Khuyến mãi Khuyến mãi

7 lý do nên chọn mua iPhone 7 Plus thay vì iPhone XR

Minh Hoàng Mobile
Th 6 21/12/2018

Apple vào tháng 9 vừa qua đã chính thức trình làng bộ 3 iPhone mới bao gồm iPhone Xs/Xs Max là phiên bản nâng cấp của chiếc iPhone X năm ngoái, và một phiên bản “giá rẻ” là chiếc iPhone XR. Ngay từ khi ra mắt, iPhone XR đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng cũng như giới chuyên gia công nghệ.

Xem thêm: Cảm biển vân tay trở lại trên iPhone 2019

Đa số đều cho rằng đây là một thiết bị tốt, đặc biệt là về mặt hiệu năng. Tuy nhiên do việc bị cắt giảm một số tính năng như là về màn hình hay camera, sẽ vẫn còn một số lý do khiến người dùng lựa chọn các thiết bị iPhone đời cũ hơn là một chiếc iPhone XR.

iphone 7 plus hai phong

Dưới đây, sẽ là 7 lý do chính khiến chiếc iPhone 7 Plus đã 2 năm tuổi lại là một thiết bị đáng để sở hữu với những người dùng phân khúc tầm trung hơn khi so sánh với iPhone XR.

iPhone 7 Plus có mức giá rẻ hơn nhiều

Giá bán là một yếu tố quan trọng quyết định xem người dùng có nên mua một thiết bị smartphone hay không. Đối với những người dùng phân khúc tầm trung với kinh tế “eo hẹp” thì iPhone 7 Plus lại là một lựa chọn phù hợp khi thiết bị này có mức giá rẻ hơn nhiều lần so với chiếc iPhone XR vừa mới được ra mắt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPhone-7-Plus-960x576 7 lý do nên chọn mua iPhone 7 Plus thay vì iPhone XR

iPhone XR có thể là chiếc iPhone rẻ nhất của năm 2018, tuy nhiên khi so với iPhone 7 Plus thì lại cách nhau “một trời một vực”. Dù đã có tuổi đời lên tới 2 năm, tuy nhiên iPhone 7 Plus sẽ vẫn sở hữu những thứ mà iPhone XR không hề có, những tính năng mà chúng ta sẽ đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

iPhone 7 Plus có màn hình sắc nét hơn

Đây cũng là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng hàng ngày của người dùng. Mặc dù cả 2 đều được trang bị màn hình LCD IPS với chất lượng hiển thị là tương đương nhau, tuy nhiên về độ phân giải iPhone 7 Plus sẽ cho độ sắc nét tốt hơn do có mật độ điểm ảnh nhiều hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPhone-7-Plus-6-960x546 7 lý do nên chọn mua iPhone 7 Plus thay vì iPhone XR

Cụ thể, iPhone 7 Plus có màn hình kích thước 5.5 inch, độ phân giải Full HD chuẩn (1080 x 1920), mật độ điểm ảnh 401ppi. Trong khi đó với iPhone XR, mặc dù có màn hình to hơn 6.1 inch, nhưng độ phân giải lại chỉ là HD+ (828 x 1792) cùng mật độ điểm ảnh được giữ nguyên từ thế hệ iPhone 5 trở đi là 326ppi.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất apple-iphone-xr-hands-on-13-960x640 7 lý do nên chọn mua iPhone 7 Plus thay vì iPhone XR

326ppi thực chất không phải là một con số thấp. iPhone 7 hay iPhone 8 bản 4.7 inch cũng vẫn có mật độ điểm ảnh tương tự và người dùng các thiết bị này vẫn có thể sử dụng một cách bình thường. Tuy nhiên chỉ khi so với iPhone 7 Plus thì iPhone XR mới cho thấy rõ sự “thua thiệt” trong việc hiển thị nội dung, ít nhiều sẽ vẫn ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng của người dùng, đặc biệt là các trải nghiệm giải trí.

iPhone 7 Plus có cam kép xóa phông

Việc iPhone XR chỉ có một camera đơn duy nhất ở mặt sau trên thực tế không hẳn là một vấn đề gì quá lớn, nhưng điều này vẫn tạo ra sự khác biệt dễ nhận thấy trong chất lượng hình ảnh.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPhone-7-Plus-Portrait-Mode1-960x576 7 lý do nên chọn mua iPhone 7 Plus thay vì iPhone XR

Mặc cho sự phát triển trong các thuật toán xử lý hình ảnh, iPhone 7 Plus 2 năm tuổi sẽ vẫn cho ra được các bức ảnh với độ phân giải cao. Không chỉ vậy, máy còn sở hữu ống kính tele 2x, cho chất lượng hình ảnh tốt hơn khi zoom quang học. Còn với iPhone XR, do chỉ có 1 ống kính duy nhất, việc zoom hình ảnh điện tử sẽ cho chất lượng kém hơn hẳn so với iPhone 7 Plus.

Touch ID sẽ vẫn được ưa chuộng hơn (và có thể nhanh hơn)

Apple từ thế hệ iPhone X đã chuyển qua sử dụng Face ID và loại bỏ Touch ID nhằm mang tới thiết kế màn hình không viền. Việc thay thế bằng Face ID ít nhiều sẽ ảnh hưởng lên trải nghiệm người dùng. Mặc dù Apple tuyên bố Face ID bảo mật hơn Touch ID nhưng về cơ bản, người dùng sẽ vẫn cảm thấy thoải mái và tiện dụng hơn khi sử dụng Touch ID.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ioS-11-iPhone-7-Plus-960x576 7 lý do nên chọn mua iPhone 7 Plus thay vì iPhone XR

Với Face ID, đôi lúc người dùng sẽ cảm thấy khó chịu bởi tính năng này không phải lúc nào cũng hoạt động như mong muốn. Đi đường muốn mở khóa thiết bị ư? Bạn sẽ phải tháo khẩu trang và tháo kính râm ra thì máy mới có nhận diện được khuôn mặt. Mặc dù Apple cho biết Face ID có khả năng học tập khuôn mặt người dùng theo thời gian, tuy nhiên quá trình này có thể mất tới vài tháng sử dụng. Trong khi đó Touch ID sẽ vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời hơn bởi sự tiện lợi mà nó đem lại.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất og_face-id-960x504 7 lý do nên chọn mua iPhone 7 Plus thay vì iPhone XR

3D Touch

Như chúng ta đã biết, nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất cũng như giảm giá thành sản phẩm, Apple đã phải cắt bỏ một số tính năng trên iPhone XR, bao gồm cả việc loại bỏ 3D Touch, vốn được trang bị trên những chiếc iPhone trước đây. Với người dùng chưa bao giờ sử dụng 3D Touch thì việc này có vẻ không hẳn là một vấn đề nghiêm trọng, nhưng đối với người dùng iPhone sử dụng 3D Touch thường xuyên thì đây có lẽ là một việc gây ảnh hưởng khá nhiều tới trải nghiệm hàng ngày.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 3D-Touch-Keyboard-Typing-Trick-Cursor-960x576 7 lý do nên chọn mua iPhone 7 Plus thay vì iPhone XR

3D Touch giúp ích khá nhiều trong trải nghiệm sử dụng của người dùng như giúp truy cập các phím tắt nhanh, mở nhanh trang web trong Safari, xem trước ảnh cần xem trong một số ứng dụng,… thứ mà chỉ có iPhone 7 Plus mới có, còn iPhone XR thì không.

iPhone 7 Plus vẫn có cấu hình mạnh mẽ

Ở thời điểm hiện tại, iPhone 7 Plus vẫn sở hữu một hiệu năng mạnh mẽ với con chip Apple A10 Bionic. Mặc dù không “có cửa” khi so sánh với Apple A12 trên iPhone XR nhưng với những người dùng không yêu cầu nhiều về mặt hiệu năng thì iPhone 7 Plus sẽ vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng hàng ngày, vẫn chơi mượt các tựa game khủng nhất hiện nay, kết hợp với nền tảng iOS được tối ưu hóa một cách mạnh mẽ thì iPhone 7 Plus sẽ vẫn còn có thể sử dụng mượt mà và được cập nhật phần mềm trong ít nhất là 2-3 năm tới.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPhone-7-Plus-Mario-Nintendo-960x576 7 lý do nên chọn mua iPhone 7 Plus thay vì iPhone XR

Nhiều điểm chung giữa iPhone 7 Plus và iPhone XR

Với iPhone XR, người dùng sẽ trả tiền để có một thiết kế toàn màn hình mới, Face ID và hiệu năng mạnh mẽ với con chip Apple A12. Bên cạnh đó, giữa 2 thiết bị này sẽ vẫn có nhiều điểm chung không ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm của người dùng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPhone-7-Plus-Water-Resistance-960x576 7 lý do nên chọn mua iPhone 7 Plus thay vì iPhone XR

Cả iPhone XR và iPhone 7 Plus đều được trang bị 3GB RAM và tiêu chuẩn kháng nước/bụi bẩn IP67, thậm chí cả tính năng chụp chân dung xóa phông. Trong khi iPhone XR có phiên bản 2 SIM và sạc không dây, nhiều người dùng dường như vẫn không quá mặn mà với những tính năng có trên iPhone XR, chưa kể đến cả 2 đều chạy trên nền tảng iOS 12 không có quá nhiều khác biệt.

Tạm kết

Trên đây là 7 lý do sẽ khiến iPhone 7 Plus trở thành thiết bị đáng mua hơn chiếc iPhone XR mới. Tuy nhiên, lựa chọn giữa 2 thiết bị này sẽ vẫn còn phải tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Nếu muốn một thiết bị có thiết kế đẹp hay hiệu năng mạnh mẽ , iPhone XR sẽ vẫn là chiếc smartphone hợp lý. Tuy nhiên iPhone 7 Plus cũng sẽ không làm bạn thất vọng bởi những gì nó đem lại. Bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản tiền lớn khi mua iPhone 7 Plus mà vẫn được trải nghiệm hệ điều hành iOS một cách trọng vẹn.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok