Khuyến mãi Khuyến mãi

Android 11 sắp ra mắt có gì thú vị?

Huyền Trang
Th 3 25/02/2020

Bong bóng chat

Sau một thời gian chờ đợi khá lâu, cuối cùng Android cũng mang đến sự hỗ trợ cho một trình nhắn tin tương tự như Facebook Messages với các thông báo dưới dạng pop-up rất tiện lợi. Điều đó sẽ cho phép người dùng tương tác với nhiều cuộc hội thoại hơn trong khi sử dụng các ứng dụng khác trên Android 11.

Kiểm soát quyền riêng tư

Trên Android 11, quyền riêng tư của người dùng tiếp tục được nâng cao khi Google cung cấp tùy chọn sử dụng một lần cho quyền truy cập vị trí, sử dụng micro, máy ảnh... Nó sẽ cho phép hệ thống lấy lại các quyền đó ngay sau khi phiên sử dụng của ứng dụng kết thúc. Thêm nữa, ứng dụng sẽ được yêu cầu truy cập vị trí thông qua sự cho phép của Google. Chỉ các ứng dụng được Google phê duyệt mới được hưởng lợi từ những dữ liệu vị trí nền.

Android 11 sắp ra mắt có gì thú vị?

Tab hội thoại mới

Android 11 cũng sẽ có một tab hội thoại dành riêng trong bảng thông báo để xem được các tin nhắn gần đây nhất. Phiên bản hệ điều hành mới nhất cũng có một số cải tiến để trả lời tin nhắn từ bảng thông báo. Hơn nữa, người dùng có thể gửi hình ảnh trực tiếp từ các thông báo, thay vì việc truy cập trực tiếp vào ứng dụng như trước đây.

Hỗ trợ công nghệ mới

Android 11 gói API mang đến sự hỗ trợ dành riêng cho 5G. Nó sẽ giúp các nhà sản xuất thiết bị mang điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo mà không cần dựa vào bất kỳ mã nào của bên thứ ba. Ngoài ra còn có hỗ trợ giải mã những video có độ trễ thấp, sàng lọc cuộc gọi tốt hơn và API/NPU của Google.

Android 11 sắp ra mắt có gì thú vị?

Giao diện chia sẻ được cải thiện

Android 11 sẽ cho phép người dùng ghim những mạng xã hội yêu thích của mình lên đầu menu chia sẻ. Tuy nhiên, tính năng tương tự đã có trong Android 9 và các phiên bản trước đó, tuy nhiên, nó đã bị gỡ trong Android 10.

Lập kế hoạch chế độ tối

Trong Android 10, Google đã lắng nghe nhu cầu của một số người dùng để mang đến chế độ tối toàn hệ thống. Trong khi đó, Android 11 ra mắt tính năng tạo lịch trình cho chế độ tối. Như đã tiết lộ trong một báo cáo trước đó, nó cho phép người dùng tự động chuyển chế độ tối tùy theo thời gian cụ thể.

Android 11 sắp ra mắt có gì thú vị?

Tăng cường độ nhạy cảm ứng

Google đã thêm một tùy chọn mới để tăng cường độ nhạy cảm ứng thông qua bảng cài đặt. Bạn có thể tăng độ nhạy cảm ứng màn hình trước khi đeo găng tay hoặc trong khi sử dụng bảo vệ màn hình. Đây được đánh giá là một tính năng khá hữu ích sẽ giúp người dùng theo nhiều cách khác nhau.

Tắt thông báo khi sử dụng camera

Một bộ API mới trong Android 11 sẽ giúp người dùng tắt tiếng mọi thông báo trong khi đang sử dụng camera. Nó sẽ trở nên hữu ích hơn trong khi bạn thực hiện cuộc gọi video. Ngoài ra, Android 11 dự kiến ​​sẽ được tích hợp khả năng hỗ trợ quay video có kích thước lớn hơn 4GB.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok