Khuyến mãi Khuyến mãi

Bỏ túi một số cách khắc phục lỗi iMessage trên iPhone cực hiệu quả !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 3 03/08/2021

1. iMessage không hoạt động với người dùng iOS

Sự cố đầu tiên mà người dùng có thể gặp phải đó là việc iMessage không hoạt động với hầu hết toàn bộ người dùng iOS. Sự có này tuy khá hiếm gặp nhưng đôi khi nó vẫn xảy ra.

Khi gặp phải trường hợp này, trước tiên người dùng nên kiểm tra xem có phải mình là người duy nhất gặp phải sự cố này vào thời điểm đó hay không, bằng cách kiểm tra thông qua người thân, bạn bè cũng sử dụng iPhone hay thông qua mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter. Nếu rất nhiều người cũng đang gặp phải sự cố này chỉ còn cách chờ đợi cho đến khi Apple khắc phục mà thôi.

Bỏ túi một số cách khắc phục lỗi iMessage trên iPhone cực hiệu quả !!!

2. iMessage chặn tin nhắn khi người dùng đổi từ iPhone sang Android

Nếu như người dùng đang sử dụng iPhone và đổi sang sử dụng một chiếc smartphone khác mà quên không tắt tính năng iMessage thì toàn bộ những tin nhắn từ thiết bị iPhone khác gửi đến sẽ bị mắc kẹt tại hệ thống iMessage của Apple và người dùng sẽ không thể nào nhận được những tin nhắn đó.

Một vài năm trước, giải pháp duy nhất để khắc phục lỗi này chính là gọi điện trực tiếp cho Apple để yêu cầu họ hủy số điện thoại trên dữ liệu iMessage. Tuy nhiên, vì sự cố này càng ngày càng xảy ra nhiều hơn nên Apple đã tạo một mục nhỏ trên trang web của công ty để giúp người dùng có thể nhanh chóng đăng xuất số điện thoại của mình ra khỏi thiết bị mà không cần phải gọi điện trực tiếp cho hãng. Người dùng chỉ cần truy cập vào trang https://selfsolve.apple.com/deregister-imessage/, nhập số điện thoại của mình, sau đó Apple sẽ gửi đến một dãy 6 số thông qua tin nhắn SMS, người dùng hãy nhập dãy số đó vào và chờ Apple giải quyết vấn đề của mình.

Bỏ túi một số cách khắc phục lỗi iMessage trên iPhone cực hiệu quả !!! hình ảnh 2

Để tắt tính năng iMessage trước khi đổi một chiếc smartphone khác, hãy truy cập vào mục Settings (Cài đặt) > chọn Messages (Tin nhắn), sau đó tắt tính năng iMessage đi.

Sau khi đã tắt tính năng iMessage, hãy kiểm tra lại bằng cách soạn tin nhắn và gửi sang một thiết bị iPhone khác, nếu nhìn thấy khung tin nhắn hiển thị màu xanh lá cây thay vì màu xanh nước biển có nghĩa tính năng iMessage đã hoàn toàn được tắt đi. Nếu người dùng sử dụng máy Mac, hãy truy cập vào mục System Preference > chọn iCloud, đăng nhập tài khoản và kiểm tra lại toàn bộ những tùy chọn để đảm bảo rằng số điện thoại của mình không được nhập tại đây. Ngoài ra, người dùng cũng nên kiểm tra trên iCloud.com và cả iPad của mình nếu có.

3. Hiển thị sai tên trên iMessage

Nếu chỉ nhìn thấy tên viết tắt hay biệt danh thay vì đầy đủ họ tên trên ứng dụng iMessages thì có thể nguyên nhân là do cài đặt của người dùng đã bị chuyển về giống như cài đặt mặc định trên phiên bản iOS 7. Để khắc phục, hãy truy cập vào Settings (Cài đặt) > chọn Contacts (Danh bạ) > chọn Short Name (Tến viết tắt), sau đó tắt tùy chọn Prefer Nicknames (Ưu tiên biệt danh).

Bỏ túi một số cách khắc phục lỗi iMessage trên iPhone cực hiệu quả !!! hình ảnh 3

4. Tính năng nhắn tin nhóm bị vô hiệu hóa

Nếu như không thể gửi cũng như nhận được tin nhắn từ một nhóm chat trong iMessages, người dùng có thể tạo một nhóm chat khác trong iMessages để xem liệu nhóm chat này có gặp phải sự cố tương tự giống nhóm chat cũ hay không. Nếu điều này vẫn lặp lại, hãy truy cập vào Settings > chọn General > chọn Reset > chọn Reset Network Settings.

Bên cạnh đó người dùng có thể khắc phục sự cố này bằng cách back up và khôi phục lại dữ liệu trên iMessage bằng các bước như sau:

Bỏ túi một số cách khắc phục lỗi iMessage trên iPhone cực hiệu quả !!! hình ảnh 4

  • Truy cập vào Settings (Cài đặt) > chọn iCloud > chọn Storage & Backup (Sao lưu) > chọn Back Up Now (Sao lưu ngay). Nếu chưa từng thực hiện việc sao lưu dữ liệu qua iCloud, người dùng cần đảm bảo rằng tính năng sao lưu iCloud đang được bật.
  • Sau khi đã back up tất cả dữ liệu, hãy xóa toàn bộ nội dung và cài đặt bằng cách truy cập vào mục Settings (Cài đặt) > chọn General (Cài đặt chung) > chọn Reset (Đặt lại) > chọn Reset All Content and Settings (Xóa tất cả nội dung và cài đặt lại). Sau khi đã cài đặt xong, hãy chọn khôi phục dữ liệu từ backup.

5. Không gửi được tin nhắn

Một sự cố nữa của iMessage mà người dùng cũng thường xuyên gặp phải đó là không soạn và gửi được tin nhắn. Nguyên nhân là do người dùng đã cài đặt sử dụng iMessage không đồng nhất thông qua số điện thoại và email. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy làm theo những bước sau:

Bỏ túi một số cách khắc phục lỗi iMessage trên iPhone cực hiệu quả !!! hình ảnh 5

  • Truy cập vào mục Settings (Cài đặt) > chọn Messages (Tin nhắn) > chọn Send & Receive (Gửi & nhận), sau đó bỏ chọn ở trước tất cả địa chỉ email.
  • Quay lại mục Messages (Tin nhắn) và tắt iMessages.
  • Quay lại mục Settings (Cài đặt), đến mục Facetime và tiếp tục bỏ chọn trên tất cả địa chỉ email tại đây đồng thời tắt Facetime đi.
  • Đợi trong khoảng 5 phút sau đó bật lại Facetime và iMessage. Lúc này người dùng sẽ thấy rằng không còn những địa chỉ email tại đây nữa mà thay vào đó là số điện thoại của mình đã được tích ở đằng trước.
  • Vào iMessages và thực hiện việc gửi tin nhắn như bình thường.

6. Chỉ hiển thị địa chỉ email thay vì số điện thoại

Để khắc phục điều này, người dùng hãy vào mục Settings (Cài đặt) > chọn Messages (Tin nhắn) > chọn Send & Receive (Gửi & nhận) > chọn Apple ID > nhấn Sign Out (Đăng xuất). Giờ đây iMessage sẽ hiển thị số điện thoại thay vì địa chỉ email.

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone chính hãng Hải Phòng

> iPhone 12 mini Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

iPhone 12 Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok