Khuyến mãi Khuyến mãi

Bạn đã biết sử dụng tính năng CarKey mới nhất trên iOS14 chưa?

Minh Hoàng Mobile
CN 05/07/2020

Nguyên lý hoạt động của tính năng CarKey

Tại sự kiện WWDC 2020, giới công nghệ đã được chứng kiến Apple thực hiện việc mở khóa ô tô bằng tính năng CarKey. Cụ thể hơn, người dùng chỉ cần giữ iPhone ở gần tay nắm 1 khoảng cách vừa đủ để mở khóa xe thông qua công nghệ NFC.

Khi đã vào trong, người dùng chỉ cần đặt iPhone vào đầu đọc NFC hoặc bộ sạc không dây là đã có thể khởi động xe. Nếu đang sử dụng phiên bản iPhone 11 trở lên, người dùng thậm chí còn không cần phải lấy iPhone ra khỏi túi khi muốn mở khóa hoặc khởi động xe nhờ có sự hỗ trợ của chip U1.

Bạn đã biết sử dụng tính năng CarKey mới nhất trên iOS14 chưa?

Tính năng CarKey mặc định sẽ không yêu cầu xác thực, chính vì vậy người dùng có thể thực hiện chỉ với một cú chạm. Quy trình này được đảm bảo an toàn dựa trên một mã thông báo duy nhất được chia sẻ giữa iPhone và xe ô tô. Ngoài ra, Apple cũng sẽ ngăn chặn gian lận bằng cách sử dụng vị trí và thông tin Apple ID của người dùng.

Tuy nhiên, nếu cảm thấy chưa đủ an toàn với Express Mode, người dùng có thể yêu cầu được xác thực thêm bằng Face ID hoặc Touch ID trước khi thực hiện mở khóa và khởi động xe. Bên cạnh đó, nếu sử dụng Apple Watch, người dùng cũng có thể thêm chìa khóa xe vào để sử dụng tính năng này một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ngay cả khi chiếc iPhone của bạn hết pin, tính năng Car Key vẫn hoạt động được tối đa thêm năm tiếng nhờ chế độ Power Reserve mode (dự trữ năng lượng).

Thêm chìa khóa xe bằng cách nào?

Chìa khóa xe ô tô được quản lý bởi ứng dụng Wallet trên iPhone, tuy nhiên người dùng cũng cần cài đặt ứng dụng của nhà sản xuất ô tô để mọi thứ được hoạt động một cách trơn tru hơn. Mới đây, BMW cũng đã cập nhật ứng dụng Connected cho phép người dùng thiết lập và sử dụng tính năng Car Key trên iPhone.

Bạn đã biết sử dụng tính năng CarKey mới nhất trên iOS14 chưa? hình ảnh 2

Để thực hiện, bước đầu người dùng phải đặt iPhone vào đầu đọc NFC của ô tô trong lần cài đặt đầu tiên. Hệ điều hành iOS sẽ xác định ô tô của bạn và chuyển đến trang cài đặt ứng dụng của hãng sản xuất ô tô để hoàn thành quy trình.

Nếu quá trình ghép nối tự động không diễn ra thành công, người dùng cũng có thể thêm chìa khóa xe bằng mã PIN được tạo bởi ứng dụng của hãng sản xuất ô tô. Đồng thời người dùng có thể chia sẻ chìa khóa xe của mình với 5 người được cấp quyền tương ứng thông qua iMessage.

Tính năng CarKey được tích hợp trên những thiết bị nào?

  • iPhone Xr

  • iPhone Xs

  • iPhone Xs Max

  • iPhone 11

  • iPhone 11 Pro

  • iPhone 11 Pro Max

  • iPhone SE 2020

  • Apple Watch Series 5

Tuy nhiên, không phải mọi chiếc xe đều có thể hoạt động với Car Key. BMW là hãng sản xuất ô tô đầu tiên công bố hỗ trợ tính năng Car Key và sẽ bổ sung tính năng này cho các dòng xe được sản xuất sau ngày 1/7/2020. Người dùng BMW có thể kiểm tra xem chiếc ô tô của mình có được hỗ trợ tính năng này hay không thông qua mục Vehicle có trong ứng dụng BMW Connected.

Bạn đã biết sử dụng tính năng CarKey mới nhất trên iOS14 chưa? hình ảnh 3

Mặc dù Car Key được giới thiệu là một trong những tính năng mới trên iOS 14, tuy nhiên nó cũng sẽ có sẵn cho người dùng trải nghiệm trong tháng này thông qua bản cập nhật iOS 13.6.

Với tính năng CarKey thì giờ đây người dùng đã có thể chủ động khóa, mở khóa cũng như khởi động xe ô tô từ xa chỉ với chiếc iPhone hoặc Apple Watch của mình. Ngoài ra người dùng cũng có thể cấp quyền sử dụng chìa khóa cho những người thân trong gia đình, rất tiện lợi phải không nào? Đừng quên trải nghiệm tính năng hữu ích này nhé!



Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok