Khuyến mãi Khuyến mãi

Chạy theo Apple, smartphone Android đang ngày càng trở nên giống iPhone???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 27/01/2021

Mới đây Samsung đã chính thức cho ra mắt dòng flagship mới nhất của mình với tên gọi Galaxy S21, đồng thời hãng cũng xác nhận việc sẽ loại bỏ củ sạc tặng kèm dòng sản phẩm mới này. Thay vào đó, trong hộp đựng sẽ chỉ còn một sợi cáp C-to-C cùng que chọc SIM đi kèm mà thôi.

Điều này cho thấy, không lâu sau khi đăng tải video với thái độ chế nhạo việc Apple loại bỏ củ sạc, thì nay cả Xiaomi lẫn Samsung đều đã “học hỏi” và làm theo quyết định này, loại bỏ củ sạc tặng kèm trong những mẫu flagship mới nhất của mình. Đáng nói hơn cả, đó là đây không phải lần đầu tiên những hãng sản xuất Android có động thái như vậy.

Chạy theo Apple, smartphone Android đang ngày càng trở nên giống iPhone???

Học theo Apple sẽ đảm bảo an toàn hơn

Mặc dù khởi xướng ra những xu hướng khiến người dùng cảm thấy phiền hà khi loại bỏ đi một số tính năng quen thuộc, thế nhưng hiếm khi Apple gặp phải những vấn đề về doanh số tiêu thụ iPhone sau mỗi động thái đó. Trên thực tế, ngay cả khi chỉ có iPhone, iPad và cửa hàng ứng dụng App Store, Apple vẫn dựng nên một hệ sinh thái khiến cho người dùng không muốn rời khỏi đó.

Đây chính là lý do vì sao người dùng có thể chấp nhận những thay đổi mà Apple đưa ra dù nó có bất tiện đến thế nào. Chừng nào những thay đổi đó không gây ảnh hưởng quá lớn đến hệ sinh thái của Apple, người dùng vẫn sẽ chấp nhận những thay đổi đó và tiếp tục nâng cấp lên thiết bị mới.

Quả thật, việc loại bỏ jack cắm tai nghe, củ sạc hay sử dụng màn hình “tai thỏ” chẳng ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái của Apple. Người dùng vẫn có thể sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad có bộ xử lý vô cùng mạnh mẽ cùng những ứng dụng có thể khai thác được hết sức mạnh đó, cùng với đó là một hệ điều hành ổn định có khả năng kết nối liền mạch giữa những thiết bị trong hệ sinh thái.

Chạy theo Apple, smartphone Android đang ngày càng trở nên giống iPhone??? hình ảnh 2

Không những vậy, dường như việc loại bỏ jack cắm tai nghe càng góp phần làm cho hệ sinh thái trở nên vững chắc hơn. Khi những dòng tai nghe True Wireless vẫn còn khá xa lạ với đa số người dùng, AirPods của Apple đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần và củng cố sự vững vàng của hệ sinh thái này bằng khả năng kết nối liền mạch mà chỉ Apple mới có.

Cùng với việc người dùng trong hệ sinh thái Apple chấp nhận những thay đổi đó, ngay cả những người dùng bên ngoài hệ sinh thái cũng dần trở nên quen thuộc với những sự bất tiện này. Hàng trăm triệu người mua iPhone mới mỗi năm đều bất chấp những sự bất tiện mà Apple mang đến đã chứng minh được sức hút đến từ “gã khổng lồ” công nghệ này to lớn đến mức nào. Điều này đã tạo nên sự an tâm cho các hãng sản xuất Android khi chạy theo những xu hướng mà Apple khởi xướng, dù cho có thể nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền toái hơn trong khi sử dụng.

Học theo Apple sẽ mang đến nhiều lợi nhuận hơn

Dù có tạo ra xu hướng hay không, nhưng mọi hành động của Apple cuối cùng vẫn hướng đến mục đích mang lại doanh thu cũng như lợi nhuận cao hơn, và những thay đổi kể trên cũng không phải ngoại lệ.

Việc quyết định loại bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5mm gần như buộc tất cả người dùng iPhone phải tìm đến những mẫu tai nghe không dây AirPods nhằm đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của mình. Kể từ khi ra mắt cho đến nay, món phụ kiện nhỏ bé này đã đóng góp thêm hàng tỷ USD vào tổng doanh thu của Apple mỗi năm cũng như trở thành chiếc cầu kết nối để lôi kéo thêm nhiều người dùng mới vào hệ sinh thái của Apple.

Việc loại bỏ củ sạc tặng kèm đối với iPhone cũng nhằm mục đích tương tự như vậy. Người dùng sẽ phải chi thêm 1 khoản tiền để mua củ sạc rời bên ngoài nếu thực sự cần thiết, thậm chí họ sẽ phải mua đúng củ sạc chính hãng của Apple mới có thể phát huy tối đa tính năng sạc nhanh trên dòng iPhone 12 mới. Đó là chưa kể việc loại bỏ củ sạc còn giúp Apple cắt giảm được 1 khoản chi phí sản xuất cho củ sạc, hộp đựng cũng như chi phí vận chuyển.

Chạy theo Apple, smartphone Android đang ngày càng trở nên giống iPhone??? hình ảnh 3

Sự thành công rực rỡ về lợi nhuận sau mỗi lần thay đổi này của Apple đã tạo nên sức hút hấp dẫn khiến các hãng sản xuất Android khác học tập theo. Mặc dù AirPods từng là cái tên chiếm lĩnh thị trường tai nghe không dây True Wireless trong thời kì đầu, thế nhưng giờ đây trên thị trường đã tràn ngập những sản phẩm tai nghe không dây đến từ những thương hiệu smartphone cũng như những thương hiệu âm thanh khác.

Vào thời điểm iPhone X vừa mới xuất hiện, màn hình “tai thỏ” đã trở thành một dấu ấn riêng chỉ Apple mới có. Tuy nhiên sau đó, lối thiết kế này nhanh chóng trở nên phổ biến khi hàng loạt những thương hiệu smartphone của Trung Quốc đã nhanh chóng học theo và ra mắt vô vàn kiểu dáng smartphone có màn hình “tai thỏ”, giống nhau đến nỗi gần như không thể phân biệt được nếu chỉ nhìn từ mặt trước.

Và có lẽ điều tương tự cũng đã xảy đến với thị trường củ sạc rời. Mới đây Xiaomi đã bắt đầu việc bán lẻ những củ sạc nhanh của mình với công suất gần như lớn nhất trên thị trường hiện nay, lên tới 55W và 65W. Tương tự như vậy, một số hình ảnh về củ sạc 65W của Samsung cũng đã rò rỉ trước khi dòng Galaxy S21 chính thức được ra mắt. Có lẽ món phụ kiện này sẽ được Samsung bán ra trong thời gian tới.



điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

bán buôn iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok