Khuyến mãi Khuyến mãi

Cách phân biệt tai nghe AirPods chính hãng trong bối cảnh tai nghe nhái (Fake) đang phá hoại thị trường.

Hoàng Minh
Th 6 24/07/2020

Những chiếc tai nghe giả mạo hiện nay đã làm ra nhiều chi tiết tinh vi, xuất hiện tràn lan trên thị trường đánh cắp thương hiệu và cách thiết kế sáng tạo của Apple. Tai nghe giả thường được làm tinh vi tại Trung Quốc rồi tuồn hàng vào thị trường nội địa, những sản phẩm này có giá cực kỳ rẻ nhưng độ bền và chất lượng thấp, nếu sử dụng không cẩn thận, bạn có thể gặp nguy hiểm trong quá trình sử dụng như cháy, nổ

Hiện nay, những chiếc tai nghe AirPods hàng nhái, hàng giả (Fake) được hoàn thiện, nâng cao so với trước, chúng có thiết kế bên ngoài khá chỉnh chu, hoàn thiện giống với phiên bản gốc lên đến 80% đến 90%. Nếu chỉ nhìn vỏ hộp và thiết bị ngắm nhìn bên ngoài mà không đeo nghe nhạc thử, người dùng rất dễ mua phải hàng fake kém chất lượng, âm thanh không đồng đều và nhanh chóng bị hỏng. Làm mất thời gian và tiền bạc của người mua, đồng thời làm mất đi danh dự của những hệ thống phân phối tai nghe AirPods uy tín, chất lượng.

Người tiêu dùng cũng mong muốn sở hữu những sản phẩm AirPods giá rẻ nên thị trường hàng nhái lại có sự phát triển vượt trội, nhờ thiết kế đẹp, thời trang và cá tính hiện đại, AirPods được coi là thiết bị thể hiện sự thời thượng hiện nay. Cho nên, hiện tượng làm giả, hàng nhái tai nghe của Apple xảy ra công khai trên FaceBook hoặc những sàn thương mại điện tử. Nhiều Shop còn sẵn sàng ghi: “Giống đến 99% tai nghe thật”, “cho trải nghiệm gần giống như AirPods chính hãng mà giá cả lại rất hợp lý” – Những lời quảng cáo như vậy thu hút được rất nhiều người dùng ham rẻ mà muốn sở hữu một mẫu tai nghe nhái Apple, do giá rẻ, thiết kế giống hàng thật và cũng có thể nghe nhạc được. Những chiếc tai nghe giá rẻ như vậy giúp cho tai nghe AirPods được nhận diện dễ dàng tại thị trường, giúp cho nhiều người có tài chính eo hẹp nhưng mong ước sở hữu tai nghe chất lượng đến từ nhà táo và trải nghiệm “gần giống” như hàng thật.

Ngoài những shop sẵn sàng ghi thẳng là “gần giống, cho trải nghiệm gần với tai nghe thật” thì cũng có nhiều cửa hàng hoặc đơn vị nhỏ lẻ vì lợi nhuận trước mắt mà ghi thông tin khá mơ hồ, ghi thông tin chung chung làm người mua không để ý thông tin hoặc chưa tìm hiểu kĩ bị mua phải hàng kém chất lượng giá cao. Giá cả tai nghe AirPods hiện nay trên thị trường rất đa dạng từ hàng mấy chục nghìn đến hàng 2 triệu đồng, người dùng không tìm hiểu kĩ có thể bị mua phải hàng fake kém chất lượng giá cao.     

Có cách nào phân biệt tai nghe AirPods thật hàng hàng nhái (Fake) ?

Đối với hàng nhái, chỉ cần sờ và chú ý kĩ một chút, dù cho được gia công rất giống sản phẩm chính hãng, nhưng những tai nghe fake này lại thiếu đi nhiều điểm đặc trưng độc quyền về gia công từ công nghệ của Apple. Đối với những đặc điểm độc quyền, phải là những người có kinh nghiệm và trải nghiệm trực tiếp trước khi bắt đầu giao dịch.

Dưới đây là những cách để phân biệt giữa hàng nhái và hàng thật khi bạn có ý định mua tai nghe AirPods

- Về thiết kế bên ngoài (ngoại hình) tai nghe AirPods : tai nghe là hàng nhái (fake), chất lượng kém  hầu hết sẽ có đèn led nằm ở bên ngoài hộp sạc tai nghe chứ không nằm ẩn trong phần hộp như hàng chính hãng, với hàng kém chất lượng thì nút bấm phía sau hộp sạc (case) được làm có cảm giác lỏng lẻo và khó bấm trong quá trình sử dụng. Phần bản lề của hàng nhái khi nhìn sẽ không được trai chuốt, bóng bẩy như của hàng thật từ Apple sản xuất

 - Về kết nối tai nghe với các thiết bị khác như iPhone: tai nghe nhái, kém chất lượng chỉ hiển thị trên smartphone như một thiết bị Bluetooth có thể nghe nhạc. Còn hàng reak, người dùng sẽ có nhiều tính năng hiện đại khác như cho phpes đổi tên, thao tác bên trái, bên phải, chọn Micro cho mỗi tai.

Sản phẩm tao nghe từ Apple - AirPods hàng chính hãng xịn thì chỉ cần người dùng bật nắp để tự động kết nối với thiết bị khác như iPhone nhờ có chip độc quyền của Apple, AirPods giá rẻ, hàng kém chất lượng thì người dùng sẽ cần phải vào cài đặt Bluetooth. Trong khi đó thao tác bỏ tai nghe vào hộp và mở lại: tai nghe reak sẽ tự động kết nối lại với thiết bị trong khi đó tai nghe fake buộc người dùng phải thực hiện kết nối lại từ đầu

- Sự ổn định trong quá trình trải nghiệm và sử dụng sản phẩm: Tai nghe AirPods nhái, chất liệu gia công kém chất lượng sẽ có một vài tính năng không ổn định, gây khó chịu cho người dùng và bất tiện trong quá trình đàm thoại tự ừng nhạc, không kết nối được, không nghe thấy gì. Còn hàng thật được Apple trang bị hàng loạt các tính năng cao cấp giúp sản phẩm sử dụng ổn định, người dùng luôn an tâm trong cả ngày dài

- Về hiển thị và dung lượng pin của tai nghe: hàng nhái (fake) có cách hiển thị pin khá đơn giản giống như một thiết bị Bluetooth, còn hàng chất lượng cao, hàng chính hãng thị hiển thị pin chi tiết với logo đặc trưng cho cả tai nghe và hộp sạc. Dung lượng pin của hàng chính hãng chắc chắc là cho người dùng trải nghiệm lâu hơn, không bị sập nguồn đột ngột.  

 - Về chất lượng âm thanh của tai nghe trong quá trình sử dụng: Nhờ con chip độc quyền và mạnh mẽ trên AirPods mà tai nghe này cho người dùng những âm thanh rõ ràng, tốt nhất, bass khỏe, âm thanh chân thực, hàng fake thì bạn chỉ có thể nghe ở mức bình thường, có thể nói là trải nghiệm trên tai nghe fake rất chán và phí tiền. Trong quá trình sử dụng như nghe nhạc hay gọi điện thoại, âm thanh bị lỗi, rè trên các sản phẩm tai nghe rởm có thể gây hại cho tai người sử dụng, khiến bộ phận trong tai có thể bị ảnh hưởng tiêu cực. Những sản phẩm tai nghe Fake cũng tiềm ẩn các nguy hiểm như có thể bị nổ hoặc cháy.

Có một cách đơn giản nhất để kiểm tra là bạn đưa tai nghe đến gần với iPhone và mở nắp, nếu là hàng chính hãng, tai nghe tốt sẽ tự động kết nối và hiện thông báo trên điện thoại. Còn tai nghe giá rẻ thì không thể làm như vậy. Hãy lựa chọn cho bản thân một sản phẩm tai nghe AirPods tốt nhất để có những trải nghiệm âm thanh chân thực. .

Để chắc chắn cho sự lựa chọn của bản thân, bạn nên tìm hiểu kĩ về địa điểm bán và tìm đến những trung tâm phân phối uy tín như tại Minh Hoàng Mobile để được hỗ trợ tốt nhất. Tại các chi nhánh của hệ thống Minh Hoàng Mobile, bạn có thể yên tâm vì AirPods chính hãng ở đây có chất lượng tốt nhất Hải Phòng, giá cả rẻ nhất và bảo hành lâu dài.  

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok