Khuyến mãi Khuyến mãi

Bỏ túi 6 mẹo giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên iPhone cực hiệu quả !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 5 08/04/2021

Tùy chỉnh cài đặt EQ

Có lẽ 1 số người dùng không biết rằng iPhone cũng có cài đặt EQ. Đây là bộ chỉnh âm để tinh chỉnh những tần số khác nhau của âm thanh, giúp những nội dung mà người dùng nghe được trở nên hoàn hảo hơn. 

Người dùng có thể truy cập và thay đổi cài đặt EQ trên iPhone bằng cách mở mục Settings trên iPhone, cuộn xuống và nhấn vào Music, sau đó chọn cài đặt EQ phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Small Speakers là 1 tùy chọn đáng được lưu tâm, giúp người dùng tăng âm lượng trên iPhone của mình. Sự khác biệt đáng chú ý nhất là khi người dùng phát những bản nhạc thông qua ứng dụng nhạc gốc trên thiết bị của mình. Nếu muốn tăng âm lượng cho những ứng dụng của bên thứ ba, người dùng nên đặt EQ của mình thành Treble Booster hoặc Spoken Word để có được những trải nghiệm tốt nhất.

Bỏ túi 6 mẹo giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên iPhone cực hiệu quả !!!

Vô hiệu hóa tính năng giới hạn âm lượng

Nếu âm lượng trên iPhone thấp hơn 1 cách bất thường so với những model cùng thế hệ thì rất có thể tính năng giới hạn âm lượng đã được bật trên thiết bị này. Tính năng này giúp giới hạn âm lượng tối đa trên thiết bị, hạn chế những tác hại có thể ảnh hưởng đến thính giác của người dùng khi đeo tai nghe. Để tắt tính năng giới hạn âm lượng trên iPhone, người dùng chỉ cần vào mục Settings -> Sounds & Haptics  -> Headphone Safety, sau đó tắt tuỳ chọn cho Reduce Sounds. Nếu muốn tiếp tục bật tính năng này, hãy sử dụng thanh trượt ở bên dưới để tùy chỉnh giới hạn tối đa theo ý muốn của mình.

Bỏ túi 6 mẹo giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên iPhone cực hiệu quả !!! hình ảnh 2

Lựa chọn hướng phát âm thanh sao cho phù hợp

Đây là một thủ thuật giúp tăng âm lượng loa trên iPhone. Thông thường Apple sẽ đặt loa ở một vị trí phù hợp với thiết kế tổng thể của iPhone. Do vậy, chúng ta sẽ thấy những sản phẩm của “Táo khuyết” có loa ở cạnh dưới khiến âm thanh phát ra sẽ có xu hướng đi xuống phía dưới. Điều này sẽ phần nào làm giảm âm lượng loa trên iPhone.

Người dùng có thể cải thiện hạn chế đó bằng cách đặt thiết bị theo hướng nằm ngang và loa hướng về phía bên người nghe, vị trí đặt thiết bị cũng không nên quá thấp. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể đặt thiết bị dựa vào tường trên một bề mặt phẳng ở một góc 45 độ để có được hiệu ứng khuếch đại âm thanh tốt nhất.

Bỏ túi 6 mẹo giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên iPhone cực hiệu quả !!! hình ảnh 3

Vệ sinh lưới loa trên thiết bị

Màng loa của iPhone là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn sau một thời gian dài sử dụng, có thể làm tắc nghẽn đường ra của âm thanh. Người dùng có thể làm sạch lưới loa để giúp cải thiện chất lượng âm thanh. Hãy loại bỏ tất cả những bụi bẩn bám trên bề mặt loa một cách nhẹ nhàng bằng những dụng cụ vệ sinh chuyên dụng. Phần lưới loa này rất dễ bị hư hỏng, vậy nên người dùng không nên dùng lực quá mạnh trong quá trình vệ sinh.

Ngoài ra người dùng không nên sử dụng bất kỳ loại dung môi hoặc chất tẩy rửa dạng lỏng nào, vì một khi chúng đã ngấm vào bên trong điện thoại thì sẽ rất khó thoát ra ngoài, từ đó có thể làm hư hỏng những linh kiện bên trong của thiết bị.

Bỏ túi 6 mẹo giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên iPhone cực hiệu quả !!! hình ảnh 4

Sử dụng những ứng dụng của bên thứ ba

Nếu muốn tăng âm lượng của nhạc hoặc những video được lưu trữ bên trong iPhone, người dùng có thể sử dụng những ứng dụng của bên thứ ba có EQ tích hợp. Một số lựa chọn hàng đầu để phát nhạc và video với âm lượng lớn hơn cho iPhone có thể kể đến như Boom, AmpMe…

Bỏ túi 6 mẹo giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên iPhone cực hiệu quả !!! hình ảnh 5

Sử dụng loa ngoài

Đây sẽ là sự lựa chọn cuối cùng dành cho người dùng trong trường hợp không thể tăng âm lượng của thiết bị lên mức phù hợp với nhu cầu. Công nghệ hiện đại đang ngày càng phát triển và người dùng có thể dễ dàng sở hữu những sản phẩm loa Bluetooth nhỏ gọn để có được âm lượng lớn hơn nhiều. Người dùng cũng có thể tham khảo một số mẫu loa Bluetooth đáng mua nhất tại Minh Hoàng Mobile.



mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

giá iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok