Khuyến mãi Khuyến mãi

Các iFans kì vọng điều gì ở loạt "siêu phẩm" iPhone 12?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 14/07/2020

Có thể nói Apple là nhà sản xuất “nói ít làm nhiều”, thậm chí có lúc họ chỉ tập trung vào làm mà chả bao giờ nhắc tới điều đó. Hãy cùng Minh Hoàng Mobile điểm qua những kỳ vọng mà người dùng đặt lên thế hệ iPhone 12 sắp ra mắt nhé, để xem chúng có thật sự vượt quá tầm thực hiện của Apple hay không nhé!

Chờ đợi một thiết kế mới mẻ sau 3 năm “y chang” nhau của iPhone

Cũng tương tự như với Galaxy Note20, do số lượng người dùng trung thành và yêu thích thương hiệu quá nhiều nên Apple cũng không thoát khỏi những “ma trận” các bản vẽ, render,...đến  từ những người dùng nghiệp dư lẫn các nhà thiết kế. Việc này phần nào nhằm mục đích giữ sức hút và độ phủ sóng của sản phẩm, tuy nhiên mặt khác lại khiến người dùng đặt quá nhiều kỳ vọng. 

Các iFans kì vọng điều gì ở loạt "siêu phẩm" iPhone 12?

Tuy nhiên, ngoài một vài mẫu thiết kế có đôi chút “siêu thực” thì số còn lại đều khá hợp lý, từ việc thu nhỏ kích cỡ tai thỏ, thậm chí loại bỏ hẳn đến việc vuốt thẳng viền cạnh giống như iPhone 4, iPhone 5. Thật ra tất cả những ý tưởng đều rất thực tế, quan trọng là Apple có muốn thực hiện ngay bây giờ hay không.

Đối với các iFans, ngôn ngữ hiện tại trên iPhone không phải là xấu, tuy nhiên sau 3 năm “ăn” hoài một món thì vẫn sẽ gây ngán. Và những kỳ vọng của người dùng về việc thay đổi thiết kế hay gay gắt hơn là yêu cầu thay đổi cũng không hề vô lý. 

Khi cấu hình đã nhanh và mạnh, người dùng mong muốn pin “trâu” hơn

Theo lịch trình, gần như có thể khẳng định rằng thế hệ iPhone 12 mới sẽ được trang bị vi xử lý Apple A14 mới nhất trên tiến trình 5nm. Có lẽ cấu hình là thứ các iFans chẳng cần nhắc tới vì vốn các mẫu iPhone đã rất mạnh. Nếu còn yêu cầu gì nữa trên thế hệ iPhone 12 thì có lẽ chính là việc cần tối ưu pin và quản lý lượng nhiệt tỏa ra tốt hơn nữa. 

Viên pin của iPhone luôn là vấn đề cần muôn thuở cần bàn tới. Người dùng này cho là quá “khủng”, nhưng đối với người khác lại không đủ dùng. Nếu có thể, chỉ cần Apple trang bị 1 viên pin tốt hơn nữa để làm hài lòng tất cả.

Các iFans kì vọng điều gì ở loạt "siêu phẩm" iPhone 12? hình ảnh 2

Nâng cấp camera thế nào là đủ?

Bên cạnh thiết kế thì có vẻ như camera là một phần cứng ít có sự thay đổi nhất trên các mẫu Apple, ít nhất là về những thông số bề nổi như khẩu độ, số “chấm”,... 

Kể từ iPhone 7 Plus cho đến nay, Apple luôn duy trì và trang bị bộ đôi 12MP gồm Wide và Tele 2X, mãi đến khi thế hệ iPhone 11 ra đời thì mới có sự xuất hiện của 1 camera 12MP khác, đó là Ultra Wide. Nghe thì tưởng là nhiều nhưng thực tế nếu so với Android thì chỉ bằng số lượng camera của những dòng điện thoại giá rẻ chưa đến 3 triệu mà thôi.

Các iFans kì vọng điều gì ở loạt "siêu phẩm" iPhone 12? hình ảnh 3

Mong muốn có thêm ống kính của các iFans là điều dĩ nhiên, nhưng với iPhone, liệu việc được bổ sung thêm ống kính Macro, ống kính siêu zoom thì sẽ thế nào nhỉ? Không cần thiết phải là Zoom 100X nhưng cũng đã đến lúc Apple cần nâng cấp cho camera Tele 2X vốn đã cũ kĩ của mình rồi.

Liệu mức giá có được giữ nguyên?

Có nhiều nguồn thông tin cho rằng Apple đang cố gắng duy trì để mức giá của iPhone không tăng nữa, bằng cách là cắt giảm những phụ kiện đi kèm quen thuộc như củ sạc và dây tai nghe, nghĩa là trong hộp iPhone 12 mới sẽ chỉ có thân máy iPhone, dây cáp và sách hướng dẫn sử dụng cùng 2 cái logo trái táo. 

Dù đối với nhiều người dùng, đây chẳng phải điều gì đáng kể khi họ đã có những phụ kiện cũ hay sẵn sàng chi thêm để nâng cấp lên loại sạc 20W mới. Tuy nhiên với những bộ phận người dùng khác thì đây lại là điều khó chấp nhận. Tại sao họ đã bỏ ra 1299 USD cho một chiếc iPhone 12 Pro Max nhưng lại chẳng có thứ để sạc kèm theo?

Các iFans kì vọng điều gì ở loạt "siêu phẩm" iPhone 12? hình ảnh 4

Ngoài ra, những nguồn tin mới nhất cũng hé lộ rằng dù đã cắt giảm phụ kiện thì iPhone 12 vẫn có mức giá bán cao hơn iPhone 11 do được trang bị 2 công nghệ mới vừa quan trọng vừa đắt đỏ. 

Nhắc đến phụ kiện, thì với việc phát triển cổng Type-C hiện tại,  đa số người dùng cũng đều mong muốn rằng Apple sẽ đổi cổng Lightning hiện tại thành Type-C để có thể dễ dàng đồng bộ với iPad mới hay Macbook. Vấn đề gặp phải vẫn là người dùng bắt buộc phải mua thêm 1 số phụ kiện mới.

Dĩ nhiên, với việc nhu cầu của mỗi người khác nhau sẽ dẫn đến những kỳ vọng khác nhau. Thế nhưng trên hết tất cả đều chỉ vì mong muốn chiếc iPhone hoàn hảo hơn, thỏa mãn được toàn bộ nhu cầu của bản thân.

Bạn có phải 1 iFans không và kì vọng của bạn về chiếc iPhone 12 là gì? Hãy cùng để lại ý kiến nhé!

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok