Khuyến mãi Khuyến mãi

Biết gì chưa, thời gian ra mắt iPhone 12 có thể bị lùi lại !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 7 04/07/2020

Thời gian chậm trễ sẽ không quá hai tháng

Theo những thông tin mới nhất, phiên bản iPhone 12 "cao cấp" sẽ được ra mắt muộn hơn khoảng 2 tháng so với thông thường. Thời điểm năm ngoái dòng sản phẩm iPhone 11 đã được Apple cho xuất xưởng vào tháng 9 và đây cũng là mốc thời gian mà bộ đôi iPhone XS/XS Max tới tay người dùng vào năm 2018. Theo dự kiến, “siêu phẩm” iPhone 12 được hỗ trợ kết nối 5G có thể sẽ xuất hiện vào tháng 11.

Mặc dù khá chậm trễ nhưng thông tin này đã đánh bật những dự đoán cho rằng Apple sẽ đẩy lùi lịch bán ra của dòng iPhone 12 tới tận đầu năm 2021. Vào thời điểm tháng 11/2020, có khả năng Apple sẽ đưa toàn bộ sản phẩm dòng iPhone 12 tới những cửa hàng Apple Store tại Mỹ vào “Ngày Thứ Sáu đen tối”. Đây chính là điều khiến các chuyên gia hy vọng trong bối cảnh môi trường kinh tế và sức khỏe cộng đồng đang diễn ra phức tạp như hiện nay.

Bộ đôi iPhone 12 Pro/ iPhone 12 Pro Max được cho rằng sẽ hỗ trợ mạng 5G với tần số cực cao - mmWave nhanh nhất thế giới trong khi dự kiến các mẫu iPhone 12 5G khác được cung cấp tốc độ 5G Sub-6 GHz có thể sẽ được bán ra trễ hơn từ 1 – 1,5 tháng so với năm ngoái.

Biết gì chưa, thời gian ra mắt iPhone 12 có thể bị lùi lại !!!

Dĩ nhiên, mọi thứ vẫn có thể thay đổi trong khoảng thời gian từ giờ cho đến tháng 9 hoặc tháng 10. Bởi lẽ trên thực tế, những thiết kế cuối cùng của dòng iPhone 12 vẫn chưa được chốt hạ, các thử nghiệm Xác minh kỹ thuật  gần như đã được hoàn thành vào cuối tháng 6, tuy nhiên Thử nghiệm xác minh thiết kế và Thử nghiệm xác minh sản phẩm vẫn còn đang tiếp tục tiến hành. Hai thử nghiệm này cần phải được hoàn thành trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Tất nhiên, Apple đang cố gắng hết sức để tăng tốc trong tất cả những quy trình đó và rút ngắn khoảng thời gian chậm trễ nên người dùng vẫn có cơ hội chứng kiến dòng iPhone 12 xuất hiện vào tháng 9 hoặc ít nhất là đầu tháng 10 năm nay. Tuy nhiên cũng phải xác định rằng các vấn đề khác nhau có thể sẽ khiến thời gian chờ đợi bị kéo dài hơn cho một hoặc nhiều mẫu iPhone 12.

Lý do của sự chậm trễ là do đâu?

Mốc thời gian dự kiến như vậy là hoàn toàn hợp lý với những gì vừa xảy ra đối với Apple nói riêng và và nền kinh tế toàn cầu nói chung. Thời điểm đầu năm nay, do chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc cũng như “đầu tàu” nghiên cứu và thiết kế tại Mỹ đều đã phải đóng cửa dài hạn. Vậy nên, việc Apple phải đẩy lùi thời gian sản xuất, ra mắt và phát hành iPhone 12 đã được nhiều người dự liệu từ trước.

Biết gì chưa, thời gian ra mắt iPhone 12 có thể bị lùi lại !!! hình ảnh 2

Dẫu vậy, Apple cũng không thể trì hoãn việc ra mắt iPhone 12 quá lâu, hay nói cách khác là sẽ không đợi tới đầu năm 2021 mới ra mắt iPhone 12 như nhiều tin đồn trước đó. Do thời điểm mua sắm cuối năm cũng là mùa “hái ra tiền” nhất của Apple, nên nếu bỏ lỡ thời điểm này để lùi sang năm sau sẽ khiến cho “nhà Táo” phải gánh chịu thiệt hại vô cùng to lớn.

Nhiều sự lựa chọn hơn với mức giá khởi điểm thấp

Dù cho các thiết kế của loạt iPhone 12 vẫn chưa được hoàn thiện và công bố chính xác, nhưng các chuyên gia trong ngành cũng như các nhà phân tích thị trường và giới công nghệ di động cũng đều cho rằng “gia đình” iPhone 12 sẽ có 3 kích cỡ màn hình: 5,4 inch; 6,1 inch và 6,7 inch.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Apple sẽ giữ nguyên chiến lược tung ra 3 tùy chọn, bởi lẽ iPhone 12 Max và iPhone 12 Pro có khả năng sẽ cùng sở hữu màn hình với kích thước 6,1 inch. Trong khi đó, các nguồn tin vẫn chưa biết sẽ có bao nhiêu phiên bản trong số này được cung cấp tốc độ tải xuống cao nhất hiện nay. 

Biết gì chưa, thời gian ra mắt iPhone 12 có thể bị lùi lại !!! hình ảnh 3

Thêm một điều có thể khẳng định chắc chắn đó là cả iPhone 12, iPhone 12 Plus, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đều sẽ được hỗ trợ kết nối 5G băng tần thấp và trung bình. Ngoài ra còn có ít nhất một phiên bản chỉ được hỗ trợ 4G LTE với mức giá 549 USD (tương đương 12,7 triệu đồng). Theo dự kiến sẽ có khoảng 80 triệu chiếc iPhone 12 ​​được sản xuất vào cuối năm 2020.

Cùng với iPhone XR, iPhone SE 2020 và iPhone 11, iPhone 12 được kì vọng là sẽ góp phần duy trì mức độ phổ biến của thương hiệu trong kỳ nghỉ lễ cuối năm nay. Khoảng thời gian đầu năm 2020, mặc dù có chút suy giảm nhưng Apple vẫn là thương hiệu dẫn đầu, trụ vững hơn cả nếu so sánh với Samsung và Huawei.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok