Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple phản ứng thế nào trước tin đồn loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone 12?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 08/07/2020

Bộ sạc sẽ “biến mất” khỏi hộp iPhone 12

Theo những phán đoán từ nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo của TF International, ông cho rằng ngoài việc loại bỏ cặp tai nghe có dây Earpods ra khỏi các hộp iPhone 2020 mà Apple còn cắt giảm đi cả cục sạc trong hộp đối với các mẫu iPhone 12 5G sắp được ra mắt. Điều khiến tin đồn này gây nên sự choáng váng cho các tín đồ của Apple đó là trước đó chỉ một ngày, có một số nguồn tin đã lan truyền một bức ảnh về bộ sạc 20W được cho rằng sẽ có trong hộp iPhone 12 của Apple.

Vào năm ngoái, trên mẫu iPhone 11 Pro, Apple đã trang bị bộ sạc nhanh 18W đi kèm trong hộp sau khi buộc người dùng phải bỏ ra thêm 29 USD (tương đương với 672 nghìn đồng) cho một bộ sạc nhanh trên dòng iPhone 8. Cục sạc 18W này cho phép iPhone 11 Pro Max sạc từ 0 - 50% chỉ trong vòng 30 phút.

Apple phản ứng thế nào trước tin đồn loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone 12?

Theo thông tin từ 9to5Mac, Apple đã bắt đầu gửi tới người dùng một cuộc khảo sát nho nhỏ. Thông qua khảo sát này, Apple đã đấn mạnh rằng "Bộ sạc USB được sử dụng để có thể sạc bằng ổ cắm trên tường. Người dùng có thể cắm bộ sạc vào iPhone bằng cáp sạc riêng của mình". Apple sau đó đã yêu cầu người nhận làm khảo sát, lựa chọn một trong 6 tùy chọn để giải thích những điều gì sẽ xảy ra với những bộ sạc trên các mẫu iPhone cũ sau khi hãng đã nâng cấp lên iPhone mới. Các sự lựa chọn bao gồm:

  • Tôi đã bán nó cùng với thiết bị iPhone cũ.
  • Tôi đã đánh mất nó.
  • Tôi đã cho người thân, bạn bè của mình.
  • Tôi vẫn đang sử dụng bộ sạc cũ.
  • Tôi vẫn giữ bộ sạc cũ này nhưng không sử dụng.

Apple phản ứng thế nào trước tin đồn loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone 12? hình ảnh 2

Dường như Apple đang thu thập những dữ liệu này để đưa ra quyết định cuối cùng rằng liệu có nên loại bỏ cả Earpods lẫn bộ sạc ra khỏi những mẫu iPhone 12 sắp được ra mắt hay không. Một số nhà phân tích cho rằng Apple đang loại bỏ Earpods để đẩy mạnh doanh thu cho mẫu tai nghe Bluetooth không dây AirPods hiện đang vô cùng nổi tiếng của hãng. Hiện tại đây là mẫu phụ kiện điện thoại phổ biến nhất trên thế giới, nằm trong phân khúc kinh doanh có tốc độ phát triển nhanh nhất của Apple.

Phân khúc này đã mang về cho Apple mức doanh thu là 6,28 tỷ USD trong quý tài chính đầu năm 2020. Sự tăng trưởng vô cùng nhanh chóng của phân khúc này trong quý tài chính năm nay đã lên tới 22,4% và những thiết bị trong danh mục này bao gồm Airpods và chiếc đồng hồ phổ biến nhất trên thế giới - Apple Watch.

Apple đang làm gì để người dùng chấp nhận điều này?

Apple đang tìm kiếm những bằng chứng chứng minh người dùng iPhone 11 Pro sẽ giữ lại bộ sạc 18W của mình ngay cả khi có ý định nâng cấp lên các mẫu iPhone mới. Bằng cách này, “Táo khuyết” có thể tuyên bố rằng việc hãng này loại bỏ bộ sạc ra khỏi hộp iPhone 12 là hoàn toàn hợp lý vì không phải ai cũng thực sự cần đến chúng.

Apple phản ứng thế nào trước tin đồn loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone 12? hình ảnh 3

Những thông tin về những gì Apple có thể đưa vào hoặc loại bỏ ra khỏi hộp iPhone 12 đã xuất hiện khi có những đồn đoán về chính chiếc hộp. Thậm chí nhiều tin đồn còn cho rằng Apple đang đóng gói những chiếc iPhone 5G đầu tiên trong những chiếc hộp vô cùng mỏng nhẹ và tinh tế.

Hiện tại, nhà sản xuất cung cấp ống kính chất lượng cao cho camera của iPhone 12 Pro dự kiến ​​sẽ bị chậm trễ từ 4 - 6 tuần. Do vậy, có khả năng loạt iPhone 12 có thể sẽ không được bán ra cho đến tháng 11 năm nay. Lý do được đưa ra là bởi đại dịch COVID-19 đã đẩy chuỗi cung ứng của Apple chệch ra khỏi lịch trình dự kiến.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok