Khuyến mãi Khuyến mãi

Bán iPhone cũ "tậu" iPhone 12, làm thế nào để có giá bán tốt nhất?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 04/09/2020

Để mua được mẫu flagship đáng giá nhất năm 2020 của Apple, nhiều người dùng có thể sẽ phải nói lời tạm biệt với chú “dế yêu” đang sử dụng, và nếu thực sự có ý định đó thì không nên chần chừ mà hãy quyết định nagy. Bởi lẽ, những thế hệ iPhone cũ như iPhone 11, iPhone XS Max, iPhone XR đang có giá thu mua khá tốt trước khi iPhone 12  chính thức ra mắt. Vậy làm thế nào để bán được chiếc iPhone cũ với giá “hời” nhất? Đừng bỏ qua những tips nhỏ dưới đây nhé!

Chú trọng về hình thức bên ngoài

Hình thức của mỗi chiếc iPhone là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với người mua bằng mắt. Phần lớn người mua đều mong muốn mua được chiếc iPhone có ngoại hình bắt mắt trông như mới, không bị trầy xước, nứt vỡ hay móp méo dù đã qua sử dụng. Nếu chiếc iPhone của bạn có những lỗi nhỏ này sẽ khiến người mua cảm thấy không hài lòng chút nào vì họ sợ sẽ phải tốn thêm một khoản tiền nhỏ để tân trang lại thiết bị, chưa kể đến những nỗi lo về việc hỏng hóc ở bên trong.

Bán iPhone cũ "tậu" iPhone 12, làm thế nào để có giá bán tốt nhất?

Đảm bảo pin vẫn hoạt động tốt

Pin là một trong những yếu tố quan trọng không kém quyết định xem người dùng có nên mua lại chiếc iPhone của bạn hay không. Bản thân pin iPhone đã có dung lượng tương đối thấp, nếu chẳng may bị “chai” thì chắc chắn thời gian hoạt động sẽ bị giảm đi đáng kể. Việc phải sạc pin liên tục trong 1 ngày sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu vô cùng. Khi quyết định mua lại iPhone cũ, một số người dùng cũng sẽ chấp nhận việc pin bị chai nhưng chỉ ở mức độ tối thiểu mà thôi.

Bán iPhone cũ "tậu" iPhone 12, làm thế nào để có giá bán tốt nhất? hình ảnh 2

Đảm bảo linh kiện bên trong đều còn "zin"

Không một người dùng nào mong muốn sở hữu một chiếc iPhone đã bị thay thế linh kiện ngay cả khi đó là thiết bị đã qua sử dụng. Bởi vì hầu hết những linh kiện thay thế bên trong đều không có được chất lượng như linh kiện chính hãng của Apple. Chính vì vậy, nếu có mong muốn bán chiếc iPhone cũ của mình, hãy giữ gìn chúng một cách cẩn thận, đừng để xảy ra hỏng hóc dẫn đến việc phải thay thế bất kì linh kiện nhỏ nào. Bởi 1 lẽ đương nhiên, sản phẩm “nguyên đai nguyên kiện” bao giờ cũng giúp bạn có được mức giá bán cao hơn.

Bán iPhone cũ "tậu" iPhone 12, làm thế nào để có giá bán tốt nhất? hình ảnh 3

Tham khảo kĩ càng giá thu mua trên thị trường

Hiện tại, có rất nhiều những trang web giao dịch điện tử giúp người dùng định giá chiếc iPhone cũ của mình. Trong số đó không thể không kể đến musicMagpie, sellcell,... Đây là những nhà bán lẻ trực tuyến rất uy tín của nước ngoài, chuyên thu mua và bán lại những thiết bị điện tử được tân trang theo nhiều tiêu chí khác nhau. Đồng thời, chúng cũng là những trang web rất hữu dụng để bạn tham khảo giá thu mua những chiếc iPhone cũ trong thời điểm hiện tại. Sau khi đã đánh giá chính xác về hình thức và công năng của chiếc iPhone cũ đó, trang web sẽ đưa ra những mức giá chuẩn nhất để bạn tham khảo.

Có thể lấy 1 ví dụ như trên musicMagpie, đối với một chiếc iPhone 11 Pro Max 512 GB ở trong tình trạng tốt như mọi thứ bên trong hoạt động ổn định, không bị rơi vào nước, không bị trầy xước trên màn hình và thân vỏ, các cảm biến Haptic Touch, Face ID, NFC đều hoạt động…, chủ sở hữu có khả năng bán được với mức giá khoảng 23 triệu đồng. Sau khi iPhone 12 chính thức được ra mắt, mức giá thu mua sẽ từ từ giảm xuống.

Bán iPhone cũ "tậu" iPhone 12, làm thế nào để có giá bán tốt nhất? hình ảnh 4

Bên cạnh đó, theo ước tính của musicMagpie, trong tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt iPhone 12 mới, các dòng flagship đã ra mắt từ những năm trước của Apple sẽ giảm đi 11% giá trị thu mua, sau ba tháng con số có thể lên đến 17%. Chẳng hạn như trong tháng 9, một chiếc iPhone 11 Pro Max 512 GB đang có giá thu mua là 23 triệu đồng, sang tháng 10 có thể sẽ giảm còn khoảng 20 triệu, và sau 3 tháng, chủ sở hữu sẽ chỉ nhận về khoảng 19 triệu đồng nếu bán thiết bị đi mà thôi.

Tuy nhiên, musicMagpie cũng đã đưa ra báo cáo rằng, iPhone vẫn là dòng smartphone giúp tối ưu chi phí hiệu quả nhất, vì tốc độ mất giá của các thiết bị Android còn nhanh hơn rất nhiều. Cụ thể, những mẫu flagship của Huawei sẽ rẻ hơn đến 88% so với giá gốc sau 2 năm phát hành, trong khi cùng khoảng thời gian đó, iPhone chỉ mất đi 61% giá trị ban đầu mà thôi.

Tóm lại, những số liệu trên các trang web cũng chỉ mang tính chất tham khảo, giúp bạn xác định mức giá chấp nhận được của những chiếc iPhone cũ trong thời điểm hiện tại, từ đó điều chỉnh mức giá bán lại phù hợp nhất trước khi đưa đến cho người mua nó.

Bán iPhone cũ "tậu" iPhone 12, làm thế nào để có giá bán tốt nhất? hình ảnh 5

Minh bạch về dữ liệu và tài khoản iCloud

Trong tất cả mọi trường hợp, việc sao lưu dữ liệu và đưa thiết bị về cài đặt gốc trước khi tắt máy là điều vô cùng cần thiết, giúp bảo vệ danh tính của chủ sở hữu đồng thời đảm bảo tất cả ảnh và dữ liệu khác đều được chuyển sang một thiết bị mới, không gặp gián đoạn trong quá trình sử dụng. Không những vậy, những chiếc iPhone cũ minh bạch về tài khoản iCloud cũng sẽ bán được giá cao hơn.

Thời điểm bán ra có quan trọng không?

Thời điểm bán là yếu tố tưởng chừng như không quan trọng, nhưng thực chất lại góp phần rất lớn quyết định xem chiếc iPhone cũ của bạn sẽ được bán với giá bao nhiêu. Thời điểm iPhone 12 ra mắt mà bán iPhone 8 thì khả năng bị mất giá là vô cùng cao. Nguyên nhân chính là bởi những model cũ sẽ không còn được Apple hỗ trợ cập nhật phiên bản mới của hệ điều hành iOS, tính năng mới phần nào cũng bị hạn chế, từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến mức giá giá bán ra.

Do vậy, thời điểm bán ra càng sớm thì số tiền mà chủ sở hữu thu về sẽ càng nhiều hơn và dĩ nhiên, chi phí phải bỏ ra để "tậu" iPhone 12 cũng sẽ giảm đi đáng kể.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok