Khuyến mãi Khuyến mãi

Bên cạnh việc bảo vệ môi trường, đâu là lý do khiến Apple loại bỏ phụ kiện khỏi hộp đựng iPhone 12?

Minh Hoàng Mobile
CN 18/10/2020

1. Giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường

Ngay cả khi Apple đang sử dụng 100% nguồn nguyên vật liệu tái tạo, thì tốt nhất không nên sử dụng nó ngay từ đầu. Củ sạc 5W của Apple có trọng lượng khoảng 23 gram, cộng với tai nghe EarPods nặng hơn 12 gram. Như vậy, việc loại bỏ 35 gram cho những phụ kiện vật lý đồng nghĩa với việc hộp đựng iPhone 12 sẽ được tinh giảm tốt nhất. Điều này nghe có vẻ không lớn lắm, nhưng nếu nhân con số này với hơn 100 triệu chiếc iPhone thì sao? Điều này tương đương với việc tiết kiệm gần 4.000 tấn trọng lượng mỗi năm.

Hay nói theo 1 cách khác, với cách làm này, trong một năm Apple có thể giảm bớt được trọng lượng tương đương với 10 chiếc Boeing 747 chỉ bằng việc tháo bớt hai món phụ kiện khỏi hộp đựng của mỗi chiếc iPhone.

Đó mới chỉ là trọng lượng của hộp đựng. Với kích thước hộp đựng nhỏ hơn sẽ dẫn đến việc nhiều sản phẩm có thể được vận chuyển trong một lô hàng, từ đó sẽ ít lô hàng hơn. Thay vì phải vận chuyển 4 xe tải, giờ đây chỉ cần 2 chiếc xe đồng nghĩa với việc những tác động lên môi trường sẽ giảm đi đáng kể.

Bên cạnh việc bảo vệ môi trường, đâu là lý do khiến Apple loại bỏ phụ kiện khỏi hộp đựng iPhone 12?

2. Làm giảm bớt tối đa lượng chất thải điện tử

Trong những năm qua, liên minh châu Âu EU đã thực hiện rất nhiều việc nhằm giảm thiểu chất thải điện tử, và trong khi họ cố gắng khắc phục vấn đề đó bằng cách tạo ra những tiêu chuẩn sạc chung, Apple đã quyết định sẽ không tặng kèm bộ sạc trong hộp đựng iPhone nữa. Điều này sẽ khuyến khích người dùng tiếp tục sử dụng những bộ sạc hiện có của mình, giảm thiểu tối đa số lượng thiết bị điện tử thải ra tại những bãi chôn lấp hay kho tái chế.

Bên cạnh việc bảo vệ môi trường, đâu là lý do khiến Apple loại bỏ phụ kiện khỏi hộp đựng iPhone 12? hình ảnh 2

3. Tiết kiệm chi phí sản xuất iPhone 12

Tất nhiên việc loại bỏ phụ kiện không chỉ nhằm 1 mục đích duy nhất là bảo vệ môi trường, mà với quyết định này, Apple còn có thể giảm thiểu tối đa những khoản chi phí mà mình phải bỏ ra, không chỉ là chi phí sản xuất phụ kiện mà còn bao gồm cả hộp đựng, phí vận chuyển và lưu kho. Thật khó để có thể biết chính xác tất cả những khoản chi phí này, nhưng nó sẽ được tính trên quy mô số lượng iPhone được sản xuất.

Bên cạnh việc bảo vệ môi trường, đâu là lý do khiến Apple loại bỏ phụ kiện khỏi hộp đựng iPhone 12? hình ảnh 3

bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

4. Hạn chế sự dư thừa, lãng phí

Qua mỗi năm, những món phụ kiện mà Apple đưa vào hộp đựng iPhone của mình ngày càng trở nên dư thừa bởi rất nhiều lý do:

  • Số lượng khách hàng lần đầu tiên mua iPhone mới là rất ít, chính vì vậy đa số người dùng đều đã có bộ sạc và tai nghe đi kèm theo những chiếc iPhone gần nhất mà họ mua, và ngay cả khi họ nhượng lại chiếc iPhone đó cho một thành viên khác trong gia đình để lên đời 1 thiết bị mới, họ vẫn có thể sủ dụng chung bộ sạc với nhau.
  • Củ sạc USB nói chung đang dần dần trở nên phổ biến hơn. Có thể đa số người mua iPhone đều đã có ít nhất một vài củ sạc mà họ không sử dụng thường xuyên.
  • Người dùng hoàn toàn có thể sạc iPhone từ cổng kết nối USB trên máy tính.
  • Mức độ phổ biến của sạc không dây ngày càng được lan rộng.
  • Củ sạc mà Apple đã tặng kèm với iPhone trong nhiều năm qua (ngoại trừ bộ đôi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max) nổi tiếng là có tốc độ sạc khá chậm nên nhiều người dùng đã lựa chọn nâng cấp lên củ sạc nhanh hơn.
  • Tai nghe không dây đang ngày càng được phổ biến rộng rãi hơn, và cũng giống như củ sạc, những người sử dụng tai nghe thường xuyên sẽ muốn nâng cấp lên loại tai nghe tốt hơn nhiều.

Bên cạnh việc bảo vệ môi trường, đâu là lý do khiến Apple loại bỏ phụ kiện khỏi hộp đựng iPhone 12? hình ảnh 4

5. Bắt nhịp xu hướng “không cổng”

Dường như Apple đang tìm mọi cách để hướng tới một chiếc iPhone hoàn toàn không có cổng kết nối và loại bỏ tất cả các phụ kiện, do vậy việc giảm thiểu sự phụ thuộc của người dùng vào chúng là bước đi đầu tiên vô cùng quan trọng để thực hiện điều này.

Một khi người dùng đã quen với việc không có củ sạc, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm những lựa chọn thay thế và lúc này sạc không dây sẽ bắt đầu được quan tâm nhiều hơn. Và kết quả là, nếu phải mua một bộ sạc, lựa chọn đầu tiên mà họ nghĩ đến sẽ là sạc không dây.

Điều tương tự cũng có thể được áp dụng đối với tai nghe, đặc biệt khi thị trường hiện nay có sẵn khá nhiều tai nghe Bluetooth giá rẻ. Mặc dù những sản phẩm này không thể mang đến chất lượng tương đương với một tai nghe AirPods hoặc Beats với mức giá khoảng 5 triệu đồng, thế nhưng chắc chắn giá trị của chúng sẽ ngang bằng với những chiếc tai nghe có dây  EarPods với giá 700.000 đồng của Apple.

Bên cạnh việc bảo vệ môi trường, đâu là lý do khiến Apple loại bỏ phụ kiện khỏi hộp đựng iPhone 12? hình ảnh 5

6. Thúc đẩy doanh số tai nghe AirPods

Nếu xem xét chi phí AirPods rẻ nhất của Apple, thì đây rõ ràng là mục tiêu mà Apple đang muốn hướng đến. Tất nhiên, đa số người dùng iPhone đều sẽ yêu thích các sản phẩm mang thương hiệu Apple hơn là những sản phẩm khác, và cả AirPods hay Beats đều sẽ được hưởng lợi.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok