Khuyến mãi Khuyến mãi

Cái tên nào còn đủ sức cạnh tranh với iPhone trên thị trường smartphone cao cấp ở Việt Nam?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 09/03/2021

"iPhone killer" (tạm gọi là “sát thủ iPhone”) là thuật ngữ được các hãng sản xuất Android lớn thường xuyên nhắc đi nhắc lại vào thời điểm vài năm trước. Cho đến nay, đa số những cái tên đó đều đã rời bỏ thị trường Việt Nam trong khi doanh số của iPhone ngày càng tăng mạnh.

iPhone càng đắt đỏ, sức mua của người dùng càng cao

Theo kết quả thống kê của một hãng nghiên cứu thị trường lớn, thị phần của iPhone đã tăng lên mức 13,7% trong tháng 12/2020 tại Hà Nội, tiệm cận doanh số của hãng đứng thứ 3 tại Việt Nam. Trước đó, doanh số của "nhà Táo" chỉ dừng lại ở mức 5,2% và 8,6% lần lượt trong các tháng 10 và 11. Đây là một kết quả đáng chú ý, cho thấy người dùng Việt Nam chờ đợi và đón nhận những chiếc iPhone thế hệ mới của Apple như thế nào.

Thậm chí, Apple chỉ bán những dòng sản phẩm cao cấp (có mức giá trên 10 triệu đồng) nhưng đã chiếm đến hơn 13% doanh số, trong khi đó các hãng xếp phía trên như Vsmart, Samsung, OPPO chủ yếu chiếm doanh số nhờ những sản phẩm tầm trung và giá rẻ.

Cái tên nào còn đủ sức cạnh tranh với iPhone trên thị trường smartphone cao cấp ở Việt Nam?

Dựa trên báo cáo của một số hệ thống bán lẻ, iPhone thậm chí chiếm gần 50% doanh số trong tháng 12/2020, trong khi đó giá trị sản phẩm thì chiếm đến 82,2%. Điều này đồng nghĩa, nguồn thu của những hệ thống này trong tháng 12/2020 chủ yếu đến từ iPhone. Cụ thể, iPhone 12 Pro Max – model cao cấp và đắt đỏ nhất  cũng chính là sản phẩm bán chạy nhất của Apple tại thời điểm mở bán, chứ không phải những sản phẩm tầm trung như iPhone 12 hay iPhone 12 mini. Điều ngày cũng không có gì quá ngạc nhiên bởi từ trước đến nay, những mẫu iPhone cao cấp nhất vẫn luôn được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam.

Đâu rồi những đối thủ cạnh tranh xứng tầm?

Thị trường smartphone cao cấp Việt Nam từng trải qua một thời kì huy hoàng khi hàng loạt những hãng sản xuất Android tung ra những “siêu phẩm” đẳng cấp, mang nét đặc trưng riêng và cạnh tranh với nhau một cách sòng phẳng.

HTC từng gây ấn tượng sâu sắc cho người dùng với dòng One, LG sở hữu dòng  sản phẩm G, trong khi Sony làm hài lòng những fan trung thành của mình với Xperia Z. Những sản phẩm đến từ các thương hiệu như Xiaomi, OPPO, OnePlus… cũng góp phần không nhỏ tạo ra sự mới mẻ cho thị trường thiết bị di động cầm tay lúc đó.

Cái tên nào còn đủ sức cạnh tranh với iPhone trên thị trường smartphone cao cấp ở Việt Nam? hình ảnh 2

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, người dùng gần như chỉ có thể gọi tên được một đối thủ xứng tầm của iPhone 12 series, đó là Samsung Galaxy S21 series. LG hay HTC đều đã “vắng bóng” khỏi thị trường một thời gian khá lâu. Cái tên Sony vẫn xuất hiện trên thị trường Việt Nam với sản phẩm Xperia 1, thế nhưng chỉ dành cho một số ít người dùng. OPPO tung ra những sản phẩm dòng Find X với mục đích chủ yếu là quảng bá thương hiệu, trong khi đó Xiaomi hầu như tập trung tấn công vào phân khúc sản phẩm tầm trung và giá rẻ. Thương hiệu mới nổi tại Việt Nam thời gian gần đây là Vsmart, tuy đã ra mắt khá nhiều sản phẩm nhưng vẫn chưa có được một mẫu smartphone thực sự cao cấp.

Theo đánh giá của các chuyên gia, một trong những lý do dẫn đến màn bứt phá mạnh mẽ của iPhone tại thị trường Việt Nam đến từ sự sa sút của những thương hiệu đối thủ, cùng với đó là việc Apple đã chủ động đa dạng hoá những sản phẩm của mình, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng. Nếu như trước đây, Apple thường chỉ phát hành 1 mẫu iPhone mỗi năm và hạ giá những model thế hệ cũ để bán giá thấp hơn thì hiện tại, dải sản phẩm iPhone có đến 5 model, chưa kể những model thế hệ cũ. Hiện tại iPhone SE 2020 là sản phẩm có giá rẻ nhất của hãng, sau đó lần lượt đến iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Cái tên nào còn đủ sức cạnh tranh với iPhone trên thị trường smartphone cao cấp ở Việt Nam? hình ảnh 3

Qúy đầu tiên của những năm trước vốn được xem là khoảng thời gian sôi động nhất của thị trường smartphone khi những thiết bị Android thế hệ mới đồng loạt được ra mắt và rục rịch “lên kệ” tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng, chuyện này đã không lặp lại vào năm 2021. Hiện tại, nếu muốn lựa chọn cho mình một chiếc smartphone cao cấp, người dùng gần như chỉ có 2 sự lựa chọn khả quan là iPhone và dòng Galaxy S của Samsung. Với tốc độ phát triển như vũ bão của Apple, liệu ai sẽ cùng chia sẻ thị trường smartphone cao cấp cùng với “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ trong tương lai?



mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok