Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple sẽ mang những điều thú vị gì từ iPad Pro lên iPhone 12?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 14/09/2020

Trên thực tế, việc Apple áp dụng những công nghệ của iPad lên iPhone và ngược lại đã diễn ra bắt đầu từ rất lâu và vẫn diễn ra đều đặn trong nhiều năm qua. Việc kế thừa những lợi thế và ưu điểm nổi bật từ nhau đã khiến iPhone và iPad có được tính thống nhất, sự đồng bộ về công nghệ cũng như đem tới những nét khác biệt so với các đối thủ Android đang cạnh tranh trên thị trường.

Do vậy, nếu cảm thấy tò mò về những mẫu iPhone sắp ra mắt, thì thật bất ngờ là iPad Pro 2020 ra mắt hồi đầu năm nay đã hé lộ ít nhiều về thiết kế, cấu hình, màn hình và camera iPhone 12, cùng tìm hiểu nhé!

Thiết kế vát phẳng cạnh bên tiếp tục xuất hiện

Theo những nhận định của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, thiết kế của iPhone 12 sẽ đánh dấu sự trở lại của một chi tiết trên iPhone 5 trước kia, đó là phần cạnh bên bao quanh thiết bị được vát phẳng vuông vức. Đây là một phong cách thiết kế từng được rất nhiều iFans đón nhận 1 cách nồng nhiệt bởi độ sang trọng, sắc sảo mà không kém phần tinh tế.

Apple sẽ mang những điều thú vị gì từ iPad Pro lên iPhone 12?

Tuy nhiên, nếu để ý kĩ một chút người dùng sẽ thấy phong cách thiết kế này đã sớm quay trở lại và xuất hiện trên dòng sản phẩm iPad Pro từ năm 2018 và tiếp tục được duy trì trên phiên bản 2020 ra mắt vào tháng 3 vừa qua. Việc sử dùng cạnh thép không gỉ được vát phẳng như iPad Pro sẽ giúp iPhone 12 tạo được điểm nhấn khác biệt vô cùng lớn kể từ sau khi iPhone X được trình làng.

Apple sẽ mang những điều thú vị gì từ iPad Pro lên iPhone 12? hình ảnh 2

iPhone 12 Pro Hải Phòng

Màn hình 120Hz xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone

Một trong những thông tin lan truyền về iPhone 12 gây tốn giấy mực của giới truyền thông nhất chính là việc liệu loạt “bom tấn” này có được trang bị màn hình tần số quét 120Hz hay không. Theo thông tin mới nhất, Jon Prosser đã bất ngờ chia sẻ một bức ảnh chụp màn hình của iPhone 12 Pro Max mà leaker công nghệ này may mắn có được, cho thấy rằng thiết bị có thể kích hoạt được tính năng tần số quét cao (Enable High Refresh Rate).

Như vậy, có khả năng loạt iPhone 12 sẽ có màn hình 120Hz – một tính năng đang xuất hiện trên bộ đôi iPad Pro 11 và iPad Pro 12.9 inch cao cấp nhất hiện nay. Công nghệ ProMotion với tần số quét cao là một trong những điểm nhấn vô cùng quan trọng của thế hệ iPad Pro mới, và đương nhiên không có lý do gì có thể ngăn cản việc nó xuất hiện trên iPhone 12

Apple sẽ mang những điều thú vị gì từ iPad Pro lên iPhone 12? hình ảnh 3

Sự kết hợp hoàn hảo của camera với cảm biến LiDAR

Trên thực tế, thông tin về việc cả 4 model iPhone 12 đều được trang bị cảm biến LiDAR trên mặt lưng chỉ bắt đầu rộ lên sau khi iPad Pro 2020 chính thức được công bố. Sự xuất hiện của cảm biến LiDAR với khả năng hỗ trợ AR và tối ưu hóa những trải nghiệm chụp chân dung khiến giới công nghệ xôn xao dự đoán rằng người dùng iPhone 12 năm nay sẽ được trải nghiệm công nghệ tương tự.

Có thể nhận định rằng, trong thời đại mà những ứng dụng AR đang lên ngôi, việc Apple trang bị công nghệ hỗ trợ đắc lực cho những tác vụ thực tại tăng cường lên cả 4 model iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Apple sẽ mang những điều thú vị gì từ iPad Pro lên iPhone 12? hình ảnh 4

Mở rộng bộ nhớ trong tối thiểu lên mức 128GB

Theo thông tin từ một số tài khoản leak trên Twitter thì 2 model iPhone 12 và iPhone 12 Max nằm trong phân khúc tầm trung có giá cả phải chăng hơn vẫn được cung cấp những tùy chọn bộ nhớ 64GB, 128GB và 256GB như tất cả những mẫu iPhone 11 hiện nay. Trong khi đó bộ đôi cao cấp hơn là iPhone 12 Pro/Pro Max sẽ được nâng cấp lên những tùy chọn bao gồm 128GB, 256GB và 512GB.

Việc nâng cấp tùy chọn bộ nhớ trong tối thiểu từ 64GB lên mức 128GB cũng là 1 nét tương đồng với iPad Pro 11 và iPad Pro 12.9 inch. Việc mở rộng bộ nhớ trong mức thấp nhất giúp cho những ai muốn có được những trải nghiệm thực sự cao cấp có thể hoàn toàn hài lòng về khả năng lưu trữ khi sử dụng.

>> Xem thêm: Mua iPhone 8 Plus rẻ nhất Hải Phòng

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok