Khuyến mãi Khuyến mãi

Bạn có phải là một người “nghiện" smartphone ?

Hoàng Minh
Th 7 06/03/2021

iPhone, SamSung, Xiaomi, Oppo,…. Những hãng thương hiệu lớn tại thị trường Việt Nam và trên toàn thế giới. Các hãng đã ra mắt liên tục các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là những chiếc điện thoại thông minh (smartphone). Trong đó, đánh mạnh vào phân khúc giới trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

Chúng ta thấy rõ các tập đoàn công nghệ toàn cầu đều hướng đến nhóm khách hàng trẻ, từ 18 đến 24 tuổi. Từ thiết kế, hiệu năng, camera, giao diện,.... Điển hình như iPhone 12iPhone 12 Mini – Bộ đôi sản phẩm mới ra mắt của Apple được ra mắt vào năm 2020 đã mang đến người dùng 5 màu sắc vô cùng trẻ trung và hấp dẫn. Các sản phẩm giá rẻ khác thuộc phân khúc tầm trung hoặc cận cao cấp như Oppo Reno 5 đã mang đến phần mặt lưng lấp lánh và rất đẹp, phù hợp với giới trẻ. Ngoài ra, camera trên các dòng điện thoại thông minh hiện nay đều mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người trẻ, đặc biệt là camera trước khi trang bị Ai và những công nghệ làm đẹp mang đến trải nghiệm tốt giúp thu hút người dùng trẻ.

Hiện tại, các bạn sinh viên, học sinh đang chiếm tỉ lệ cao sử dụng điện thoại thông minh. Các sản phẩm công nghệ hiện nay không chỉ có chức năng liên lạc, kết nối mọi người mà còn có thể giúp cho các bạn sinh viên học tập, làm việc và đặc biệt là hỗ trợ cho các bạn làm bài.

Tuy nhiên, tình trạng sử dụng smartphone quá nhiều hoặc theo nhiều người sẽ nói là “nghiện smartphone” cũng đang là một vấn đề không còn quá xa lạ với người dùng. Trong khi Việt Nam vẫn chưa có quá nhiều thông kê thì mới đây – Tại Anh Quốc, đã có một khảo sát cho thấy sinh viên tại nước Anh đã lâm vào tình trạng nghiện smartphone một cách rất đáng báo động gây nhiều vấn đề hệ lụy về sau.

Cụ thể, theo như đại học College London - University College London đã công bố nghiên cứu về tính trạng sinh viên đại học đang “quá lạm dụng” sử dụng điện thoại thông minh. Các nghiên cứu đã điều tra mối quan hệ giữa chứng “nghiện” điện thoại thông minh và chất lượng giấc ngủ ở 1.043 người từ 18 - 30 tuổi.

Chương trình khảo sát các bạn sinh viên yêu cầu các bạn điền vào bảng câu hỏi về chứng “lạm dụng smartphone”. hoàn thành Chỉ số Điểm Chất lượng Giấc ngủ Pittsburgh đã được điều chỉnh và trả lời các câu hỏi trực tiếp và trực tuyến trong khoảng thời gian 40 ngày trước khi câu trả lời được đánh giá. Kết quả cho thấy 39% các sinh viên tại Anh Quốc đã chia sẻ về tình trạng “nghiện smartphone” và gây nên tình trạng mất ngủ. Ngoài ra, nghiên cứu cho biết họ đã tính về những người tham gia sử dụng điện thoại, đo giấc ngủ và ghi nhận sự suy giảm trong giao tiếp xã hội cũng như cảm giác tiêu cực và lo lắng khi không sử dụng smartphone – Gây ảnh hưởng đến quá trình học tập và phát triển sức khỏe.

Nghiên cứu của đại học College London đã chia sẻ rằng:

"Trong cuộc khảo sát cho thấy tình trạng nghiện smartphone nói chung là 38,9%. Trong số đó, 35,7% là nam giới và 40,1% nữ giới. Trong số những người tham gia ở độ tuổi dưới 21 tuổi, 42,2% có biểu hiện nghiện điện thoại thông minh, trong đó có tới 34,2 và 28,0% người tham gia từ 22–25 tuổi và trên 26 tuổi nghiện smartphone.

Trong số những người tham gia nghiên cứu có từ 2 giờ sử dụng smartphone trở xuống mỗi ngày, 20,3% bị nghiện. Có tới 53,9% người trẻ sử dụng thiết bị trong hơn 5 giờ/ ngày. Trong số những người ngừng sử dụng smartphone hơn một giờ trước khi đi ngủ, 23,8% có biểu hiện "nghiện". Mặt khác, có tới 42,0% những người ngừng sử dụng thiết bị  dưới 30 phút trước khi đi ngủ. "

Như vậy, nghiên cứu cho thấy, người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đang dành quá nhiều thời gian vào smartphone và gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm như mất ngủ, mắt ngủ,....

Quay trở lại Việt Nam, tình trạng giới trẻ, các bạn sinh viên “nghiện smartphone” cũng rất đáng báo động – Đã có nhiều chuyên gia và ý kiến nói rằng, thế hệ trẻ việt đang là “thế hệ cúi đầu”, phản ánh tình trạng sinh viên nói riêng cũng như giới trẻ Việt luôn chú ý đến điện thoại, không thể rời điện thoại khỏi con người. Ngoài ra theo sự phát triển của công nghệ hiện nay, các bé mầm non, cấp 1 cũng đang sử dụng điện thoại thông minh, đây là tình trạng phổ biến hiện nay và nhiều bé đã gặp một số vấn đề như cận thị, tiếp cận nội dung xấu, ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi.

Do tình trạng của đại dịch – Điều khiến các bạn học sinh, sinh viên phải học online, đồng thời các nền tảng mạng xã hội như TikTok, FaceBook, Streamer đang cực kỳ phát triển, lôi kéo người dùng trẻ càng ngày càng “chìm đắm” trong thế giới smartphone.

Tình trạng “nghiện” smartphone sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường, gây mất ngủ, ảnh hưởng đến học tập, làm việc của bạn trẻ. Về sức khỏe rất ảnh hưởng đến mắt, gây cận thị và các rối loạn về thần kinh. Chinh vì vậy, các bậc phụ huynh cũng như các bạn trẻ cần chú ý thời gian xem điện thoại, kiểm soát thời gian sử dụng cũng như nên tích cực làm việc và ra ngoài, tránh xa smartphone.

Còn bạn, bạn có phải là một người “nghiện” smartphone ?



Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng giá rẻ nhất tại hải phòng

> iphone 12 mini giá rẻ hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iPhone 11 Hải Phòng giá tốt

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok