Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple sụt giảm doanh thu vì tin đồn iphone 8

Minh Hoàng Mobile
Th 5 04/05/2017

Những thông tin đồn đoán về điện thoại iPhone trong tương lai là nguyên nhân khiến doanh thu của hãng giảm sút ...

Xem thêm: Samsung đánh bại intel trở thành nhà sản xuất chíp lớn nhất thế giới

Theo báo cáo tài khóa của gã khổng lồ công nghệ, lợi nhuận quý II vượt kỳ vọng của các nhà phân tích song doanh thu lại giảm do số lượng điện thoại iphone được bán ra giảm sút vào cùng kỳ.

iphone-8-hai-phong-gia-re
Vốn hóa thị trường của công ty Apple đã lên tới 256,8 tỷ USD, tăng 10 tỷ so với quý I. Cổ phiếu của Apple giảm 2% trong phiên giao dịch chứng khoán ngoài giờ.

Ông Tim Cook cho rằng doanh số bán iphone sụt giảm vì mọi người chờ đợi sản phẩm mới sẽ tung ra của hãng. CEO của Apple phát biểu trên trang CNBC rằng: “Chúng tôi thấy mọi người trì hoãn mua hàng và đó là hậu quả của vô số các tin đồn và báo cáo về các sản phẩm tương lai”

Apple nổi tiếng là hãng công nghệ kín tiếng và cho dù những vụ rò rỉ về các sản phẩm tương lai của hãng thường không nhiều song ông Cook đã đúng khi ám chỉ đến những tin đồn về chiếc điện thoại iPhone 8 thời gian qua.

Giới phân tích đều đồng quan điểm cho rằng Apple sẽ tung ra ba mẫu điện thoại iPhone mới vào mùa thu năm nay, trong đó có một mẫu điện thoại thuộc hàng hi-end, có giá thành tầm 1000 USD. Về mặt thiết kế, dự kiến Apple sẽ vẫn sử dụng màn hình không đường viền (edge – to – edge) và có thể tích hợp nút Home ẩn dưới màn hình hoặc chuyển về mặt sau.  Bên cạnh đó là tin đồn chiếc iPhone thế hệ mới sẽ trang bị kính tăng cường thực tế ảo (Augemented reality).

Ngoài những thông tin chi tiết về phần cứng mới, một số nhà phân tích cho rằng Apple có thể buộc phải trì hoãn bán mẫu iPhone 8 đầu bảng do các vấn đề về sản xuất.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok