Khuyến mãi Khuyến mãi

Beats Powerbeats Pro và AirPods Pro: Đi tìm mẫu True Wireless tốt nhất của Apple

Huyền Trang
Th 7 21/03/2020

Thời điểm phát hành

Năm ngoái, Beats và Apple đã cho ra mắt Beats Powerbeats Pro - một cặp tai nghe không dây thực sự được tạo ra để đáp ứng 1 cách hoàn hảo nhu cầu của khách hàng. Qua các bài test thử nghiệm, sản phẩm đem lại cảm giác đeo cực kỳ thoải mái, âm thanh mượt mà, sống động, không bị lọt ra ngoài khỏi tai. Đây là sản phẩm tuyệt vời dành cho những người đam mê thể thao và luyện tập.

Cuối năm 2019, Apple tiết lộ Apple AirPods Pro. Đây là một cặp tai nghe cải tiến từ dòng AirPods cũ của hãng, được trang bị công nghệ khử tiếng ồn tân tiến, mang lại cảm giác âm thanh mượt mà, sống động khi trải nghiệm.

Beats Powerbeats Pro và AirPods Pro: Đi tìm mẫu True Wireless tốt nhất của Apple

Về giá thành

Apple AirPods Pro có giá ra mắt là $249/ £24 / AU $399 (gần 5.8 triệu VNĐ tính theo giá Mỹ). Với mức giá cao cấp này, người dùng vô cùng trông đợi vào những cải tiến vượt bậc so với những sản phẩm AirPods ra mắt vào 2019. 

AirPods 2 2019 có mức giá $159 (gần 3.7 triệu VNĐ) cho hộp sạc cơ bản và $159/ £159/ AU $249 ( gần 4.6 triệu VNĐ tính theo giá Mỹ) cho phiên bản hộp sạc không dây. Đúng là một sự chênh lệch khá lớn giữa 2 phiên bản tai nghe này.

Beats Powerbeats Pro và AirPods Pro: Đi tìm mẫu True Wireless tốt nhất của Apple

Tương tự, Beats Powerbeats Pro cũng có giá $249 / £219 / AU $349 ( gần 5.8 triệu VNĐ///////  tính theo giá Mỹ). Không như AirPods Pro chỉ có 1 màu trắng, Beats Powerbeats Pro có 4 tùy chọn màu sắc, bao gồm Đen, ngà, rêu, hải quân đi kèm với hộp sạc cùng màu.

Giống như AirPods Pro, Beats Powerbeats Pro có giá thành cao hơn đáng kể so với phiên bản trước, nhưng những gì người dùng nhận được là thiết kế được cải tiến đáng kể, chip H1 mới nhất của Apple và chất lượng âm thanh tiên tiến, hiện đại.

Về thiết kế

Apple AirPods Pro có thiết kế mỏng nhẹ, đặc trưng của sản phẩm nhà “Táo”. Phần lớn thiết kế nằm ở Stems - phần nhô ra bám dọc theo mang tai khi sử dụng. Phần stems này có thiết kế tương đối giống các sản phẩm AirPods đời đầu, tuy nhiên đã được tối giản đi rất nhiều.

Beats Powerbeats Pro và AirPods Pro: Đi tìm mẫu True Wireless tốt nhất của Apple

Ngược lại, Beats Powerbeats Pro có thiết kế hoàn toàn khác so với AirPods Pro. Beats Powerbeats nhắm tới đối tượng là những người có lối sống năng động, khác với đối tượng khách hàng mục tiêu AirPods nhắm đến. Người dùng có thể sử dụng cặp tai nghe này trong lúc tham gia các hoạt động thể thao trong nhà hay ngoài trời. Với thiết kế có thêm móc đeo tai, PowerBeats Pro có thể cố định chắc chắn trên tai, người dùng có thể thoải mái vận động mà không lo bị rơi.

Giống như trên AirPod Pro, trên mỗi housing của Powerbeats Pro đều có một nút điều khiển đặt ở vị trí logo Beats, được xem như một nút chỉnh âm lượng. Người dùng hoàn toàn có thể làm chủ âm lượng bằng những thao tác đơn giản để có những trải nghiệm thoải mái nhất.

Beats Powerbeats Pro và AirPods Pro: Đi tìm mẫu True Wireless tốt nhất của Apple

Trên AirPods Pro, Apple vẫn trang bị các nút tai silicon với kích cỡ khác nhau, được thiết kế mềm và dẻo nhằm mang lại cảm giác đeo thoải mái và vừa vặn trên nhiều kích cỡ tai khác nhau. Nhược điểm duy nhất trên Apple AirPods Pro đó là housing với đầu silicon sẽ dễ trượt ra hơn khi người dùng vận động và ra nhiều mồ hôi. Tuy nhiên chúng rất khó rơi ra ngoài, ngay cả khi người dùng đang chạy. Housing rất nhẹ và nhỏ gọn, điều này vừa là lợi thế vừa là khuyết điểm của AirPods Pro. Người dùng sẽ rất khó phát hiện khi một bên housing bị rơi trong quá trình sử dụng.

Về hiệu năng

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu tai nghe của Apple chính là khả năng lọc tiếng ồn. AirPod Pro là dòng tai nghe đầu tiên được Apple trang bị tính năng tuyệt vời này. Cụ thể hơn, theo Apple, mỗi tai nghe AirPods Pro sẽ được tích hợp 2 micro ở trong và ngoài tai, có khả năng xử lý tín hiệu âm thanh ở bên ngoài lên đến 200 lần mỗi giây. Ngoài ra, người dùng còn có thể chuyển đổi các chế độ, chơi nhạc hay nhận cuộc gọi bằng cách bóp vào phần thân của tai nghe

Với PowerBeats Pro, mặc dù không được tích hợp tính năng lọc tiếng ồn hiện đại này, nhưng bù lại với thiết kế vừa vặn, housing thoải mái cùng với vành đeo quanh tai giúp giảm thiểu tiếng ồn một cách đáng kể.

Beats Powerbeats Pro và AirPods Pro: Đi tìm mẫu True Wireless tốt nhất của Apple

Về chất âm

Với AirPods Pro, Apple đã tích hợp và phát triển tính năng Adaptive EQ giúp tự điều chỉnh âm thanh theo kiểu dáng tai nghe của người dùng. Bên cạnh đó, Apple cũng cho biết chất lượng âm thanh sẽ được đảm bảo nhờ bộ khuếch đại dynamic.

Beats vẫn luôn nổi tiếng về âm bass mạnh, nhưng có lẽ với cặp tai nghe không dây mới này thì điều đó không đúng lắm. Lượng bass của Beats PowerBeats Pro vẫn nhiều nhưng không quá mạnh như mong đợi. Bass vẫn còn đó, nhưng không có những âm bass nặng nề khó chịu như những sản phẩm trước đây của Beats. Thay vào đó, mid và treb rõ ràng hơn, người dùng có thể phân biệt rõ ràng mà không bị át bởi dải bass. Có thể nói giờ đây tai nghe của Beats phù hợp hơn với đối tượng khách hàng phổ thông.

Beats Powerbeats Pro và AirPods Pro: Đi tìm mẫu True Wireless tốt nhất của Apple

Về thời lượng pin

Thời lượng sử dụng cũng là một trong những điều mà người dùng quan tâm khi lựa chọn một chiếc tai nghe phù hợp. AirPods Pro có thể hoạt động hơn 4 giờ liên tục khi sử dụng chức năng lọc tiếng ồn và hơn 5 giờ khi sử dụng ở chế độ bình thường. Case của AirPods Pro dự trữ nguồn năng lượng, đủ để cung cấp cho 24 giờ sử dụng. Ngoài ra, hộp sạc của AirPods Pro có hỗ trợ sạc nhanh.

Trong khi đó, PowerBeats Pro cung cấp 9 giờ sử dụng liên tục. Giống như AirPods Pro, case của PowerBeats Pro cũng dự trữ nguồn năng lượng, đủ để cung cấp cho 24 giờ sử dụng và có hỗ trợ sạc nhanh.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok