Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple đổ lỗi 'không khí' làm iPhone 6s sập nguồn

Minh Hoàng Mobile
Th 4 07/12/2016

Apple đang khiến giới công nghệ dậy sóng khi tuyên bố những chiếc iPhone 6s bị lỗi pin dẫn tới sập nguồn là do thời tiết gây nên.

Xem thêm: Điểm lại 7 điểm nhấn công nghệ trong năm 2016

Sau sự kiện Samsung thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 vì lỗi cháy nổ, giờ đây giới công nghệ quan tâm tới việc những chiếc iPhone 6s gặp lỗi sập nguồn bất thường khi pin vẫn còn khoảng 30%, và không thể khởi động lại được.

Apple vẫn tiến hành triệu hồi những sản phẩm lỗi, thay pin miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên hãng khoanh vùng rất kỹ để những sản phẩm tuy cũng gặp lỗi tương tự, nhưng không phải lô iPhone sản xuất trong thời gian xác định, sẽ không được đổi pin miễn phí.

Mới đây, Apple công bố nguyên nhân gây ra lỗi trên, điều kiện thời tiết đã gây ra việc sụt pin và sập nguồn này. Cụ thể, khi ở nhiệt độ không khí thấp, pin trên iPhone sẽ gặp hiện tượng sụt nhanh hơn so với pin thông thường, và dẫn tới hiện tượng sập nguồn và rất khó khởi động lại nếu như không kết nối với nguồn điện.

iPhone 6s Hải Phòng

iPhone 6s Hải Phòng

Điều này khiến giới công nghệ dậy sóng và ngay cả fan của Táo cũng không hài lòng. Rõ ràng 1 sản phẩm cao cấp như iPhone không thể dễ dàng mắc phải lỗi như trên, trong khi các smartphone khác trên thị trường cũng phải hoạt động trong điều kiện thời tiết tương tự, lại không gặp vấn đề gì. Cách giải thích của Apple khiến nhiều người cho rằng hãng đang đổ trách nhiệm sang cho ‘điều kiện tự nhiên’ và không thật sự nhận lỗi về sản phẩm của mình.

Trên thực tế, Apple trong thời gian gần đây gặp khá nhiều lỗi liên quan đến sản phẩm của mình, từ tróc sơn, lỗi phần mềm, lỗi pin..., và khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu. Có vẻ như thời đại của những chiếc iPhone có độ hoàn thiện cao và hoạt động bền bỉ thậm chí trên 3 năm đã trôi qua, giờ đây sản phẩm của Apple cũng tương tự như những sản phẩm khác trên thị trường, tỉ lệ sản phẩm lỗi đã tăng dần cùng với lợi nhuận khủng mà hãng này đạt được.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok