Khuyến mãi Khuyến mãi

Bạn đã biết cách vệ sinh các thiết bị của Apple sao cho đúng cách hay chưa?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 27/07/2021

Apple đã cực kì chu đáo khi dành hẳn 1 bài hướng dẫn cho người dùng cách làm sạch những sản phẩm theo "đúng chuẩn Apple", bao gồm danh sách những chất tẩy rửa có thể và không thể sử dụng. Mặc dù đây là bài hướng dẫn dành cho những sản phẩm của Apple, tuy nhiên người dùng cũng có thể áp dụng được cho sản phẩm của bất cứ thương hiệu nào.

-Những sản phẩm vệ sinh được khuyên dùng: Khăn lau kính (loại không lưu lại xơ vải), khăn cồn ethyl 75%, khăn cồn isopropyl 70%, giấy vệ sinh Cloro.

-Những sản phẩm được khuyến cáo nên tránh: Dung dịch lau kính, chất mài mòn, chất tẩy trắng và khăn ẩm ở những sản phẩm có lỗ.

iPhone và iPad

Với iPhone và iPad, Apple khuyến cáo người dùng nên vệ sinh chúng sau khi tiếp xúc với cát, mực, chất tẩy rửa, đồ trang điểm, thức ăn có chứa axit hay kem dưỡng da, hoặc đơn giản là khi trên bề mặt thiết bị lưu lại quá nhiều dấu vân tay. Người dùng cần ngắt kết nối khi đang cắm sạc hoặc tai nghe, sau đó tắt máy và lau iPhone/iPad bằng vải lau kính ẩm, tránh những phần hở như cổng sạc, jack cắm tai nghe...

Bạn đã biết cách vệ sinh các thiết bị của Apple sao cho đúng cách hay chưa?

Macbook Hải Phòng

Nếu vết bẩn quá khó để làm sạch, người dùng có thể chuyển qua cồn isopropyl 70% hay ethyl 75%. Những chất tẩy rửa mạnh hơn có thể sẽ làm bay đi lớp chống dầu (oleophobic) mà hãng đã sử dụng trên mặt kính, thậm chí là gây trầy xước. Baseus cũng có một bộ sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh cho smartphone và máy tính bảng, bao gồm cả dung dịch rửa và bề mặt mềm để lau.

Ốp lưng da, AirPods và Apple Pencil

Có một món phụ kiện cần được lưu ý đặc biệt trong quá trình làm sạch, đó là các loại ốp da dành cho iPhone. Theo Apple, dầu vân tay của người dùng sẽ khiến ốp lưng da bị xỉn màu sau 1 thời gian sử dụng, đây là điều rất bình thường mà bất cứ sản phẩm nào làm bằng da nào cũng sẽ trải qua. Apple khuyến cáo người dùng nên vệ sinh những chiếc ốp da bằng khăn có nước ấm, bởi bất cứ chất tẩy rửa nào khác cũng sẽ làm da đổi màu và không còn giữ được tính thẩm mỹ như ban đầu nữa.

Bạn đã biết cách vệ sinh các thiết bị của Apple sao cho đúng cách hay chưa? hình ảnh 2

Đối với những món phụ kiện khác được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa như Apple Pencil và AirPods, người dùng có thể làm sạch theo hướng dẫn đối với iPhone và iPad như ở trên. Đối với Apple Pencil, Apple khuyên rằng chỉ nên làm sạch ở phần cầm, tránh chạm vào phần đầu bút. Còn đối với AirPods, người dùng có thể sử dụng tăm bông đầu nhỏ để lấy bụi, ráy tai…và tuyệt đối không sử dụng tăm, nhíp hay những đồ vật sắc nhọn để làm điều này vì có thể sẽ làm thủng màng bảo vệ.

Bạn đã biết cách vệ sinh các thiết bị của Apple sao cho đúng cách hay chưa? hình ảnh 3

MacBook và bàn phím rời Magic Keyboard

Tương tự như iPhone và iPad, Apple khuyên người dùng nên ngắt kết nối và tắt nguồn cho MacBook trước khi thực hiện quá trình vệ sinh. Bên cạnh những miếng khăn cồn isopropyl 70% thì người dùng cũng có thể sử dụng khăn vệ sinh Clorox để vệ sinh những phần kim loại của MacBook, bởi loại này có kích thước lớn hơn nên cũng sẽ tiết kiệm thời gian hơn. Riêng với màn hình, người dùng chỉ nên sử dụng khăn lau kính với nước ấm, và đợi cho đến khi khô hoàn toàn mới bật lên để sử dụng.

Bạn đã biết cách vệ sinh các thiết bị của Apple sao cho đúng cách hay chưa? hình ảnh 4

Bàn phím của MacBook cũng như bàn phím rời Magic Keyboard được thiết kế phẳng không có nhiều khe kẽ lớn nên không bị tích tụ quá nhiều bụi bẩn. Tuy nhiên nếu kỹ tính, người dùng có thể mua thêm một chiếc chổi mềm, chỉ với 1-2 đường quét là sẽ sạch bụi ngay thôi!

Hy vọng rằng với những hướng dẫn của Apple người dùng sẽ biết cách vệ sinh và kéo dài tuổi thọ cho những thiết bị của mình !!!

 

mua điện thoại iPhone trả góp tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Phone giá rẻ Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

> iPhone X Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok