Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple Watch gặp sự cố về sạc pin, làm thế nào để khắc phục?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 17/02/2021

Qúa trình sạc pin cho Apple Watch diễn ra như thế nào?

Như chúng ta đã biết, Apple Watch sử dụng sạc không dây cảm ứng,  nghĩa là những nam châm điện trong bộ sạc sẽ tạo ra dòng điện để làm đầy pin. Mặc dù vẫn có dây, nhưng người dùng sẽ không cần trực tiếp kết nối cổng sạc với đồng hồ, vậy nên phương thức sạc pin của Apple Watch vẫn được xem là sạc không dây.

Khi Apple Watch đang ở trong trạng thái sạc pin, trên màn hình sẽ xuất hiện một biểu tượng hình tia chớp màu xanh lục. Nếu tia chớp chuyển sang màu đỏ, điều này đồng nghĩa với việc đồng hồ sắp hết pin và cần được sạc pin ngay.

Apple Watch gặp sự cố về sạc pin, làm thế nào để khắc phục?

Thông thường một chiếc Apple Watch sẽ mất trung bình từ 1,5 giờ đến 2,5 giờ để có thể sạc đầy 100% pin. Cụ thể hơn, thiết bị sẽ sạc đến khoảng 80% pin trong vòng chưa đầy 1,5 giờ. Nếu pin cạn sạch hoàn toàn, có thể sẽ mất tới 30 phút sạc để khởi động lại thiết bị.

Sau khi đã được sạc đầy pin, Apple Watch có thể cho thời lượng sử dụng tối đa khoảng 18 giờ. Tất nhiên, nếu người dùng sử dụng những tính năng “ngốn pin” như phát nhạc qua Bluetooth hay theo dõi tập luyện (đặc biệt là nếu theo dõi việc tập luyện ngoài trời bằng GPS), thời lượng sử dụng cũng sẽ vì vậy mà bị hao hụt một cách đáng kể. Bên cạnh đó, sau 1 thời gian sử dụng, pin cũng sẽ dần dần bị xuống cấp. Một chiếc Apple Watch sau khi đã hoạt động trong một vài năm tuổi chắc chắn sẽ không thể nào cho thời lượng sử dụng tốt như thời điểm vừa mới mua. Nếu có bất cứ điều gì khác với những đặc điểm nêu trên, rất có thể chiếc Apple Watch đó đang gặp vấn đề trong quy trình sạc pin.

Làm cách nào để khắc phục sự cố khi sạc pin cho Apple Watch?

Khởi động lại thiết bị

Biện pháp đầu tiên và cũng đơn giản nhất là hãy khởi động lại chiếc Apple Watch đó bằng cách tắt nguồn, đợi một phút và khởi động lại. Đối với những thiết bị điện tử hoạt động dựa trên phần mềm, việc khởi động lại hệ thống đôi khi là cách khắc phục sự cố tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

Để thực hiện việc khởi động lại Apple Watch, hãy nhấn và giữ nút Side cho đến khi trên màn hình hiển thị menu Power, sau đó vuốt thanh trượt “Power Off” sang bên phải và thiết bị sẽ tắt nguồn ngay lập tức. Để khởi động lại đồng hồ, người dùng chỉ cần nhấn và giữ nút Side. Đừng quên thử sạc lại để xem sự cố đã được khắc phục hay chưa, nếu chưa hãy nhanh chóng chuyển sang những biện pháp tiếp theo.

Apple Watch gặp sự cố về sạc pin, làm thế nào để khắc phục? hình ảnh 2

Kiểm tra kết nối giữa thiết bị và bộ sạc

Để đảm bảo chiếc Apple Watch được kết nối một cách chính xác với bộ sạc, người dùng cần:

  • Vệ sinh cả bộ sạc cũng như mặt sau của Apple Watch. Bụi bẩn, mồ hôi bám dính trên bề mặt có thể là một trong những nguyên nhân cản trở quá trình sạc.
  • Đặt đồng hồ lên bộ sạc trên một bề mặt chắc chắn và ổn định, đặt phần cáp ở vị trí tạo thành góc 90º so với dây đeo. Các chấu nam châm sẽ căn chỉnh mọi thứ, tuy nhiên về cơ bản đây cũng là vị trí tốt nhất để sạc pin cho Apple Watch.

Nếu không thấy xuất hiện biểu tượng tia chớp sạc màu lục trên màn hình, người dùng hãy lắc nhẹ bộ sạc để đảm bảo rằng bộ sạc và đồng hồ đã được kết nối với nhau một cách chắc chắn.

Apple Watch gặp sự cố về sạc pin, làm thế nào để khắc phục? hình ảnh 3

Kiểm tra kỹ chất lượng của bộ sạc và dây cáp

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng cổng kết nối giữa dây cáp và đế sạc đã được cắm đúng cách. Bên cạnh đó, đừng quên để ý xem trên dây cáp sặc có xuất hiện vết rách, nứt hay nhựa chảy trên dây cáp hay không.

Nếu tất cả đã được cắm đúng cách, người dùng hãy sử dụng một sợi cáp khác hoặc ổ cắm khác xem sao. Vấn đề có thể nằm ở chính những phụ kiện này. Hãy thử kết nối cáp sạc vào cổng USB trên máy tính hoặc một bộ sạc khác. Nếu mượn được một chiếc Apple Watch khác, người dùng cũng có thể kiểm tra thử xem thiết bị này có thể sạc được bằng bộ sạc của bạn hay không.

Thử kết nối thiết bị với một bộ sạc khác

Vì mỗi thiết bị Apple Watch đều được trang bị cáp sạc độc quyền của riêng mình, vậy nên không phải lúc nào người dùng cũng có thể thử một bộ sạc khác. Tuy nhiên nếu có thể, hãy thử sạc thiết bị với một bộ sạc khác, thậm chí không phải sạc pin chính hãng của Apple để xem mọi thứ có diễn ra một cách bình thường hay không.



điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

bán buôn iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok