Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple cần thay đổi những gì để iPhone hoàn hảo hơn trong mắt người dùng?

Minh Hoàng Mobile
CN 18/04/2021

Thiết kế đẹp, nhưng người dùng đã cảm thấy nhàm chán rồi !

Từ khi ra mắt đến nay, đa số những thế hệ iPhone luôn mang trên mình thiết kế nguyên khối rất sang trọng và thời thượng với lớp vỏ kim loại, viền nhôm hoặc viền thép không gỉ, được phủ một lớp sơn vô cùng bắt mắt. Thậm chí trên một số dòng iPhone cao cấp hiện nay, mặt lưng còn được ốp một lớp kính cường lực, điều này làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho những chiếc điện thoại cộp mác “Táo khuyết”. 

Thế nhưng, điều khiến người dùng cảm thấy nhàm chán chính là sự thay đổi trong thiết kế giữa những thế hệ iPhone.  Apple luôn hướng những sản phẩm của mình đến với những thiết kế mang tính biểu tượng song hành với thời gian, một thiết kế có thể sử dụng từ 4 đến 5 năm vẫn không hề lỗi thời. Tuy nhiên, “nhà Táo” cũng không thể nào dựa vào lý do này để biện minh cho sự “lười” thay đổi của mình

So sánh với những đối thủ của Apple, có thể thấy Samsung luôn không ngừng sáng tạo và cố gắng thay đổi, từ ngoại hình cho đến hiệu năng của sản phẩm. Mỗi khi ra mắt sản phẩm mới, hãng đều mạo hiểm đưa ra rất nhiều thiết kế sáng tạo và độc đáo, trong đó một ví dụ điển hình gần đây chính là màn hình gập của dòng sản phẩm Galaxy Z Flip rất được người dùng quan tâm và đón nhận.

Apple cần thay đổi những gì để iPhone hoàn hảo hơn trong mắt người dùng?

Thiết nghĩ, Apple nên tập trung vào việc sáng tạo nhiều hơn, thay đổi nhanh hơn những thiết kế trong sản phẩm của mình thay vì tìm cách để loại bỏ những phụ kiện đi kèm một cách bất hợp lý. Nếu nói rằng thiết kế của Apple đang dần đi sau thời đại thì hoàn toàn sai, thế nhưng việc sử dụng 1 thiết kế trong vòng 4 năm liệu có quá lâu hay không? Có lẽ nếu muốn thấy Apple thay thế màn hình tai thỏ bằng một thiết kế mới mẻ hơn, , người dùng phải đợi ít nhất là đến năm 2023.

Nhắc đến thiết kế, đa số người dùng đều mong đợi rằng Apple sẽ trang bị bút cảm ứng thông minh cho đi kèm theo những chiếc iPhone của mình, tương tự như bút S-Pen đi kèm với những những thiết bị Galaxy Note của Samsung. Với những người dùng bình thường, có lẽ trang bị đó là không cần thiết, tuy nhiên đối với những người dùng yêu thích việc viết, vẽ, ghi chú…thì  những chiếc pencil đi kèm với màn hình sắc nét của iPhone sẽ là một sự kết hợp vô cùng tuyệt vời.

Khả năng chạy đa nhiệm đồng thời nhiều tác vụ

Có thể nói, đây là một trong những tính năng cực kì hữu ích. Cụ thể như khi người dùng muốn gửi một chuỗi thông tin dài như số điện thoại, số tài khoản… cho một ai đó, việc hiển thị cùng lúc 2 tab trên màn hình sẽ giúp cho việc gửi đi trở nên dễ dàng hơn. Hay như khi học online, một tab là Youtube và tab còn lại là Ghi chú, giúp người dùng làm việc một cách dễ dàng hơn trên những thiết bị của mình.

Vào năm 2016, với bản cập nhật Android 7.0 Nougat, người dùng Android đã có thể trải nghiệm tính năng vô cùng tuyệt vời này, có thể sử dụng đồng thời 2 ứng dụng trên cùng một màn hình, tương tự như các tab trên màn hình laptop. Đó là với người dùng Android, vậy còn với những tín đồ của Apple thì sao? 

Apple cần thay đổi những gì để iPhone hoàn hảo hơn trong mắt người dùng? hình ảnh 2

Năm 2020, bản cập nhật iPadOS 13 đã hỗ trợ việc sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của iPadOS 13, chứ còn iOS 13 thì không. Tính đến thời điểm hiện tại, khi bản cập nhật iOS 14 đã chính thức ra mắt một thời gian cùng với rất nhiều nâng cấp khác, thì iPhone vẫn chưa được hỗ trợ tính năng tiện ích này. Không thể nói rằng vì iPad có màn hình lớn hơn nên mới cần đến tính năng này, bởi tính đến thời điểm hiện tại, các dòng iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 Pro Max đều đã sở hữu màn hình lên đến con số xấp xỉ 7 inch, gần bằng với những thiết bị Tab ngày xưa. Vậy nên việc người dùng kì vọng rằng tính năng sử dụng song song hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình là một điều hoàn toàn chính đáng.

Trợ lý ảo Siri cần linh hoạt hơn

Phải công nhận một điều rằng trợ lý “ảo” là một trong những phát minh tuyệt vời không chỉ trên iPhone mà còn cả trên những thiết bị Android. Với tính năng này, người dùng có thể yêu cầu đặt hẹn giờ, thực hiện đàm thoại, phát nhạc, trả lời tin nhắn,… mà không cần chạm tay tới chiếc điện thoại của mình.

Apple cần thay đổi những gì để iPhone hoàn hảo hơn trong mắt người dùng? hình ảnh 3

Đối với đa số người dùng iPhone tại Việt Nam, điểm hạn chế lớn nhất ở trợ lý ảo Siri chính là không thể nói tiếng Việt, còn trên Google thì có. Không chỉ có thể thực hiện những lệnh tương tự trên Siri như tìm quán ăn, nhà hàng, trạm xăng… cùng vô số lệnh khác hoàn toàn bằng tiếng Việt, Google Assistant còn có thể “tám chuyện” cùng người dùng, thậm chí còn trả lời một cách vô cùng hào hước và dí dỏm, có thể phân biệt được ngữ điệu Nam – Bắc cực kì thông minh.

Trong khi đó, mặc dù số lượng người dùng iPhone tại Việt Nam không phải là ít, thế nhưng Apple vẫn chưa cập nhật tiếng Việt cho trợ lý ảo Siri của mình. Siri có thể nói đến 21 thứ tiếng, thế nhưng tiếng Việt thì không. Điều này đã khiến những trải nghiệm của người dùng iPhone tại Việt Nam bị hạn chế rất nhiều, không những phải nói tiếng Anh mà còn phải phát âm thật chuẩn xác thì Siri mới có thể hiểu được và thực hiện theo lệnh.

Thời lượng pin cần được cải thiện

Không thể phủ nhận rằng thời lượng pin của iPhone luôn được cải thiện qua từng năm, trong đó phiên bản Pro Max luôn được tích hợp viên pin lớn nhất, dự trữ nhiều năng lượng hơn hẳn so với các model được ra mắt trong cùng năm. Thế nhưng, những thay đổi đó liệu có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dùng hay không?

Apple cần thay đổi những gì để iPhone hoàn hảo hơn trong mắt người dùng? hình ảnh 4

Đại đa số người dùng iPhone khi được hỏi rằng mong muốn Apple thay đổi điều gì nhất thì câu trả lời đều là thời lượng pin. Khi so sánh với các dòng smartphone Android khác ra mắt cùng thời điểm, thời lượng pin của các thiết bị iPhone hoàn toàn bị “lép vế”. Cụ thể, dung lượng pin tối đa trên iPhone 12 Pro Max là 3678mAh cho thời gian sử dụng lên tới 20 giờ. Trong khi đó, Xiaomi Redmi Note 9 4G được trình làng vào tháng 11 năm ngoái đã được trang bị viên pin có dung lượng lên đến 6000mAh – một con số chênh lệch quá nhiều.

Trên thực tế, sự so sánh về thời lượng pin là một sự so sánh không có giới hạn. Chúng ta sẽ không thể đánh giá  liệu đâu sẽ là dòng smartphone có thời lượng pin tốt nhất, bởi lẽ thời lượng pin tốt hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu và thói quen sử dụng của người dùng. Ví dụ, đối với những người làm việc trên laptop nhiều hơn điện thoại, thì con số 20 giờ sử dụng trong 1 ngày như iPhone 12 Pro Max đã quá lý tưởng, không cần đến một viên pin quá lớn như Xiaomi Redmi Note 9 4G hay Galaxy A72. Tuy nhiên ngược lại, với những game thủ chuyên cày game trên điện thoại thì con số 3678mAh của iPhone 12 Pro Max là quá thấp và họ cần đến một chiếc điện thoại có dung lượng pin lớn hơn.

Apple cần thay đổi những gì để iPhone hoàn hảo hơn trong mắt người dùng? hình ảnh 5

Nhắc đến pin và sạc thì không thể nào không nhắc đến công nghệ sạc nhanh. Công nghệ này đã  không còn xa lạ với người dùng, bởi từ lâu các hãng sản xuất smartphone đã trang bị tính năng này và coi đó như một ưu điểm trong những sản phẩm của mình. Những công nghệ sạc nhanh như Adaptive Fast Charge của Samsung, OnePlus Dash Charge của OnePlus, SuperCharge của Huawei, Turbo Charge của Motorola, VOOC của OPPO… cùng nhiều công nghệ của những hãng sản xuất khác đang chạy đua và cạnh tranh với nhau từng ngày để mang đến cho người dùng của mình sự hài lòng lớn nhất. Thế nhưng, Apple mới chỉ cung cấp Adapter sạc nhanh tối đa là 20W, và con số này không thể coi là lớn trên thị trường sạc nhanh hiện nay. Người dùng đang rất kì vọng rằng, trong tương lai, “nhà Táo” sẽ chú trọng và cải thiện điểm này trong những sản phẩm tiếp theo của mình.

Mức giá tương đối cao so với thị trường

Có 1 sự thật không thể chối cãi rằng các thiết bị iPhone luôn có mức giá khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường công nghệ. Với cùng mức cấu hình tương đương, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc smartphone Android có mức giá rẻ hơn, thậm chí là chỉ bằng một nửa so với iPhone. Trong cùng mức giá 21 triệu, thay vì chọn mua một chiếc iPhone 12 với mức dung lượng lưu trữ thấp nhất 64GB, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu một mẫu flagship của Android như Xiaomi Mi11 với mức giá chỉ tầm 19 triệu với dung lượng bộ nhớ lên đến 256GB. Dù biết là bất khả thi, nhưng vẫn hi vọng rằng trong thời gian sắp tới, Apple sẽ có sự điều chỉnh hợp lý về giá cả để iPhone có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Apple cần thay đổi những gì để iPhone hoàn hảo hơn trong mắt người dùng? hình ảnh 6

Tạm kết

Không có bất cứ điều gì là hoàn hảo, và iPhone cũng vậy, cũng còn tồn tại nhiều thiếu sót cần được khắc phục để có thể giữ vững vị trí của mình trên thị trường công nghệ ngày càng phát triển này. Không chỉ riêng Apple, mà những hãng sản xuất khác cũng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến những cảm nhận người dùng, từ đó cho ra đời nhiều sản phẩm được cải tiến hiện đại hơn nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 12 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok