Khuyến mãi Khuyến mãi

"Bỏ túi" 4 cách khắc phục iPhone bị hao pin khi cập nhật lên iOS 14.2

Minh Hoàng Mobile
Th 5 10/12/2020

iPhone 12 series ra mắt mang đến hàng loạt những tính năng mới mẻ và thú vị bên cạnh sự thay đổi về thiết kế cùng khả năng kết nối 5G. Tuy nhiên, không lâu sau khi Apple chính thức mở bán iPhone 12 series, một số người dùng đã  phản ánh về tình trạng thiết gặp khó khăn trong việc kết nối WiFi, Bluetooth… và đặc biệt là hao pin nhanh - một vấn đề phổ biến trên các dòng iPhone.

Cụ thể, một số người dùng cho biết rằng chiếc iPhone của họ bị tụt 30% pin chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng với tần suất sử dụng trung bình. Thậm chí, tình trạng này còn trở nên nghiêm trọng hơn khi để thiết bị qua đêm, tụt 49% pin dù đang ở chế độ chờ và không hoạt động. 

Vấn đề này thường xuyên xảy ra trên những mẫu iPhone đời cũ sau khi cập nhật phiên bản iOS 14.2, cụ thể là iPhone 6S, iPhone 7, iPhone 8 và đặc biệt là iPhone X.

Dưới đây là một số mẹo đơn giản để khắc phục vấn đề hao pin này, hãy cùng tìm hiểu nhé!

"Bỏ túi" 4 cách khắc phục iPhone bị hao pin khi cập nhật lên iOS 14.2

Thay Pin iPhone Hải Phòng

1. Khởi động lại thiết bị

Một số người dùng đã nhận ra rằng việc khởi động lại iPhone đã phần nào giúp khắc phục được vấn đề hao pin, do vậy nhiều khả năng đây chỉ là một số trục trặc nhỏ về phần mềm.

Để khởi động lại thiết bị, hãy nhấn và thả nút tăng âm lượng hoặc giảm âm lượng, sau đó giữ phím nguồn trong vài giây cho đến khi logo trái táo của Apple xuất hiện. Trong trường hợp đang sử dụng những thiết bị iPhone đời cũ (có nút Home vật lý), người dùng chỉ cần nhấn và giữ đồng thời cả nút nguồn và nút Home để khởi động lại thiết bị.

"Bỏ túi" 4 cách khắc phục iPhone bị hao pin khi cập nhật lên iOS 14.2 hình ảnh 2

2. Gỡ bỏ ứng dụng

Không phải tất cả các mẫu iPhone đều gặp tình trạng hao pin nhanh sau khi nâng cấp lên iOS 14.2, đồng nghĩa với việc sự cố này có thể là do một ứng dụng nào đó gây ra.

Do vậy, hãy thử gỡ bỏ những ứng dụng vừa được cài đặt bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > chọn Dung lượng iPhone, chọn ứng dụng mà bạn cho rằng đó là nguyên nhân gây hao pin và nhấn Gỡ bỏ ứng dụng.

Việc gỡ bỏ ứng dụng này sẽ giúp giải phóng dung lượng mà ứng dụng đó sử dụng, nhưng vẫn sẽ giữ lại những dữ liệu quan trọng có liên quan. Khi người dùng cài đặt lại ứng dụng, mọi thứ sẽ được khôi phục một cách tự động.

3. Xóa bớt số lượng widget

Một số widget của bên thứ ba được mã hóa kém cũng có thể là nguyên nhân khiến iPhone bị hao pin. Do vậy, hãy thử xóa bớt một vài widget không cần thiết trên màn hình, sau đó kiểm tra xem tình trạng hao pin đã được cải thiện hay chưa. 

"Bỏ túi" 4 cách khắc phục iPhone bị hao pin khi cập nhật lên iOS 14.2 hình ảnh 3

4. Cập nhật phiên bản iOS 14.3 beta

Thêm một lựa chọn khác đó là cập nhật iPhone lên phiên bản iOS mới hơn, cụ thể ở thời điểm hiện tại là phiên bản iOS 14.3 beta 3 bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > chọn Tải về và cài đặt. 

Lưu ý rằng, để có thể cài đặt trước những phiên bản beta (thử nghiệm), người dùng phải sử dụng profile (hồ sơ) của những nhà phát triển. Đầu tiên, hãy mở trình duyệt Safari, sau đó truy cập vào địa chỉ https://betaprofiles.com/, tải về iOS beta profile và thực hiện theo những bước hướng dẫn. Cuối cùng, người dùng chỉ cần khởi động lại iPhone và tải về phiên bản cập nhật iOS 14.3 beta. 

Hi vọng rằng một số mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp người dùng khắc phục được phần nào tình trạng hao pin trên iPhone khi cập nhật lên iOS 14.2 !

 

 

mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone trả góp hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok