Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple bắt đầu trả đũa Nokia: Bỏ dòng thiết bị chăm sóc sức khỏe Withings ra khỏi cửa hàng

Minh Hoàng Mobile
CN 25/12/2016

Các sản phẩm của Apple có chất lượng luôn nằm ở top thế giới. Và, tính cách của 'Táo khuyết' cũng thế: không bao giờ chịu thua kém đối thủ, dù chỉ một chút! 

Xem thêm: Samsung Galaxy S8 Plus bất ngờ lộ diện

Lúc quyết định khởi kiện Apple ra tòa án quốc tế, hẳn Nokia đã lường trước được vấn đề này. Rằng, Apple sẽ trả thù bằng cách bỏ tất cả dòng thiết bị chăm sóc sức khỏe Withings ra khỏi cửa hàng trực tuyến của hãng.

Apple bắt đầu trả đũa Nokia: Bỏ dòng thiết bị chăm sóc sức khỏe Withings ra khỏi cửa hàng

Withings là công ty chuyên sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe số, được Nokia bỏ ra 191 triệu USD mua lại vào tháng 4/2016. Bởi, trước đây, lúc Bose kiện Beats ra tòa, Apple cũng đã có hành động tương tự.

Năm 2014, Apple đã chi 3 tỷ USD để thâu tóm Beats Electronic. Sau khi Beats về với Apple, Bose đã kiện Beats vi phạm bản quyền trong công nghệ chống ồn. Và, quan trọng hơn nữa, sau đó Bose thắng cuộc. Thế là, ngay lập tức, Apple xóa gian hàng của Bose trên kho trực tuyến của hãng. Phải 2 tháng sau đó, với nhiều lần gặp gỡ điều đình, Bose mới được quay trở lại.

apple-tra-dua-nokia

Dòng sản phẩm Withings của Nokia

Dường như, sau khi nhận ra sức mạnh của Retail Store và Online Store, hai trong những kênh bán bàn online hiệu quả nhất thế giới; Apple thường dùng chúng như cách trả đũa hoặc uy hiếp đối thủ mỗi khi có kiện cáo. Hoặc thỉnh thoảng dùng cặp đôi kể trên như công cụ đàm phán để thu lợi lớn nhất cho bản thân. Không biết, Nokia sẽ phản ứng như thế nào với sự trả đũa từ Apple.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok