Khuyến mãi Khuyến mãi

Cái nhìn mới mẻ của người dùng về những chiếc flagship năm 2020

Minh Hoàng Mobile
Th 3 21/07/2020

1. Cấu hình và hiệu năng “khủng” vẫn là yếu tố quan trọng nhất

Để có thể “hạ gục” được một chiếc flagship khác thì đầu tiên chiếc điện thoại đó phải sở hữu cấu hình mạnh bằng hoặc mạnh hơn “đối thủ” của mình đã. Mạnh hơn là 1 điều tương đối khó khăn nhưng bằng thì lại có thể. Điều nào dễ hơn thì hãng sản xuất sẽ ưu tiên làm trước.

Ngay từ thời điểm khi OnePlus One vừa mới được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, chiếc điện thoại này đã được trang bị cấu hình mạnh thuộc hàng top đầu thời đó, bao gồm RAM 3G, chip Snapdragon 801 và bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB. Cấu hình của OnePlus One lúc bấy giờ được đánh giá là cũng không hề thua kém so với Galaxy S5 - chiếc flagship mạnh mẽ nhất của Samsung thời điểm đó.

Qua 6 năm, không chỉ OnePlus mà đã có rất nhiều những hãng điện thoại khác cũng lần lượt tung ra những chiếc flagship killer của mình. Có thể kể đến những cái tên như Meizu 16T, Realme X2 Pro, Nubia Z20, Xiaomi Mi 9T Pro, Poco F2 Pro, Redmi K20 Pro,... và vô vàn những cái tên khác.

Điểm chung dễ nhận thấy của những chiếc điện thoại này là được trang bị những con chip có hiệu năng mạnh nhất, dung lượng RAM cực “khủng” và bộ nhớ trong rộng lớn. Và chắc chắn rằng cấu hình cũng là yếu tố đầu tiên mà rất nhiều người dùng sành công nghệ để mắt tới khi lựa chọn mua một chiếc điện thoại thông minh. 

Cái nhìn mới mẻ của người dùng về những chiếc flagship năm 2020

2. Công nghệ màn hình “soán ngôi” của giá thành

Dĩ nhiên công nghệ cao thì sẽ khó lòng có thể đi cùng với mức giá phải chăng. Tuy nhiên, nhu cầu của người dùng hiện tại đối với màn hình điện thoại đã khác trước rất nhiều, không phải thế-nào-cũng-được như trước nữa. Màn hình điện thoại lúc này đóng vai trò hiển thị đồng thời là giao diện tương tác giữa người dùng và phần cứng. Màn hình ảnh hưởng và góp mặt trong tất cả mọi tác vụ liên quan như chơi game, lướt web, xem video,...

Chính vì vậy, việc sử dụng tấm nền AMOLED từng bước thay thế cho LCD đã và sẽ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Có thể kể tới những ưu điểm của màn hình AMOLED như màu sắc hiển thị rực rỡ, bắt mắt, độ sáng và độ tương phản tương đối cao cho phép người dùng sử dụng trong những kiện ánh sáng khác nhau. Nhìn chung, màn hình AMOLED mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng nên ngày càng được trang bị rộng rãi trên flagship killer.

Vậy còn thiết kế màn hình “tai thỏ”, màn hình “giọt nước” hay màn hình “nốt ruồi” thì sao? Mỗi phong cách thiết kế lại mang đến những ưu và nhược điểm riêng, tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người dùng. Bên cạnh đó, công nghệ màn hình giúp người dùng chơi game tốt hơn đó chính là độ phân giải màn hình lớn FullHD - 2K đem lại chất lượng hiển thị vô cùng sắc nét. Ngoài ra cũng không thể không kể đến công nghệ màn hình tần số quét cao mang lại độ mượt mà khi sử dụng thông thường, đặc biệt là khi chơi game. Công nghệ hiện đại ngày nay đã cho phép màn hình điện thoại có tần số quét lên đến 90 Hz hay 120 Hz rồi.

Cái nhìn mới mẻ của người dùng về những chiếc flagship năm 2020 hình ảnh 2

3. Thiết kế đẹp thu hút người dùng

Khi người dùng ngày càng quan tâm đến hình thức bên ngoài, họ dễ dàng bị thu hút khi nhìn thấy một chiếc điện thoại có vẻ ngoài ấn tượng và sẵn sàng chịu chi hơn một chút chỉ để sở hữu được thiết kế đó. Hãy thử tưởng tượng, giữa những chiếc flagship killer đều mạnh mẽ như nhau, mức giá ngang nhau hoặc chênh lệch nhau không đáng kể thì đa số ai cũng sẽ lựa chọn chiếc điện thoại có thiết kế đẹp hơn mà thôi.

Tính thẩm mĩ của một chiếc điện thoại vẫn luôn là một yếu tố góp phần quyết định khi người dùng chọn mua điện thoại, tuy nhiên nó không quá quan trọng cho nên sẽ chỉ đứng thứ ba mà thôi.

Cái nhìn mới mẻ của người dùng về những chiếc flagship năm 2020 hình ảnh 3

4. Chất lượng camera dần được quan tâm hơn

Một vài năm trước đây, dường như người dùng chưa thực sự quan tâm nhiều lắm tới ống kính camera trên flagship killer. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nếu đã lỡ mang danh flagship killer, chẳng lẽ lại chỉ được trang bị 1 camera? Vậy là những nhà sản xuất lại phải tốn thêm một khoản chi phí không hề nhỏ để nâng cấp cụm camera sau lên 2, 3 thậm chí là 4 camera để có thêm những chức năng chụp hình như góc rộng, macro, xóa phông,... chỉ để người dùng có thể tự tin khi cầm trên tay chiếc flagship killer của mình.

Và một điều không thể phủ nhận, đó là nhu cầu chụp ảnh của người dùng cũng ngày càng nhiều hơn. Một chiếc flagship killer sở hữu một cụm camera với đầy đủ chức năng, mang đến chất lượng ảnh tốt sẽ khiến sức cạnh tranh của chiếc điện thoại này tăng lên rất nhiều.

Cái nhìn mới mẻ của người dùng về những chiếc flagship năm 2020 hình ảnh 4

5. Giá cả tăng cao nhưng vẫn hợp lý

Qua thời gian vạn vật đều thay đổi, và những chiếc flagship killer cũng không phải ngoại lệ. Sẽ không còn những chiếc flagship killer được bán ra với giá quá rẻ nữa. Công nghệ ngày càng tiên tiến và hiện đại, đồng nghĩa với việc nhu cầu và kì vọng của người dùng vào một chiếc điện thoại cũng được nâng cao hơn trước rất nhiều. Chính vì thế dù không muốn nhưng giá bán của những chiếc flagship killer cũng sẽ phải tăng theo.

Vậy những chiếc flagship killer có còn giữ cho mình tiêu chí ngon - bổ - rẻ như trước đây không, khi giá thành của một chiếc flagship killer hiện giờ đã dao động trong khoảng từ 600 - 700 USD? Tất nhiên là vẫn còn, bởi những chiếc flagship đầu bảng hiện nay đã có mức giá ngất ngưởng lên tới 1000 - 1300 USD rồi. 

Nếu nói rằng OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro hiện đang có mức giá quá cao so với những gì mà mọi người vẫn nghĩ về điện thoại của hãng OnePlus thì đừng quên rằng, cấu hình của bộ đôi này vẫn đang thuộc nhóm dẫn đầu, mà mức giá vẫn rẻ hơn so với đa số flagship cùng cấu hình. 

Kết luận

Những chiếc Flagship killer 2020 đã có một sự thay đổi đáng kể về định nghĩa trong cách tiếp cận. Đó không còn là những chiếc điện thoại có cấu hình mạnh được bán với giá cực rẻ nữa. Thay vào đó, flagship killer hiện nay sẽ bao gồm cấu hình mạnh, màn hình bền bỉ, thiết kế bắt mắt, camera sở hữu đầy đủ chức năng và cuối cùng mới là giá bán.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về định nghĩa flagship killer 2020?

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok