Khuyến mãi Khuyến mãi

Chỉnh màu màn hình cho iPhone thật đơn giản

Phạm Hồng
Th 2 25/06/2018

Chúng ta đã quá quen với những bộ lọc màu cho hình ảnh khi chỉnh sửa. Và bạn có thể chưa được biết, là chiếc iPhone của bạn cũng có khả năng kỳ diệu làm điều tương tự, đó là tinh chỉnh màu cho toàn bộ màn hình chiếc iPhone bạn đang dùng. Vậy cách làm như thế nào, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây:

Xem thêm: Quên mật khẩu iPhone, Nên làm gì?

Theo Lifehacker, một người dùng Reddit có nickname là Pretentious_Fella đã tìm ra cách đơn giản để chỉnh màu trên chiếc iPhone trở nên "hấp dẫn hơn". Apple đã thêm tính năng này cho những người dùng bị mù màu, nhưng bất kì ai cũng có thể sử dụng các tùy chọn này trong phần Settings của iPhone.

Bạn chỉ cần truy cập vào Settings -> General -> Accessibility -> Display Accommodations (Cài đặt -> Cài đặt chung -> Trợ năng -> Thích nghi màn hình), và bật tùy chọn Color Filters (Bộ lọc màu)lên. Tại đây, bạn có thể chọn bộ lọc Blue/Yellow (Bộ lọc Lam/Vàng) và tận hưởng lớp phủ màu này (dù nó mang tính chất nhân tạo khá nhiều). Dĩ nhiên, những tùy chọn sẽ không thể làm hài lòng hết tất cả mọi người, thế nên, bạn có thể tinh chỉnh nó thành nhiều màu tía hoặc xanh lá cây hơn.

Người dùng smartphone Android cũng có tùy chọn tương tự, hãy truy cập vào Settings -> Accessibility -> Color correction (hoặc Settings -> Accessibility -> Vision -> Screen color adjustmentđối với LG). Tương tự như iOS, bạn sẽ thấy 3 tùy chọn tinh chỉnh màu, hãy lựa tùy chọn nào mà bạn thích.Bạn vẫn có thể chỉnh màu cho màn hình desktop hay laptop của bạn nếu thích và thậm chí là nó còn có nhiều tùy chọn hơn. Trên máy Mac, hãy truy cập vào System Preferences -> Displays và chọn tùy chọn bạn muốn (nằm dưới Color). Nếu bạn đang sử dụng Windows, hãy vào mục Ease of Access trong Settings và chọn những màu mà bạn thích (nằm dưới mục Color filters).

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok