Khuyến mãi Khuyến mãi

Bphone mới sẽ có 'tai thỏ', nhưng nhỏ hơn iPhone X

Minh Hoàng Mobile
Th 4 04/04/2018

Với trào lưu màn hình tràn cạnh và 'tai thỏ' do iPhone X khởi xướng, Bphone mới ra mắt trong năm nay khó có thể không theo xu thế này.

Trước đó, trong một clip ngắn rò rỉ trên mạng, chiếc Bphone mới xuất hiện với màu trắng, chất liệu mặt lưng có thể là kim loại chứ không phải là kính như Bphone 2017. Màn hình sản phẩm này không được bật sáng do đó không thể hiện Bphone mới có tai thỏ hay không.

Xem thêm: Đây là ứng dụng đoán chính xác tuổi thọ trên iPhone

Tuy nhiên, chúng ta có cơ sở để tin rằng Bphone mới cũng sẽ phải có tai thỏ. Bởi một sự thực iPhone X buộc phải để hai dải màn hình quá khổ vì hạn chế về kỹ thuật, chứ không phải để cho đẹp. iPhone X lại cần "tai thỏ" vì có quá nhiều cảm biến để phục vụ cho công nghệ Face ID. Trong khi đó, chiếc smartphone có tai thỏ đầu tiên Essential Phone để chứa cụm camera trước. Bên cạnh đó, nhiều smartphone Android mới ra gần đây đều có tai thỏ. Do vậy, Bphone muốn có màn hình tràn cạnh thì không còn cách nào khác phải có tai thỏ, có chăng tai thỏ sẽ được thu lại gọn hơn so với iPhone X.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi ra mắt Bphone 2017, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav từng nói thiết kế Bphone theo xu hướng chung để dễ được thị trường chấp nhận, khi trở thành người dẫn đầu thị trường các kỹ sư Bkav hoàn toàn có thể tạo sự khác biệt. Nhưng nếu Bphone mới gia nhập trào lưu "tai thỏ" thì đây là điều khá bất ngờ vì mâu thuẫn với triết lý thiết kế tối giản, phẳng và sửa nhược điểm thiết kế trên các smartphone đối thủ của Bkav. Chưa kể, mặc dù tai thỏ là xu hướng nhưng rõ ràng với người tiêu dùng, có thể còn đang tranh cãi ghét, hoặc không quan tâm đến tai thỏ, chứ không ai yêu tai thỏ.

Tập đoàn công nghệ Bkav ra mắt chiếc smartphone Việt Nam cao cấp đầu tiên vào tháng 5/2015, và sau 2 năm, chiếc Bphone thế hệ thứ hai mới được trình làng với thiết kế khác so với người tiền nhiệm. Với thông tin và hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy Bphone thế hệ thứ ba sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok