Khuyến mãi Khuyến mãi

Chỉ cần 13 triệu để sở hữu iPhone 12: Người dùng nên bỏ đi suy nghĩ cứ xài đồ Apple là “cao cấp – sang chảnh”

Hoàng Minh
Th 4 29/07/2020


Sau khi quyết định ra mắt iPhone SE 2020 với mức giá chỉ hơn 300 USD, ông lớn sang chảnh của công nghệ thế giới đã chiều lòng nhiều khách hàng ở phân khúc thấp hơn và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, nhờ sức hút của logo táo khuyết, chỉ trong khoảng 3 tháng, đã có hơn 12 triệu sản phẩm được xuất xưởng.

Giờ đây, cả thế giới lại phát sốt với iPhone 12 khi biết rằng sản phẩm xịn xò mới nhất được ra mắt chỉ có giá khoảng 13 triệu đồng, sản phẩm thực sự sẽ phổ thông. Một sản phẩm giá rẻ nữa sẽ ra mắt và bỏ qua khải niệm đẳng cấp và khiến người dùng khao khát, những người dùng iPhone từ trước đến nay luôn từ hào khi sở hữu thiết bị thông minh cao cấp, đắt đỏ và bảo mật nhất thế giới nhưng có lẽ từ bây giờ, người dùng phải suy nghĩ lại để phù hợp hơn với thời đại, không phải cứ xài iPhone là “cao cấp – sang chảnh”

Hiện nay, những thông tin mới nhất về sản phẩm điện thoại iPhone 12 được cập nhật từng giây phút, thu hút người đọc toàn thế giới. Những thông tin rò rỉ hần đây cho thấy một sản phẩm iPhone 12 được thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm chi 5,4 inch  và có giá khoảng 550 USD (khoảng 13 triệu đồng). Nếu những tin đồn là thật, rằng Apple sẽ tiếp tục tung ra một sản phẩm giá rẻ thứ 2 sau iPhone SE 2020 ra mắt thì chúng ta cần nói lại về sự đẳng cấp hay cao cấp luôn được tô hồng bởi cộng đồng iFan hùng hậu toàn thế giới

Theo thống kê cho biết, để sở hữu một mẫu iPhone với hệ điều hành iOS, người dùng thường phải bỏ ra 651 USD, trong khi đó những người chọn các thương hiệu từ Android chỉ cần chi 200 USD. Vì vậy ngay từ đầu ra mắt cách đây hơn 10 năm, điện thoại thông minh của thương hiệu Apple đã được xách định đi theo mục tiêu là một thiết bị phân khúc cao cao – Flagship. Giá thành cao khiến thị trường sôi động, nhiều người có khoản tiền eo hẹp dường như cũng thèm khát quả táo khuyết.

Apple bị chỉ trích vì số tiền quá cao, “hút máu” người dùng trên mỗi chiếc iPhone, hãng còn bị chỉ trích khi nâng cấp quá chậm chạp, nâng cấp ít giữa các phiên bản iPhone khác nhau, chỉ dùng một thiết kế giữa bản thường và bản S. Ví dụ điển hình nhất là iPhone 6 được thiết kế bo tròn khá quyến rũ và 4 năm sau khi ra mắt iPhone 8, Apple vẫn giữ lại phong cách thiết kế đó, chỉ có nâng cấp CPU, Camera, thay đổi mặt kim loại sang mặt kính. Một ví dụ điển hình hơn là iPhone X có tai thỏ, nhưng đã hơn 3 năm nhưng Apple vẫn quyết giữ lại thiết kế quen thuộc lại.

Khác với iPhone của Apple, những nhà sản xuất điện thoại thông minh của “vũ trụ” Android luôn cập nhật, thay đổi qua mỗi năm, tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau để thu hút người dùng, trang bị những công nghệ mới nhất, như thiết kế màn hình gập, màn hình nột ruồi, màn hình thỏ thút, khả năng siêu zoom trên camera. Dường như những nhà sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành Android luôn có sự sáng tạo, tuy nhiên không phải tính năng nào cũng hữu dụng hay được khách hàng chấp nhận.

Phiên bản iPhone 12 series sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển mình, bứt tốc vươn lên của Apple.

Người dùng nếu chú ý, có thể thấy Apple đang dần đổi thay để phù hợp hơn với nhiều người bằng cách dạng hóa sản phẩm. Ví dụ như iPad được đa dạng mẫu mã, kích thước, từ những sản phẩm chỉ có giá 329 USD đến những chiếc máy tính bảng iPad cao cấp lên đến hơn một nghìn đô. iPhone cũng có sự thay đổi khi Apple quyết định phân tách thiết bị thành 2 dòng khách biệt: iPhone và iPhone Pro. Chức năng của hai phiên bản sẽ khác đi kèm với giá bán phù hợp hơn cho số đông người dùng. Ví dụ như iPhone 11 là 699 USD, trong khi đó iPhone Pro có giá từ 99 USD

Nếu là những sản phẩm chạy Android giá rẻ, bạn sẽ có những phiên bản điện thoại khác nhau, với cấu hình thấp, thiết kế bằng nhựa hoặc giả kim loại. Trong khi đó iPhone giá rẻ như iPhone 11, bạn sẽ được sở hữu một smartphone có thông số kĩ thuật dường như giữ nguyên, về trải nghiệm, sự tương tác, sức mạnh sẽ vẫn được thừa hưởng từ những dòng cao cấp như iPhone 11 pro max.

Apple chia sẻ rằng, họ muốn khách hàng có trải nghiệm, vi xử lý, camera, khả năng hoạt động của một sản phẩm khoảng 1.000 USD nhưng bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 700 USD. Điểm khác biệt này khiến cho những chiếc iPhone giá rẻ của Apple khác xa với những sản phẩm đến từ thế giới AnDroid, những sản phẩm như iPhone 11, iPhone XR và gần đây nhất là iPhone SE luôn có mặt trong top những smartphone bán chạy nhất toàn thế giới.

Quay trở lại với iPhone 12, Apple đã quyết định lôi kéo người tiêu dùng SamSung với việc trang bị màn hình có kích thước 5,4 inch và giá cực kì rẻ, chỉ từ 549  USD (khoảng 13 triệu đồng), ngoài ra, face ID, cấu hình phần cứng như trên bản Pro. Chắc chắn sản phẩm công nghệ có logo táo khuyết sẽ có doanh số tốt trong các đối thủ cùng tầm giá, lôi kéo một lượng lớn người tiêu dùng

Đây được coi là một chiến lược thông minh của Apple khi những phân khúc trung cấp đang bị các hãng như Android thống trị như SamSung, Xiaomi, Vsmart thống trị. Người dùng giờ đây có thể tự tin sử dụng một sản phẩm giá rẻ của Apple.

Với những mẫu iPhone giá rẻ, nhỏ gọn, Apple đã thành công rực rỡ, những sản phẩm này luôn nằm top smartphone có doanh thu cao, iPhone 12 nhỏ gọn sắp ra mắt sẽ lôi kéo hầu bao của khách hàng nhiều hơn, tham gia vào hệ sinh thái iOS bảo mật và an toàn tại thế giới.

Còn bạn, bạn có chọn iPhone 12 sắp ra mắt chỉ với giá khoảng 13 triệu đồng? Từ bây giờ, hãy bỏ ngay suy nghĩ cứ dùng iPhone là “sang trọng, cao cấp” đi nhé...

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok