật cứng liên tục cấn vào trong thời gian dài có thể gây ra những tổn thương về thần kinh tọa, hoặc đau bắt đầu từ vùng mông và lan dần xuống chân.

- Dễ làm hư hỏng màn hình điện thoại do vô tình ngồi đè lên.

6 vị trí đặt smartphone gây hậu quả khó lường

2.Đặt điện thoại ở túi quần phía trước 

Nếu bạn không thể đặt điện thoại ở túi sau, vị trí nào bạn sẽ nghĩ tới đầu tiên? Đúng vậy, hầu hết mọi người đều có xu hướng giữ điện thoại trong túi trước, đặc biệt là phái mạnh. Nhưng hóa ra, sức khỏe của nam giới có thể ảnh hưởng vì thói quen này.

Nghiên cứu gần đây của Đại học Exeter cho thấy giữ điện thoại ở túi trước quả không phải là một ý tưởng hay ho. Vì nếu nam giới thường xuyên để điện thoại trong túi quần, các sóng bức xạ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản

Kết luận đưa ra cho thấy người đàn ông nào có thói quen giữ điện thoại trong túi quần phía trước sẽ có khả năng vô sinh rất cao.

3.Đặt điện thoại ở gần vùng hông 

Theo nhiều nghiên cứu, khi bạn để điện thoại gần đùi sẽ tăng nguy cơ làm yếu đi phần xương hông của mình. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện việc đo mật độ xương vùng chậu ở 150 người đàn ông thường xuyên mang điện thoại ở vùng thắt lưng trong vòng 6 năm. Kết quả thật bất ngờ khi mật độ khoảng xương nằm ở vùng xương chậu của nhóm người này ít hơn so với những người bình thường. Điều này chứng minh rằng mật độ xương có thể bị ảnh hưởng xấu bởi các trường điện từ phát ra từ điện thoại.

6 vị trí đặt smartphone gây hậu quả khó lường

4.Đặt điện thoại trực tiếp áp vào da mặt

Đa số người dùng điện thoại đều có thói quen áp màn hình sát vào mặt khi sử dụng. Khi đó, vi khuẩn từ màn hình và các nút điện thoại sẽ tiếp xúc với da mặt và bức xạ điện từ sẽ ảnh hưởng tới vùng da của bạn.

6 vị trí đặt smartphone gây hậu quả khó lường

iPhone 6s Plus Hải Phòng

Nhưng nếu không như vậy thì phải làm thế nào để sử dụng điện thoại? Lời khuyên dành cho bạn chính là hãy để màn hình cách làn da của mình ít nhất 0,5-1,5 cm hoặc dùng tai nghe là tốt nhất đấy.

5. Đặt điện thoại ở những nơi có nhiệt độ cao

Những nơi có nhiệt độ cao luôn là môi trường có hại cho các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại di động vì chúng là loại thiết bị tỏa nhiệt khá mạnh. Trong thời tiết nóng bức, bạn không nên để điện thoại của mình ở trong xe hoặc dưới ánh nắng mặt trời, càng không nên giữ chúng bên cạnh lò nướng.

Nguyên nhân là vì khi bị nhiệt độ tác động bên ngoài quá cao, các linh kiện bên trong điện thoại có thể bị hư hỏng, thậm chí nguy hiểm hơn là phát nổ, gây nguy hại cho người dùng. Vậy phải làm gì khi điện thoại quá nóng? Cách tốt nhất là hãy đặt điện thoại ở những nơi thoáng mát vài phút để tránh những biến đổi nhiệt độ đột ngột.

6 vị trí đặt smartphone gây hậu quả khó lường

6. Đặt điện thoại ngay dưới gối nằm 

Rất nhiều người dùng có thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, sau đó đặt điện thoại ngay dưới gối. Ban đêm, những thông báo điện thoại thường làm màn hình sáng lên. Ánh sáng xanh này dễ mang lại cho bạn những vấn đề rối loạn giấc ngủ. Đây cũng là lý do vì sao những cơn đau đầu hay chóng mặt thường xuyên tìm đến bạn.

Chưa kể việc để điện thoại dưới gối trong lúc sạc rất có thể dẫn đến các vấn đề về chập điện, hỏa hoạn và gây phát nổ bất cứ lúc nào. Tốt hơn hết là nên sạc pin ở vị trí nào đó tránh xa giường ngủ ra bạn nhé!

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok