Khuyến mãi Khuyến mãi

Camera đơn iPhone XR tốt hơn camera kép iPhone X

Minh Hoàng Mobile
Th 7 08/12/2018

Được cho là bản giá rẻ của iPhone X, khả năng chụp ảnh và quay video trên XR vẫn vượt "đàn anh". Theo DxOMark, chuyên trang đánh giá uy tín về camera lâu đời, iPhone XR là smartphone có ống kính đơn tốt nhất hiện nay và thậm chí, điểm số sản phẩm này còn cao hơn nhiều smartphone với camera kép kiểu mới như Galaxy S9+ hay iPhone X năm ngoái. 

Xem thêm: Foxconn mở nhà máy iPhone tại Việt Nam ?

iphone x hải phòng

iPhone XR đạt tổng điểm 101 về camera. Xếp thứ 7 trong thang điểm camera trên điện thoại của DxOMark. Trong đó, điểm đánh giá riêng về phần chụp hình được 103 điểm còn khả năng quay video là 96 điểm. 

iPhone XR có điểm đánh giá về camera cao hơn hẳn iPhone X.

iPhone XR có điểm camera cao hơn hẳn iPhone X.

Dù dùng camera ống kính đơn, khác với các mẫu iPhone còn lại, XR vẫn có thể chụp ảnh chân dung nhờ khả năng xử lý của thuật toán AI. So với iPhone X hay XS, hạn chế của XR là phải zoom ảnh bằng kỹ thuật số khiến chi tiết khi phóng lớn không còn rõ nét. Tuy nhiên, sản phẩm lại ghi điểm nhờ khả năng xử lý sáng tốt trong hầu hết hoàn cảnh, dải tương phản cao và cân bằng hiệu quả việc giữ chi tiết mà vẫn giảm nhiễu. Hệ thống lấy nét tự động cũng được khen ngợi.

Với tính năng quay video, XR cũng phát huy được dải tương phản động rộng, khả năng ổn định hình ảnh và lấy nét đều tốt. Điểm yếu của sản phẩm là khả năng cân bằng trắng và nhiễu hạt ở môi trường trong nhà.

Điểm đánh giá chi tiết của DxOMark cho iPhone XR.

Điểm đánh giá chi tiết của DxOMark cho iPhone XR.

Điểm đánh giá chi tiết với iPhone X.

Điểm chi tiết với iPhone X.

Các smartphone được DxOMark đánh giá camera đều thông qua tiêu chí chung và trong điều kiện thử nghiệm tương đồng. Thiết bị được các chuyên gia tại đây sử dụng nhiều ngày trước khi máy ra mắt chính thức. Dẫn đầu trong bảng xếp hạng camera hiện vẫn là các sản phẩm có hệ thống camera nhiều ống kính như Huawei P20 Pro, iPhone XS Max hay Galaxy Note9.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok