Khuyến mãi Khuyến mãi

Anh em còn sử dụng điện thoại Nokia và BlackBerry ?

Hoàng Minh
Th 3 25/08/2020

Vào trước những năm 2007 – 2010, người tiêu dùng Việt Nam chẳng còn quá xa lạ với những điện thoại có biệt danh như “chiếc lá”, “quả xoài”,… Những cái tên đã quá thân thuộc, tạo ra sức hút cho thị trường di động Việt Nam và trên toàn thế giới. Có thể nói, Nokia và BlackBerry chính là hai ông hoàng của ngành công nghiệp điện thoại thời bây giờVới thiết kế sáng tạo, có phím bấm vật lý, màn hình nhỏ gọn, phần thân dày và bền bỉ. Đến bây giờ - Vẫn có nhiều người muốn tìm kiếm và sử dụng những sản phẩm này do giá cả phái chẳng, sự bền bỉ trong mọi điều kiện.

Dù bạn có làm rơi, mọi bộ phận có bung ra thì chỉ cần lắp vào, khởi động máy là bạn hoàn toàn có thể sử dụng bình thường.


Hai tập đoàng công nghệ lớn là Nokia với BlackBerry – Vẫn là những thương hiệu mà nhiều người dùng đầu 9x, 8x cực kì yêu mến. Trở lại những năm 2005 – 2008, khi điện thoại thông minh chưa thực sự phổ biến thì việc bạn cầm trên tay một chiếc điện thoại với logo của hai thương hiệu này được coi là đẳng cấp, thời thượng và sành điệu, giống như việc bạn cầm một chiếc iPhone 11 Pro Hải Phòng hiện nay để đi tán gái. Nói thêm một chút, cả hai tập đoàn này đều là những nhà sản xuất phần cứng và phần mềm, chiếm top đầu thị phần điện thoại di động tại nhiều nước trên thế giới.

Tuy nhiên, thời cuộc thay đổi – Hoàng hôn đổ xuống, hai tập đoàn danh tiếng này vẫn tiếp tục “kiên trì” ra mắt những sản phẩm có bàn phím vật lý, chỉ có khác là cách thay đổi ngoại hình, như BlackBerry thì làm những chiếc điện thoại có hẳn bàn phím qwerty với màn hình chữ nhật rộng rãi, có thể kết nối vào mạng internet.

Trong khi đó, đối thủ của họ - Apple, tập đoàn này đã giới thiệu chiếc iPhone 3GS với nhiều điểm “lạ lùng”. Máy chỉ có một nút bấm, tất cả giao diện đều được thao tác trên một màn hình đứng rất lớn, không có bàn phím vật lý, người dùng sẽ phải thao tác bằng tay qua các tính năng thực sự rất thú vị. iPhone được đề xuất giá cao hơn hẳn các đối thủ. Mặc cho những nghi ngại, iPhone giờ đây đã chứng minh, sự thay đổi này là cần thiết, giúp phát triển ngành công nghiệp smartphone toàn thế giới, đem tới trải nghiệm tốt hơn, công nghệ tốt hơn và Apple của năm 2020 đã trở thành một siêu tập đoàn có giá trị 2.000 tỉ USD

Quay trở lại với số phận của những ông hoàng xưa cũ – Sau nhiều thăng trầm, giảm doanh thu, cắt nhân viên và những thay đổi cực kì chậm chạp thì hiện tại, cả Nokia và BlackBerry đã không còn tự phát triển hệ điều hành riêng cho mình nữa, họ chuyển sang dùng Android như rất nhiều nhà sản xuất khác, về phần cứng, họ thay đổi, hợp tác với bên thứ 3 như Apple đã thực hiện để mang về sự vinh quang một thời. Phải nói thêm rằng, trước khi Nokia chuyển sang dùng hệ điều hành Android – Hãng đã kết hợp với Microsoft để sử dụng phần mềm Windows trên những chiếc smartphone của mình, tuy nhiên, việc phần mềm quá rắc rối, lộn xộn, kho ứng dụng nghèo nàn cũng như chất lượng những smartphone không thể sánh kịp với iPhone hoặc SamSung khiến tập đoàn này đã phải bán mình.

Đến nay, thương hiệu Nokia Mobile đã trở lại với diện mạo mới cùng hệ điều hành phổ biến nhất thế giới - Android trong khoảng vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, con đường trước mắt vẫn là một chặng đường dài đầy khó khăn và thử thách, hãng sẽ phải cạnh tranh với chính những nhà sản xuất đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Mới đây, Nokia cũng đã có một vài dự án tích cực như ra mắt điện thoại thông minh Nokia 5G có tên là Nokia 8.3 từ rất sớm, nhưng đến thời điểm hiện tại sản phẩm chưa được lên kệ tại thị trường Việt Nam và cũng có rất ít thông tin về ngoại hình và thông số máy. Trong khi đó, hàng loạt đối thủ của họ như SamSung, Oppo đã chính thức mở bán những smartphone có công nghệ 5G

Trong khi đó, sau nhiều thăng trầm với thời cuộc, thương hiệu BlackBerry vẫn đang cố vươn mình vận động nhưng số phận cũng không khá hơn nhiều. Chúng ta thấy có sự kiện BlackBerry kết hợp với TCL đã kết thúc, sản phẩm điện thoại mới là KEY3 sẽ bị đổ bể thì mới đây, fan “dâu đen” có dịp mình thầm khi thương hiệu này sẽ tiếp tục hợp tác và ra mắt thị trường một sản phẩm điện thoại có công nghệ 5G vào năm 2021
Về thiết kế, theo xu hướng hiện nay là màn hình full viền, màn hình lớn có cảm ứng thì BlackBerry vẫn quyết định giữ lại chất riêng với bàn phím vật lý quen thuộc, người dùng có thể ghi nhận đây là chất riêng nhưng đồng thời cũng là phép thử cho tập đoàn này giữa một “rừng” smartphone đang có mặt tại thị trường.

Hi vọng rằng cả hai ông hoàng một thời – BlackBerry và Nokia sẽ sớm lấy lại ánh hào quang, khẳng định được tên tuổi trong ngành công nghiệp smartphone toàn cầu


CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

 iPhone cũ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok