Khuyến mãi Khuyến mãi

Camera trước của iPhone đã được cải tiến như thế nào qua từng thế hệ?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 05/02/2021

1. Camera trước của iPhone 4/4s

iPhone 4 là chiếc iPhone đầu tiên của Apple được tích hợp camera selfie ở mặt trước. Trong thời kỳ này, Apple chỉ đưa lên thiết bị của mình một camera VGA để thực hiện những tác vụ selfie. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn có khả năng thực hiện cuộc gọi video call qua Wi-Fi và quay video bằng camera trước với độ phân giải 480p tốc độ 30 fps.

Camera trước của iPhone đã được cải tiến như thế nào qua từng thế hệ?

Sau đó 1 năm, iPhone 4s đã ra đời và vẫn giữ nguyên camera selfie VGA này cùng khả năng chụp ảnh, quay phim tương tự. Đặc biệt hơn tác vụ gọi video đã được cải tiến để thực hiện qua cả Wi-Fi và 3G.

2. Camera trước của iPhone 5/5s và iPhone 6/6 plus

Bộ đôi iPhone 5 và iPhone 5s cùng được trang bị một camera selfie có độ phân giải 1.2MP, khẩu độ f/2.4. Bên cạnh việc giữ lại khả năng gọi FaceTime qua 3G và Wi-Fi trên thế hệ iPhone 4s, “nhà Táo” còn tích hợp thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt và quay video HD với tốc độ 30fps.

Camera trước của iPhone đã được cải tiến như thế nào qua từng thế hệ? hình ảnh 2

Trong khi đó, thế hệ iPhone 6 và 6 Plus lại đánh dấu một bước tiến nhỏ của Apple về khả năng selfie khi giữ nguyên camera có độ phân giải 1.2MP nhưng gia tăng khẩu độ lên mức f/2.2 nhằm thu sáng tốt hơn khi chụp ảnh.

3. Camera trước iPhone 6s/6s Plus

Việc Apple mang đến những nâng cấp đột phá về camera trước cho iPhone 6s và iPhone 6s Plus là một trong những yếu tố giúp bộ đôi này lọt vào danh sách những mẫu iPhone bán chạy nhất trong lịch sử của “nhà Táo”.

Camera trước của iPhone 6s và 6s Plus có độ phân giải 5MP cùng khẩu độ f/2.2, giúp cho những bức hình selfie được thực hiện bằng hai chiếc iPhone này có độ chi tiết cao và vô cùng chân thực.

Camera trước của iPhone đã được cải tiến như thế nào qua từng thế hệ? hình ảnh 3

Bên cạnh đó, những công nghệ nổi bật trên camera selfie của hai chiếc điện thoại như công nghệ nhận diện khuôn mặt, chụp ảnh toàn cảnh và quay video HD tốc độ 30fps cũng khiến người dùng cảm thấy hài lòng.

4. Camera trước của iPhone 7/7 plus, iPhone 8/8 plus và iPhone X

Camera selfie 7MP cùng khẩu độ f/2.2 được Apple giữ nguyên trong hai năm và xuất hiện trên tổng cộng 5 mẫu iPhone khác nhau, bao gồm: iPhone 7/7 Plus, iPhone 8/ 8 Plus và iPhone X.

Nhiều chuyên gia đã đánh giá và cho rằng đây là thông số đủ mạnh mẽ để duy trì chất lượng ảnh hình ảnh tốt cũng như cho phép người dùng quay video selfie với độ phân giải Full HD, tốc độ 30 fps.

Camera trước của iPhone đã được cải tiến như thế nào qua từng thế hệ? hình ảnh 4

Mặc dù vẫn sử dụng camera selfie có cùng thông số, tuy nhiên hệ thống camera trước của iPhone X lại có phần phức tạp hơn do có sự xuất hiện của cảm biến 3D nhằm hỗ trợ đo chiều sâu khuôn hình. Đồng thời iPhone X cũng là chiếc iPhone mở đầu cho công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID – được công nhận là một trong những công nghệ bảo mật di động tốt nhất.

5. iPhone 11 series và iPhone 12 series

Apple đã nâng cấp camera trước của iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max lên ngưỡng 12MP với khẩu độ f/2.2, cảm biến đo độ sâu và công nghệ nhận diện khuôn mặt được giữ nguyên.

Nhờ có sự nâng cấp này mà toàn bộ những sản phẩm thuộc thế hệ iPhone 11 đều có khả năng quay video 4K bằng camera selfie với tốc độ 24/30/60 fps và quay video Full HD với tốc độ 30/60/120fps.

Camera trước của iPhone đã được cải tiến như thế nào qua từng thế hệ? hình ảnh 5

Do đáp ứng quá tốt nhu cầu chụp ảnh selfie, thực hiện cuộc gọi FaceTime và những tính năng liên quan đến bảo mật, livestream … nên Apple đã quyết định giữ nguyên thông số camera selfie của iPhone 11 series và đưa lên 4 phiên bản iPhone 12.

Tuy nhiên trên thực tế, những bức ảnh selfie chụp từ iPhone 12 ở Chế độ Chân dung đều rất mịn và có độ chi tiết rất đáng kinh ngạc, độ nhiễu được giảm đáng kể so với thế hệ trước. Điều này có được chính là nhờ sự can thiệp của công nghệ máy học mà tiền đề là những nhân Neural Engine trong con chip A14 Bionic mạnh mẽ.

Camera trước của iPhone đã được cải tiến như thế nào qua từng thế hệ? hình ảnh 6

Có thể thấy, để tối ưu hóa những trải nghiệm selfie, Apple đã không ngừng nỗ lực để đem đến những công nghệ chụp ảnh tốt nhất trên camera trước cho những chiếc iPhone của mình. Với sự phát triển không ngừng nghỉ, chắc chắn trong tương lai khả năng chụp “tự sướng” trên những mẫu điện thoại thông minh của “nhà Táo” sẽ lên một tầm cao mới.



mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok