Khuyến mãi Khuyến mãi

Bỏ túi một số mẹo vặt để không còn lo lắng khi đánh mất iPhone

Minh Hoàng Mobile
Th 4 19/08/2020

Luôn cài đặt mật khẩu mở khoá màn hình

Mật khẩu mở khóa màn hình là “chướng ngại vật” đầu tiên mà bất cứ tên trộm nào cũng phải đối mặt và vượt qua nếu muốn xâm nhập vào bên trong thiết bị của người dùng. Có lẽ đây là biện pháp bảo mật cơ bản và thiết yếu nhất mà người dùng. Trong trường hợp nhiều lần nhập sai mật khẩu, thiết bị sẽ tự động vô hiệu hoá trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu kẻ trộm cố tình thực hiện việc khôi phục cài đặt gốc, thiết bị của người dùng cũng được bảo vệ bởi tài khoản ID Apple. Nếu không nắm được những thông tin này, người khác khó lòng có thể mở được máy bạn.

Bỏ túi một số mẹo vặt để không còn lo lắng khi đánh mất iPhone

Apple hỗ trợ người dùng 3 kiểu mật khẩu màn hình khoá. Ở chế độ mặc định, iPhone sẽ được đặt dưới dạng mật khẩu bao gồm 6 chữ số. Người dùng cũng có thể quay về dạng 4 chữ số như hồi trước, hoặc tăng cường bổ sung bảo mật với định dạng kí tự chữ số bất kì. Hãy luôn nhớ rằng những mật khẩu dễ đoán và quá nhiều người sử dụng như 123456 và 000000 sẽ chẳng có chút tác dụng nào trong việc bảo vệ thiết bị đâu.

Kích hoạt bảo mật 2 lớp cho tài khoản Apple ID

Có thể nói iCloud và ID Apple là trung tâm bảo mật của iPhone. Trong trường hợp chẳng may kẻ xấu biết được mật khẩu và đăng nhập, đó sẽ là mối nguy hại lớn đối với thiết bị và dữ liệu của người dùng. Chính vì vậy, việc kích hoạt bảo mật 2 lớp cho tài khoản Apple là vô cùng cần thiết. Bảo mật 2 lớp là tính năng yêu cầu xác nhận từ một thiết bị khác của người dùng để đăng nhập vào ID Apple.

Bỏ túi một số mẹo vặt để không còn lo lắng khi đánh mất iPhone hình ảnh 2

Sau khi tính năng này được kích hoạt, mỗi lần người dùng đăng nhập Apple ID trên một thiết bị khác hay chỉnh sửa thông tin tài khoản, thông báo sẽ ngay lập tức được gửi về số điện thoại tin cậy, kèm theo đó là một mã xác nhận 6 chữ số để xác thực quyền đăng nhập.

Luôn bật tính năng khoá SIM trên iPhone

Đây là tính năng tưởng chừng như vô dụng và phiền toái, nhưng thực chất lại vô cùng quan trọng và cần thiết đối với người dùng. Vì khi bật tính năng khoá SIM, nếu thiết bị được khởi động lại hoặc SIM được tháo ra và lắp vào thiết bị khác, SIM sẽ ngay lập tức yêu cầu mật mã mở khoá. Việc này sẽ góp phần ngăn chặn kẻ xấu sử dụng số điện thoại của người dùng để nhận mã xác nhận hoặc OTP nhằm mục đích chiếm đoạt tài khoản cá nhân trên mạng xã hội và tài khoản ngân hàng.

Bỏ túi một số mẹo vặt để không còn lo lắng khi đánh mất iPhone hình ảnh 3

Đừng bỏ qua Chế độ mất của iCloud

Thật may mắn biết bao khi những thiết bị của Apple được trang bị tính năng “đắt giá” là Tìm iPhone và thông báo mất. Đây là việc cuối cùng mà người dùng có thể làm nếu chẳng may làm mất iPhone của mình. Nếu may mắn, người dùng có thể tìm lại được chiếc điện thoại của mình, hoặc xoá toàn bộ dữ liệu để tránh việc bị lộ thông tin cá nhân.

Việc mà người dùng cần làm là truy cập vào website https://www.icloud.com/find và đăng nhập tài khoản ID Apple của mình. Hãy tìm tên thiết bị của mình, nếu thiết bị đang được kết nối mạng, vị trí sẽ ngay lập tức được cập nhật tại đây. Ngoài ra, người dùng cũng có thể réo chuông tim iPhone, hoặc bật chế độ Lost Mode (Chế độ Mất). Lúc này thiết bị iPhone sẽ bị khoá và một tin nhắn do người dùng soạn sẽ hiện lên màn hình. Người dùng cũng có thể xoá dữ liệu iPhone nếu muốn.

Bỏ túi một số mẹo vặt để không còn lo lắng khi đánh mất iPhone hình ảnh 4

Không đặt niềm tin vào những trang Web không chính thống của Apple

Những tên hacker tinh vi thường tạo ra một đường dẫn đến những trang Web ảo, sử dụng cách thức này để lừa đảo người dùng đăng nhập tài khoản iCloud của mình. Người dùng nên lưu ý rằng, Apple chỉ có 2 trang web quản lý tài khoản chính thống là apple.com và icloud.com.

Cuối cùng, hãy cảnh giác với bất cứ những ai mà bạn cảm thấy khả nghi, và luôn giữ gìn cẩn thận chiếc điện thoại của mình nhé!

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok