Khuyến mãi Khuyến mãi

Bút S Pen - công cụ đặc biệt nhất của Samsung đã được nâng cấp như thế nào sau 10 năm?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 06/03/2021

Mang đến trải nghiệm viết, vẽ như bút thật

Để hiện thực hóa việc mang đến những trải nghiệm viết bằng S-Pen giống như bút thật, Samsung đã không ngừng nâng cấp độ nhạy cảm ứng lực trên ngòi bút trong suốt nhiều năm qua. Từ 256 đơn vị trên mẫu Galaxy Note đầu tiên, sau đó tăng dần lên 1024, 2048 và 4096 đơn vị nhận diện lực.

Đây là thông số giúp quyết định độ đậm nhạt của nét bút khi người dùng tương tác lên màn hình. Với độ nhạy cảm ứng càng cao, S-Pen sẽ càng phản hồi chính xác lực từ ngón tay người viết. Cùng với đó, tiết diện ngòi bút cũng được thu nhỏ dần, từ 1.6 mm giờ chỉ còn 0.7 mm trên những thế hệ mới, tạo cảm giác thanh mảnh và linh hoạt hơn khi viết, vẽ.

Văn hóa của từng quốc gia sẽ góp phần hình thành nên thói quen riêng khi viết/vẽ của mỗi người dùng, có người thích sử dụng bút nhớ đánh dấu trực tiếp lên những chi tiết cần chú ý, có người quen với việc ghi chú bằng bút chì,... Vậy nên S-Pen được lập trình để diễn tả một cách chính xác nhất nét viết của đa số mọi loại bút hiện nay, từ bút bi, bút mực, bút chì, hay thậm chí cả bút lông, tất cả đều được thể hiện trên màn hình một cách rõ ràng.

Bút S Pen - công cụ đặc biệt nhất của Samsung đã được nâng cấp như thế nào sau 10 năm?

Khi bút S-Pen ngày càng phải “gồng gánh” thêm nhiều tính năng mới, Samsung đã trang bị một viên pin bên trong bút để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng. Cơ chế sạc tự động sẽ ngay lập tức được kích hoạt khi người dùng lắp bút vào thân máy để đảm bảo S-Pen luôn sẵn sang để phục vụ nhu cầu khi cần thiết. Những chiếc bút S Pen thế hệ mới chỉ mất khoảng 7 phút để được sạc đầy pin và cho thời gian chờ lên tới 24 tiếng.

Độ trễ gần như bằng 0 của S Pen khi viết quyết định độ chân thực trong từng trải nghiệm. Để làm được điều đó, Samsung đã sử dụng công nghệ AI để có thể đoán trước nét bút của người dùng. Màn hình 120Hz chính là yếu tố quyết định khiến những trải nghiệm S-Pen trên Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra mượt mà hơn hẳn những thế hệ trước.

S-Pen thế hệ mới sở hữu nhiều tính năng ấn tượng

Nỗ lực của Samsung trong việc “biến” S-Pen trở thành cây bút đa năng nhất thị trường thiết bị di động đã thực sự thành công. Một trong những thành tựu nổi bật nhất là tạo ra menu Air Command dành riêng cho những sản phẩm hỗ trợ S-Pen. Khi nhấp bút vào biểu tượng tròn đặc trưng trên màn hình, ngay lập tức sẽ có một giao diện trực quan hiện lên để người dùng dễ dàng lựa chọn giữa nhiều tính năng mà S-Pen có thể thực hiện.

Bên cạnh đó, thế hệ S-Pen hiện tại còn có thể ghi chú trên màn hình điện thoại ngay cả khi đang tắt. Người dùng chỉ cần rút bút ra và ghi trực tiếp lên màn hình đen mà không cần mở thiết bị lên, sau đó những thông tin ghi chú sẽ được lưu trực tiếp vào ứng dụng Samsung Notes. Người dùng còn có thể lựa chọn các kích cỡ ngòi bút và màu sắc khác nhau.

Bút S Pen - công cụ đặc biệt nhất của Samsung đã được nâng cấp như thế nào sau 10 năm? hình ảnh 2

Không những vậy, những trải nghiệm S-Pen hiện nay đã được đẩy lên một tầm cao mới với bộ giao diện điều khiển smartphone mà người dùng không cần chạm vào màn hình. Công nghệ Bluetooth Low-Energy với khả năng biến hóa linh hoạt, người dùng có thể chĩa bút từ xa và ra lệnh cho điện thoại thực hiện một loạt những tác vụ khác nhau.

Kể từ khi có sự ra đời của bộ giao diện S-Pen Air, người dùng có thể nhấn giữ nút bấm trên thân bút để thực hiện chuyển đổi giữa các chế độ camera, phóng to hay thu nhỏ khuôn hình và căn chỉnh nhiều chức năng khác. Những mẫu  smartphone mới như Galaxy Note20 Ultra còn hỗ trợ thực hiện một loạt những tác vụ từ xa như: trở về màn hình chính, quay lại những tác vụ trước, chụp ảnh màn hình và bật giao diện đa nhiệm.

Thiết kế trực quan mang đậm phong cách

Từ hình dạng bo tròn ban đầu, S-Pen đã được chuyển sang kiểu dáng đối xứng phẳng và sau đó là phong cách nguyên khối hoàn toàn. Đội ngũ thiết kế của Samsung đã không ngừng nỗ lực trong việc cải tiến để thân bút S-Pen có sự liền mạch hơn, giúp tối ưu hóa cảm giác cầm nắm.

Chiếc bút S-Pen trên Samsung Galaxy S21 Ultra hiện nay được đánh giá là có độ hoàn thiện cao nhất với kiểu dáng công thái học vô cùng thanh lịch và là mẫu S-Pen nhẹ nhất từ trước đến nay với trọng lượng chỉ vỏn vẹn 3,04 gram.

Bút S Pen - công cụ đặc biệt nhất của Samsung đã được nâng cấp như thế nào sau 10 năm? hình ảnh 3

Về màu sắc, mỗi chiếc S-Pen sẽ được thiết kế đồng màu với thiết bị di động đi kèm. Thậm chí Samsung còn in hình chiếc S-Pen với màu sắc tương ứng bên ngoài hộp đựng của mỗi chiếc điện thoại Galaxy Note để người dùng biết được thiết bị bên trong sẽ có màu gì.

Tuy nhiên, nếu cho rằng S-Pen là chiếc bút cảm ứng do Samsung sản xuất độc quyền sản xuất thì hoàn toàn sai lầm. Samsung đã hợp tác với rất nhiều thương hiệu bút để phát hành ra thị trường nhiều loại bút S-Pen khác nhau, có thể hoạt động tốt trên các thiết bị của Samsung. Điển hình là dòng bút Monami S-Pen và Lamy Safari Stylus S-Pen, mỗi thương hiệu lại sở hữu những phong cách thiết kế riêng để người dùng có được những sự lựa chọn đa dạng.

Hỗ trợ cho toàn bộ hệ sinh thái của Samsung

Ngày nay người dùng có thể tận hưởng sự linh hoạt của bút S-Pen trên nhữn màn hình lớn hơn như laptop và máy tính bảng, thay vì chỉ gói gọn trong phạm vi smartphone như trước. Những dòng sản phẩm tương thích với S-Pen có thể kể đến như Galaxy Book, Galaxy Tab A, Galaxy Tab S, Galaxy Note và mới đây nhất là Galaxy S21 Ultra.

Những mẫu S-Pen hỗ trợ máy tính bảng và laptop Samsung được phát triển khác với những mẫu S Pen dành cho smartphone với thiết kế bo tròn nguyên khối và được phủ một lớp sơn bóng bên ngoài nhằm tăng thêm tính chuyên nghiệp.

Cụ thể, người dùng Samsung Galaxy Tab S7 có thể gài bút S-Pen ở cạnh bên hay mặt lưng máy một cách dễ dàng thông qua cơ chế nam châm từ tính. Tại đây, một cơ chế sạc tự động sẽ chuyển nguồn năng lượng từ máy tính bảng qua bút S-Pen một cách vô cùng đơn giản.

Bút S Pen - công cụ đặc biệt nhất của Samsung đã được nâng cấp như thế nào sau 10 năm? hình ảnh 4

Từ một công cụ đi kèm dành riêng cho dòng sản phẩm Galaxy Note, giwof đây S-Pen đã trở thành “đặc sản” mà Samsung chỉ trao cho những dòng sản phẩm cao cấp nhằm hướng người dùng tới những trải nghiệm chuyên nghiệp. Có thể nói hệ sinh thái vô cùng rộng lớn của Samsung đã đem tới cho S-Pen nhiều cơ hội để thể hiện hơn.

Bộ đôi Galaxy Tab S7 và Galaxy Tab S7+ là những mẫu tablet đầu tiên được tích hợp sẵn Clip Studio Paint - một ứng dụng chuyên thiết kế đồ họa, sản xuất webtoon... Bên cạnh đó, hai mẫu máy tính bảng này còn được trang bị sẵn ứng dụng ghi chú chuyên nghiệp Noteshelf và Canva – một ứng dụng đồ họa vô cùng nổi tiếng khác. Không thể phủ nhận rằng S-Pen ngày nay đã đóng một vai trò quan trọng trong việc biến máy tính bảng thành một công cụ chuyên nghiệp có khả năng phục vụ bất cứ nhu cầu và sở thích nào của người dùng.

Việc Samsung trang bị S-Pen cho dòng sản phẩm Galaxy S series, bắt đầu từ Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay đã đem đến nhiều tính năng mới như vẽ, ghi chú hay chỉnh sửa video…Galaxy S21 Ultra có thể tận dụng khả năng cảm ứng tinh tế của S-Pen để hỗ trợ chỉnh sửa video một cách chính xác thông qua những thao tác phức tạp mà ngón tay không thể nào thực hiện được. Bút S-Pen không chỉ đem đến nhiều tính năng mới, mà còn góp phần nâng cao năng suất làm việc của thiết bị. Hy vọng rằng trong tương lai, Samsung sẽ trang bị S-Pen cho càng nhiều dòng sản phẩm hơn nữa.



bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok