Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple bất ngờ 'hồi sinh' iPhone, iPad đời cũ, đòn đau cho Android?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 23/07/2019

Cùng với bản cập nhật iOS 12.4 cho nhiều thiết bị iOS mới, Apple đã phát hành bản nâng cấp phần mềm cho các sản phẩm không thể sử dụng hệ điều hành hiện tại.

Xem thêm: Đặt hàng iPhone 11 tại Hải Phòng giá từ 23.290.000 đ

Bản cập nhật iOS 9.3.6 dành cho iPad 2, iPad Mini, iPad 3 và iPhone 4s. Còn iPhone 5 và iPad 4 được cập nhật lên iOS 10.3.4. 

Phiên bản cuối cùng của các thiết bị trên là 9.3.5 và 10.3.3 được phát hành lần lượt năm 2016 và 2017.

iphone 7 plus hải phòng

Bán iPhone 7 Plus xách tay giá rẻ tại Hải Phòng

Mỗi phiên bản iOS mới luôn có các tính năng cải tiến nên sẽ cần nhiều phần cứng từ iPhone và iPad hơn. Khi thiết bị không đáp ứng đủ khả năng chạy hệ điều hành kế tiếp, Apple sẽ dừng cập nhật phần mềm cho các chúng. Bình thường, mỗi phiên bản điện thoại và máy tính bảng được Apple hỗ trợ 5-6 năm kể từ khi ra mắt.

Mục đích của việc cập nhật phần mềm cho các thiết bị cũ của Apple là giúp chúng chạy ổn định, nâng cao bảo mật và sửa lỗi GPS. Điều này cũng khiến các hãng điện thoại Android giá rẻ lo lắng hơn, bởi vòng đời cập nhật phần mềm của Android vẫn bị cho là thua xa iOS. Những chiếc iPhone cũ dù có mức giá ngang với Android phổ thông, nhưng chúng cũng từng là sản phẩm cao cấp nhất của Apple nên có lợi thế về phần cứng.

Dù Google đã khởi động dự án Android One để cập nhật nhanh chóng, thường xuyên hơn cho các đối tác, chẳng hạn Nokia, nhưng những "tay chơi" lớn trong thế giới Android là Samsung, Huawei, Oppo vẫn tự mình cung cấp các bản cập nhật cho người dùng vì muốn giao diện của mình có phong cách riêng. Việc ra mắt quá nhiều sản phẩm ở mọi phân khúc trong năm cũng khiến các hãng di động Android đuối sức trong việc cập nhật phần mềm, hỗ trợ các model cũ.

Theo Deviceatlas, những chiếc iPhone và iPad cũ vẫn được nhiều người sử dụng trên thế giới. Đây có thể là lý do cho việc Apple tung ra phần mềm nâng cấp các thiết bị này.

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok