Khuyến mãi Khuyến mãi

Ấn độ tẩy chay điện thoại Trung Quốc. Thương hiệu nào sẽ được hưởng lợi ?

Hoàng Minh
Th 3 04/08/2020

Khi điện thoại Trung Quốc bị tẩy chay, thì thương hiệu được hưởng lợi nhất là nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc – Tập đoàn SamSung, trong báo cáo mới nhất, thị phần của thương hiệu này đã có sự bứt phá rõ rệt

Từ trước đến nay, thị trường smartphone của Ấn Độ được nhắc đến là sân chơi của các hãng điện thoại Trung Quốc, khi sự bùng nổ của của ngành công nghiệp smartphone diễn ra ở đây. Cụ thể, Ấn Độ có khoảng 1,3 tỉ dân, 800 triệu người đang sử dụng điện thoại, khoảng 495 người đang sử dụng smartphone. – Đây là một thị trường tiềm năng mà rất nhiều nhá ản xuất mong muốn chinh phục

Hiện tại Top 5 nhà sản xuất điện thoại có thị phần lớn nhất Ấn Độ thì có đến 4 thương hiệu là của Trung Quốc, những cái tên này khá quen thuộc tại Việt Nam, ví dụ như Realime, Oppo, Vivo, Xiaomi. Tổng 4 hãng này chiếm đến 73% thị phần tại Quốc gia tỉ dân này. Trong khi đó – SamSung – Ông lớn đến từ Hàn Quốc lại chịu lép vế trước các đối thủ khi chỉ chiếm 16% thị phần

Nhưng với tình hình hiện tại cho thấy, nhờ cục diện thay đổi, người dân đang có suy nghĩ tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, trong đó có đồ công nghệ. Đây thực sự lại là cơ hội cho nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc – SamSung.

Những ông lớn công nghệ Trung Quốc “tụt dốc không phanh”

Có thể nói tại thị trường Ấn Độ, SamSung là ông lớn duy nhất cạnh tranh thị phần điện thoại thông minh với những nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Doanh thu tại thị trường Ấn Độ đem về cho SamSung khoảng 7,5 tỷ USD, đây thực sự là một con số không hề nhỏ, thị trường này có thể đem đến những nguồn doanh thu lớn hơn nữa.

Hiện nay, đại dịch, phong tỏa kinh tế và sự tẩy chay đã khiến cho nhiều dây chuyền sản xuất công nghiệp phải dừng hoạt động. Những ông lớn như Xiaomi, Oppo gặp những trở ngại và lo lắng khi sản xuất hàng hóa tại địa phương. Trong khi đó, SamSung lại hoàn toàn tự tin vào khả năng của bản thân và nhanh chóng tiếp tục phát triển sức mạnh sản xuất và linh kiện.

Vào tháng 6/2020, Samsung đã giới thiệu 7 mẫu điện thoại thông minh mới nhất, trong đó có 3 điện thoại giá dưới 133 USD – Cực kì hợp lý với người dân Ấn Độ.

Những chiến dịch mạnh mẽ được tiếp tục đưa ra và đánh mạnh vào tầng lớp sinh viên, học sinh, lao động phổ thông tại thị trường của Ấn Độ từ nhà sản xuất Hàn Quốc như tháng 5/2020, SamSung có chiến dịch đào tạo 200.000 cửa hàng để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội giúp bán hàng và tiếp thị. Đồng thời SamSung cũng nhanh chóng tung ra nhiều khuyến mãi, ưu đãi và những chương trình hấp dẫn cho người dùng tại Quốc Gia tỷ dân này.

Kết quả của hàng loạt chương trình này đem tới khá rõ nét, theo báo cáo vào quý II/2020, Thương hiệu SamSung đã có sự phát triển vượt bậc, thị phần tăng mạnh mẽ trong “chiếc bánh ngọt” smartphone Ấn Độ. SamSung đã leo lên vị trí thứ 2 với 26%, chỉ xếp sau Xiaomi là 29%.

Theo dự báo của người phát ngôn của SamSung, tập đoàn này sẽ có những kế hoạch và chương trình nhằm thúc đẩy người dùng tại thị trường Ấn Độ phát triển hơn nữa.

SamSung vẫn còn phải đối mặt với vô vàn khó khăn

Có thể nói, tại thị trường Smartphone Ấn Độ, những chiếc điện thoại giá rẻ Trung Quốc vẫn có một sức hút nhất định, chúng rẻ, dễ sử dụng và khá bền bỉ. Thay thế, sửa chữa có chi phí khá hợp ký. Những mẫu Trung Quốc từ trước đến nay luôn nổi tiếng về cấu hình, chất lượng cao cùng với đó là chi phí rẻ nên nhiều khách hàng vẫn cực kì thích mua sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc như: Xiaomi, Oppo,…

Trong khi đó SamSung vẫn đang cố gắng phát triển nhiều dự án hơn nữa, đơn cử như 3 chiếc smartphone mới được ra mắt có giá dưới 133 USD, đây sẽ được coi là đòn đánh mạnh của ông lớn Hàn Quốc cạnh tranh với các công ty công nghệ đến từ Trung Quốc

Với danh tiếng, sức ảnh hưởng và được hưởng lợi từ trực tiếp trong tình hình kinh tế - xã hội hiện nay, SamSung đang vươn mình phát triển vượt bậc tại thị trưởng Ấn Độ, hãng đang cố gắng chinh phục vị trí top 1 từ tay tập đoàn Xiaomi đang nắm giữ.

Mua điện thoại SamSung có tốt không ?

Tại thị trường Việt Nam, SamSung đang phân phối hàng loạt các sản phẩm smartphone chất lượng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với danh tiếng và chất lượng sản phẩm “made in korea” thương hiệu này đang có chỗ đứng nhất tốt trong tâm trí người dùng Việt, với hàng loạt chương trình, sự kiện ra mắt, quảng bá phù hợp, biểu tượng SamSung ngày càng phát triển và phủ khắp Việt Nam.

Hệ thống phân phối điện thoại Minh Hoàng Mobile hiện nay đang là đơn vị phân phối chính hãng các dòng điện thoại SamSung, chúng tôi cảm kết chất lượng tốt nhất – Thời gian bảo hành lâu dài, hỗ trợ trả góp lến đến 0%

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok