Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple đã làm gì để hạn chế tình trạng "ngốn pin" của iPhone 12 khi sử dụng 5G?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 17/10/2020

Như chúng ta đã biết, dòng iPhone 12 mới ra mắt của Apple chính là mẫu iPhone đầu tiên được hỗ trợ công nghệ kết nối mạng 5G. Tuy nhiên, không phải bất cứ lúc nào mẫu iPhone mới này cũng đều sử dụng công nghệ kết nối mạng không dây mới nhất, mà thay vào đó, với tính năng hoàn toàn mới có tên gọi "Chế độ dữ liệu thông minh", các thiết bị iPhone 12 Series sẽ tự động chuyển đổi qua lại giữa kết nối 4G và 5G, tùy theo mức độ yêu cầu băng thông của từng ứng dụng.

Cụ thể hơn, khi người dùng kiểm tra email hoặc sử dụng mạng xã hội ở ngoài đường, thiết bị iPhone 12 vẫn sẽ sử dụng kết nối 4G thông thường ngay cả khi người dùng đang ở trong khu vực được phủ sóng 5G nhằm tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, khi người dùng xem phim online hoặc thực hiện cuộc gọi video call, iPhone 12 sẽ chuyển sang kết nối 5G với tốc độ truy cập nhanh hơn cùng độ trễ thấp hơn.

Apple đã làm gì để hạn chế tình trạng "ngốn pin" của iPhone 12 khi sử dụng 5G?

Rõ ràng đây là một giải pháp cực kì thông minh của Apple nhằm hạn chế tối đa tình trạng “ngốn pin” trên iPhone 12 khi sử dụng 5G. Trên thực tế, các mẫu iPhone của Apple thường có dung lượng pin thấp hơn đáng kể so với những thiết bị của Android, vậy nên việc Apple tích cực tối ưu hóa thời lượng sử dụng pin là điều không có gì đáng ngạc nhiên.

Thêm một điểm rất đáng lưu ý, đó là trong sự kiện ra mắt iPhone 12 được tổ chức vào rạng sáng 14/10, CEO Tim Cook đã hoàn toàn không đề cập bất kì điều gì tới dung lượng pin của iPhone 12. Thậm chí, người dùng cũng không hề biết được liệu rằng thời lượng sử dụng trên những mẫu iPhone 12 mới có được cải thiện hơn so với các thiết bị iPhone 11 hay không.

Apple đã làm gì để hạn chế tình trạng "ngốn pin" của iPhone 12 khi sử dụng 5G? hình ảnh 2

iphone giá rẻ tại hải phòng

Theo nhận định của The Verge, thời lượng pin của iPhone 12 đang thực sự trở thành mối bận tâm vô cùng to lớn đối với Apple, đến nỗi có tin đồn rằng “nhà Táo” đã chấp nhận bỏ qua việc tích hợp màn hình tần số quét 120Hz trên những mẫu iPhone 12 mới chỉ vì lo ngại tính năng này quá hao pin. Đây chắc chắn là một sự thiệt thòi đối với đa số người dùng iPhone, bởi màn hình có tần số quét cao đang dần dần trở thành tiêu chuẩn đối với hầu hết các mẫu flagship Android thời gian gần đây.

Thời điểm trước khi iPhone 12 còn chưa ra mắt, chuyên gia phân tích Ming Chi-Kuo đã từng khẳng định chi phí mà Apple đầu tư cho pin trên iPhone 12 mới chỉ bằng một nửa so với iPhone 11. Cụ thể hơn, pin trên iPhone 12 sử dụng công nghệ đơn giản và dung lượng thấp hơn rất nhiều.


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok