Khuyến mãi Khuyến mãi

CEO Huawei: Trong tương lai sẽ chỉ có 3 đến 4 nhà sản xuất smartphone còn sống sót

Minh Hoàng Mobile
Th 4 28/02/2018

Đó chính là lời khẳng định chắc nịch của Richard Yu, CEO hãng công nghệ Huawei trong tuyên bố mới đây nhất.

Dự báo của người đứng đầu Huawei cho rằng, sẽ chỉ còn 3-4 nhà sản xuất smartphone trên thị trường đủ sức tồn tại khi quy luật đào thải khắc nghiệt của thị trường sẽ chính thức đá những công ty nhỏ hơn ra khỏi guồng quay.

Xem thêm: iPhone sẽ không là con gà đẻ trứng vàng cho APPLE

Theo hãng tin Reuters, CEO Richard Yu từng khẳng định, Huawei sẽ sớm vươn lên trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu vào năm 2021. Và lời tuyên bố này hoàn toàn có cơ sở khi hiện tại công ty đang đứng vị trí thứ 3, chỉ sau SamsungApple.

Yu tin rằng, các nhà sản xuất không có nổi 10% thị phần sẽ nhanh chóng thua lỗ và sớm rút lui khỏi thị trường smartphone đầy khắc nghiệt.

Ông tiết lộ, các công ty nhỏ Trung Quốc hầu như thiếu nguồn tài chính đầu tư cho nghiên cứu, phát triển (R&D), chi phí tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Để tồn tại, các hãng sản xuất nhỏ sẽ buộc phải củng cố vị thế bằng những chiến lược kinh doanh mới nếu không muốn bị thanh thải sau vài năm tới.

CEO Huawei - Richard Yu

Hãng công nghệ Trung Quốc đang trên đà phát triển nhanh chóng. Năm ngoái, mảng smartphone của hãng ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, lên tới 30%. Thậm chí con số năm nay còn được dự báo cao hơn nhiều. CEO Yu tin tưởng, Huawei hoàn toàn có cơ sở để sớm vươn lên vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới trong năm nay hoặc nhiều năm tới.

Huawei dự kiến sẽ tung ra bộ ba smartphone Huawei P20, P20 Plus và P20 Lite tại một sự kiện được tổ chức riêng tại Paris, Pháp vào đầu tháng sau. Riêng P20 và P20 Plus nhiều khả năng sẽ trang bị tới 3 camera cho khả năng chụp ảnh ấn tượng.

Trong năm nay, Huawei nhiều khả năng sẽ tung ra những chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ công nghệ 5G trong Q3 hoặc Q4/2018.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok